Lửa Phật được nhà phân phối lớn của Mỹ mua bản quyền

Bộ phim có sự tham gia của Dustin Nguyễn và Ngô Thanh Vân  vừa được nhà phát hành và phân phối phim lớn tại Bắc Mỹ mua bản quyền phát hành phim.
Nhân tố tiềm năng
Ngày 27/8, Lửa Phật đã chính thức ký hợp đồng bán bản quyền phát hành phim với Grindstone Entertainment Group (phụ trách mảng marketing) kết hợp với Lionsgate (phát hành). Đây là một trong những nhà phát hành và phân phối phim lớn tại Bắc Mỹ. Lionsgate  là đơn vị đã từng phát hành rất nhiều bộ phim nổi tiếng và ăn khách như: The Hunger Games (Đầu trường sinh tử), Saw… và gần đây sau khi Lionsgate mua lại Summit thì cũng sở hữu và phát hành luôn phim The Twilight Saga (Chạng vạng).
Lửa Phật được nhà phân phối lớn của Mỹ mua bản quyền - ảnh 1
Đạo diễn Dustin Nguyễn chỉ đạo diễn xuất

Việc Lửa Phật được Grindstone Entertainment Group và Lionsgate mua bản quyền phát hành tại thị trường nổi tiếng khó tính và là nơi cạnh tranh gay gắt của nhiều bộ phim hàng đầu thế giới, đã phần nào cho thấy sức hấp dẫn của bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam với các nhà phát hành phim nước ngoài. 

Việc  thương thảo vừa được kết thúc sau khi GrindStone và Lionsgate xem bản cuối của phim đã được hội đồng nghiệp thu kiểm duyệt và cho giấy phép phát hành trước khi phim khởi chiếu tại Việt Nam.
Ông Stan Wertlieb – Đồng Sáng lập và Giám đốc Bộ phận Bản quyền của Grindstone Entertainment cho biết: Chúng tôi quyết đinh mua phim Lửa Phật để phát hành tại Bắc Mỹ thông qua đối tác của chúng tôi là Lionsgate vì vẻ đẹp và võ thuật của bộ phim hành động giả tưởng Châu Á này làm tôi thật sự rất ấn tượng. Mọi thứ chúng tôi muốn thấy trong một phim tốt đều ở đó, với một thể loại phim quen thuộc với khán giả toàn cầu. 
"Các sản phẩm từ thị trường phim Việt Nam vẫn còn khá mới đối với các khán giả Bắc Mỹ. Qua phim này, chúng tôi nhận ra được những nhân tố tiềm năng ở Việt Nam…Tôi tin chắc rằng khán giả Bắc Mỹ sẽ đón nhận bộ phim này. Tôi cũng rất tin tưởng rằng Dustin Nguyễn vẫn còn một chỗ đứng trong lòng các khán giả Bắc Mỹ những người  đã yêu mến anh từ "21 Jump Street…"
Lửa Phật được nhà phân phối lớn của Mỹ mua bản quyền - ảnh 2
Ngô Thanh Vân và Dustin Nguyễn cùng ôn lại lời thoại

Lửa Phật chinh phục các nước Á, Âu
Cùng với Grindstone Entertainment Group và Lionsgate, bộ phim Lửa Phật cũng đã có các hợp đồng được ký kết với nhiều nhà phân phối tốt như: Splendid Film GmbH (một trong những nhà phát hành phim lớn nhất ở Đức về phim võ thuật Châu Á). Splendid mua bản quyền phát hành Lửa Phật tại các nước nói tiếng Đức ở Châu Âu bao gồm: Đức, Áo, Alto Adige, Thuỵ sĩ, Liechtenstein và Benelux (bao gồm Luxembourg, Hà Lan và Bỉ). 
Ông Marko Mollers – Đại diện nhà phát hành Splendid Film GmbH chia sẻ: “Cái tôi thích nhất ở Phim Lửa Phật là nó không phải là một bộ phim võ thuật bình thường nữa từ Châu Á, bởi mỗi năm có hàng trăm phim võ thuật Châu Á được chào bán trên thị trường. Lửa Phật không như thế. Nó rất sáng tạo và thuần chất (original). Khán giả Châu Âu thực sự rất cần sự mới lạ và Lửa Phật đã mang lại được điều đó".
Ngoài ra, Lửa Phật cũng đã đạt được thoả thuận phát hành phim với Sonamu Pictures Co., Ltd cho thị trường  Hàn Quốc, Pictureworks cho các thị trường Ấn Độ, Nepal, Bhutan, Bangladesh, Maldives, Pakistan và Sri Landka, Creative Century Entertainment Co., Ltd cho thị trường Đài Loan, IPA cho thị trường Thái Lan, Incubate  Ltd  cho thị trường Úc, New Zealand… và hiện đang trong quá trình hoàn tất thủ với một số các nhà phát hành khác ở Anh, Pháp, Braxin, …
Như vậy, ngay sau khi công chiếu tại Việt Nam mới được vài ngày, Lửa Phật sẽ có cơ hội được tiếp tục được phát hành ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới … 
Lửa Phật được nhà phân phối lớn của Mỹ mua bản quyền - ảnh 3
Dustin Nguyễn vẫn trong trang phục nam chính chỉ đạo các diễn viên 

Đại diện công ty BHD và Vietnam Media Corp, CEO Ngô Thị Bích Hạnh cho biết: "Vietnam Media Corp đã phát hành rất nhiều phim Việt Nam ra nước ngoài như: Chơi vơi, Thiên mệnh anh hùng, Cánh đồng bất tận, Mỹ Nhân kế... và rất nhiều các phim Việt Nam khác. Có thể nói, Lửa Phật là bộ phim Việt Nam đầu tiên được phát hành tại nhiều quốc gia nhất từ trước tới nay ngay sau khi công chiếu tại Việt Nam. Và hiện tại số tiền đặt cọc của các đối tác trả để được quyền phát hành phim cùng với khoản tiền P&A (chi phí quảng bá và phát hành phim) được cam kết vào khoảng 800,000 USD. 
"Bộ phim hiện tại mới khởi chiếu ở Việt Nam và chúng tôi cũng mới được duyệt nên bản hoàn thiện phim để cho các đối tác nước ngoài xem vẫn đang rất hạn chế vì vậy hy vọng trong thời gian một vài tháng tới, danh sách các quốc gia mua bản quyền để phát hành phim sẽ còn tiếp tục tăng thêm nhiều hơn nữa..."
Cũng theo bà Hạnh, sở dĩ Lửa Phật lập được kỷ lục này là vì với rất nhiều quốc gia ngoài Châu Á, họ mua phim võ thuật không dựa quá nhiều trên các diễn viên nổi tiếng Châu Á (trừ một vài tên tuổi rất nổi tiếng như Thành Long, Lý Liên Kiệt...) thì phim hành động Việt Nam có một sự cạnh tranh tốt hơn vì không phải cạnh tranh về sự nổi tiếng của diễn viên nữa. 
Khi những nhà phát hành Châu Âu và Mỹ xem xét một bộ phim võ thuật Châu Á để mua cho thị trường của mình, họ chỉ quan tâm nhiều nhất đến các cảnh hành động trong phim có  hay không, có hấp dẫn không và có đặc biệt không. Lửa Phật đạt được hai yếu tố là phim có  hành động tốt và phần giả tưởng đặc biệt và mới lạ, vừa gần gũi với người phương Tây lại vừa rất  Á Đông. 
Sau 4 ngày đầu công chiếu trong nước, Lửa Phật đã thu hút được 65 ngàn lượt khán giả đến rạp -  một sự khởi đầu khả quan cho Lửa Phật trong hành trình chinh phục khán giả với dòng phim hành động giả tưởng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. 
H.Thanh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !