Gay cấn cuộc tranh tài của các 'Thống đốc ngân hàng'

Trước mặt tôi họ không còn là những sinh viên đam mê tài chính, thay vào đó là hình ảnh tự tin, và quyết đoán của những thống đốc, phó thống đốc và các vụ trưởng tương lai.

Gay cấn cuộc tranh tài của các 'Thống đốc ngân hàng'

Vòng chung kết cuộc thi Nếu tôi là Thống đốc ngân hàng Trung ương diễn ra sáng 17/ 12, tại Trường ĐH Kinh tế - Luật, TP. HCM đã chứng kiến cuộc đấu tài, đấu trí gay cấn của 5 đội chơi.

Gay cấn cuộc tranh tài của các 'Thống đốc ngân hàng'
Các thành viên của đội G3+2 đã thuyết phục BGK và khán giả để giành được giải thưởng cao nhất với số điểm 8.6.

Các thành viên trong mỗi đội chơi lần lượt "đảm nhận" vai trò Thống đốc, Phó thống đốc và các Vụ trưởng để giải quyết các tình huống "nóng" do Ban giám khảo đưa ra như: thị trường vàng Việt Nam trong giai đoạn 2009-2011 và những bất cập của việc kinh doanh vàng; dự thảo nghị định quản lý kinh doanh vàng; chính sách tỷ giá; lý thuyết bộ ba bất khả thi, tái cấu trúc ngân hàng Nhà nước…

Với 6 đề tài, các đội lần lượt bốc thăm và trình bày phần thi trong vòng 12 phút. Bao gồm 8 phút để tranh luận; kết thúc tranh luận nhóm, Thống đốc sẽ đại diện trình bày kết quả cuối cùng trong thời gian 2 phút; tiếp đến các thành viên trong "Ban lãnh đạo Ngân hàng trung ương" phải thuyết phục các thành viên đội bạn và Ban giám khảo về tính hợp lý của chính sách đội mình đưa ra thông qua phần thi trình bày và phản biện.

Gay cấn cuộc tranh tài của các 'Thống đốc ngân hàng'
Gay cấn cuộc tranh tài của các 'Thống đốc ngân hàng'

Các thành viên lần lượt đưa ra ý kiến của mình để bàn luận về vấn đề, phản biện và bổ sung cho nhau để đưa ra ý kiến để đưa ra cách giải quyết tốt nhất. Thống đốc có vai trò quan trọng trong việc điều phối, lèo lái cuộc họp đi đúng trọng tâm và hiệu quả nhất.

Đội G3 + 2 đã giành chiến thắng khi chinh phục khán giả và ban giám khảo bằng đề tài “Quản lí hoạt động kinh doanh vàng hiện nay và hướng phát triển” với thử thách: Đưa ra những biện pháp thu hút lượng vàng trong dân và biện pháp nào là khả thi nhất. Đội G3+2 đã chỉ rõ những mặt tích cực cũng những bất cập của thị trường vàng 2009 – 2011. Tranh luận về hoạt động của sàn vàng và những ảnh hưởng, phân tích tâm lí, nhu cầu tích trữ vàng trong dân; chỉ ra những mặt tích cực lẫn rủi ro, hệ thống các quy định đưa ra một lộ trình rõ ràng và hiệu quả để có thể thu hút vàng trong dân và tạo niềm tin cho dân. Theo đó sàn vàng sẽ là bước đệm cho việc thực hiện chính chỉ vàng (một trong những giải pháp thiết thực nhằm huy động nguồn vàng lớn đang nằm trong dân, và đang tranh cãi trong dư luận thời gian qua), giúp người dân quen dần cơ chế.

Trước những “bắt bẻ” của ban giám khảo, Thống đốc vẫn kiên quyết và bản lĩnh khi giữ vững lập luận đề nghị chưa triển khai đề án phát hành chứng chỉ vàng của Ngân hàng Nhà nước trong lúc này.

Gay cấn cuộc tranh tài của các 'Thống đốc ngân hàng'
Ban giám khảo chất vấn các thí sinh.

Quá trình tham gia cuộc thi đã giúp mình học hỏi và hoàn thiện được rất nhiều từ những kiến thức chuyên môn, áp dụng vào thực tế, đến những kĩ năng mềm cần thiết... Giúp mình tự tin và gắn kết hơn với các thành viên trong đội. Bạn Đức, thành viên của đội Tư duy và hành động chia sẻ.

Gay cấn cuộc tranh tài của các 'Thống đốc ngân hàng'
5 vị Thống đốc trẻ, bản lĩnh của cuộc thi - Mỗi thống đốc đều có những lí lẽ và khả năng thuyết phục riêng khó có thể phân định thắng thua. So với những vòng đầu chất lượng trình bày của các đội đã được cải thiện rõ rệt, và tự tin hơn, Bạn Tâm – thành viên CLB Chứng khoán ĐH Hoa Sen chia sẻ.

"Thống đốc" của đội G3+2 chia sẻ: Cuộc thi đã tạo điều kiện cho bạn được thể hiện quan điểm cá nhân, trau dồi sự tự tin, bản lĩnh; có cơ hội học hỏi, hiểu rõ hơn về nghiệp vụ, quy trình bên trong của các quyết định liên quan đến các vấn đề kinh tế - tài chính - ngân hàng. Bên cạnh đó bạn còn được trau dồi kĩ năng thuyết trình, làm việc nhóm... những kĩ năng mềm rất cần thiết trong công việc tương lai. Đây cũng là dịp để bạn kiểm tra khả năng, vận dụng những gì đã học trong suốt 4 năm sau khi trải nghiệm cương vị Thống đốc ngân hàng Trung ương.

Gay cấn cuộc tranh tài của các 'Thống đốc ngân hàng'
Những phần tranh luận, hùng biện gay cấn, hấp dẫn và tự tin thật sự đã thuyết phục cả hội trường chật kín.

Huyền Châu

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !