Vắt óc nghĩ cách "xuất chiêu" để bán nhà

Quá sốt ruột khi thị trường bất động, nhiều ông chủ vắt óc nghĩ ra các chiêu mới, lạ nhằm thu hút khách mua.
Chịu phạt cao

Hàng loạt các dự án chậm triển khai hoặc tiến độ “ì ạch” đã khiến cho nhiều khách hàng mất niềm tin đối với dự án cũng như chủ đầu tư.

Để lấy lại niềm tin của khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra mức phạt cao “ngất ngưởng” nếu dự án bị chậm tiến độ. 

Chiêu lạ ‘lấy lòng’ khách hàng của các ông chủ địa ốc
Chủ đầu tư địa ốc tung chiêu lấy lòng khách hàng. Ảnh: Châu Anh
Đi tiên phong là Công ty trách nhiệm hữu hạn Xây dựng và Sản xuất Hưng Lộc Phát, chủ đầu tư dự án Cao ốc Hưng Phát (TP HCM) đã đưa ra thông báo cam kết bàn giao căn hộ này trong quý 2/2014. 

Nếu đến quý 3/2014 mà chủ đầu tư không thực hiện bàn giao cho khách hàng thì chủ đầu tư sẽ chịu phạt trên tổng số tiền khách hàng đã thanh toán với lãi suất 25%/năm tính từ cuối quý 3/2014. Số tiền này sẽ được thanh toán kế tiếp khi khách hàng nhận bàn giao nhà. 

Nếu thời gian bàn giao căn hộ trễ quá 6 tháng, khách hàng được quyền hoàn trả căn hộ và nhận lại toàn bộ số tiền đã thanh toán và tiền phạt do chậm trễ tiến độ giao nhà. Cam kết này sẽ được đưa vào phụ lục hợp đồng.

Mới đây, để kéo khách hàng về phía mình, công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest, chủ đầu tư dự án chung cư Văn Phú - Victoria (Hà Đông, Hà Nội) cũng đã tiên phong đưa ra cam kết chấp nhận chịu phạt tới 20% giá trị hợp đồng nếu công trình chậm tiến độ. 

Như vậy, những khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú - Victoria rất có thể sẽ được chiết khấu thêm một khoản tiền tương đối lớn trong trường hợp chủ đầu tư chậm tiến độ. 

Theo tính toán trung bình để mua 1 căn hộ tại dự án Văn Phú khách hàng sẽ phải chi trả khoảng 900 triệu đồng đến 2,8 tỷ đồng tùy theo diện tích văn hộ từ 55 đến trên 130m2. 20% giá trị hợp đồng tương ứng với số tiền 220-700 triệu đồng/căn.

Thuê lại giá cao

Thị trường bất động sản trầm lắng, giao dịch ảm đạm, nên nhiều chủ đầu tư còn sáng tạo hơn hơn khi cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng với mức giá hàng chục triệu mỗi tháng. 

Dự án Watermark (Hồ Tây, Hà Nội) mới công bố chương trình cam kết cho thuê với lợi tức đầu tư lên đến 14%. Với việc cam kết tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao, dù căn hộ đó có cho thuê được hay không thì chủ đầu tư vẫn cam kết sẽ trả khoản tiền thuê này.

Hình thức này được giới bất động sản đánh giá là một trong những hình thức hỗ trợ khách hàng mới lạ nhất từ trước đến nay mà chưa một chủ đầu tư nào dám đưa ra.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản nghi ngờ tính khả thi của chương trình này vì việc cho thuê lại với giá cao như vậy vào thời điểm này rất khó khăn. Hơn nữa, tính ra, nếu trong 1 năm đầu, chủ nhà không ở, cho thuê lại thì cũng “lời” gần 1 tỷ đồng. 

Vì vậy, nhiều câu hỏi đặt ra là liệu chủ đầu tư có thực hiện đúng cam kết không, liệu giá bán nhà có bị đẩy lên cao vì chương trình ưu đãi này không?

Tại TP HCM, Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) cũng đã đưa ra ưu đãi cho khách hàng mua căn hộ Him Lam Riverside. Theo đó, khách hàng sẽ được lựa chọn một trong ba gói ưu đãi đột phá về phương thức thanh toán và giá thuê nhà thanh toán 50% nhận nhà, 50% còn lại được thanh toán trong 3 năm không lãi suất hoặc căn hộ được thuê lại ngay trong 2 năm đầu với giá thuê lên đến 24 triệu/tháng.

Cho vay lãi suất 0%


Nhiều chủ đầu tư còn gây “sốc” khi công bố mức lãi suất siêu thấp, chỉ 0%.

Dự án Indochina Plaza Hanoi cho khách hàng được vay lên tới 60% giá trị căn hộ với lãi suất 0%. Ngoài ra, ân hạn nợ gốc trong vòng tối đa 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên theo hợp đồng tín dụng. 

Chủ đầu tư dự án căn hộ Hyundai Hillstate lại đưa ra chính sách khách hàng mua căn hộ chỉ phải đóng trước 30% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ngay, sau 1 năm đóng tiếp 70% với lãi suất 0%. 

Nguồn: VTC

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Với quy định phải xác thực khuôn mặt khi thực hiện giao dịch chuyển khoản từ 10 triệu đồng, tài khoản không chính chủ, mở bằng giấy tờ "vay mượn" sẽ bị loại bỏ.

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.