CDM truy tìm cô gái từ vùng dịch về trốn cách ly lại còn livestream khoe khoang

Thành công trong việc trốn kiểm tra y tế dù trở về từ Daegu (Hàn Quốc), cô gái này còn chia sẻ kinh nghiệm trên mạng xã hội: "Lưỡi không xương lắt léo nhiều vào."

Mới đây nhất, một cô gái có tài khoản facebook Harry Nguyen sau khi từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất đã khoe trên mạng xã hội "thành tích" trốn cách ly thành công của mình khiến nhiều người phẫn nộ.

Cô nàng này chia sẻ: “Về nhà được hay không, có bị cách ly hay không do mình khéo mồm là về thôi. Lưỡi không xương lắt léo nhiều vào, chứ t. không trả lời thêm hình thức nào về cách ly nữa. Muốn biết hỏi t. nói cho nghe, còn nói này nói kia thì biến nha".   

Trước đó, trong phần livestream trên facebook cá nhân của mình, cô gái này cho rằng "chỉ có người không thông minh mới bị cách ly":

"Phụ nữ sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách mình nói như thế nào. Để một tí về nhà em sẽ nói lý do làm sao mà bị cách ly, sao mà không bị cách ly, em sẽ giải thích cho mọi người nghe, tại vì ở đây còn hải quan nhiều, nói người ta nghe người ta bắt em đó. Tí em về nhà tới Bình Dương em sẽ kể cho mọi người nghe từng ly từng tí nha", cô nói."  

Trong livetream, cô nàng này cho biết "Phụ nữ sống bằng cái não, cái óc" thì không bị cách ly.

Hành động của cô gái này đã khiến cư dân mạng dậy sóng. Nhiều người cho biết cô nàng quá ích kỷ và không suy nghĩ cho cộng đồng.

Trên khắp các hội nhóm, diễn đàn mạng xã hội đều dậy sóng, các thành viên bày tỏ bức xúc vì thái độ của cô gái này

Trong khi nhà nước đang cố hết sức ngăn chặn mọi nguy cơ lây lan của COVID-19, nếu những nhân tố trở về từ vùng dịch chủ quan và trốn tránh cách ly, rất có thể người này sẽ thành yếu tố "siêu lây nhiễm" gây bùng phát dịch. 

Sau khi bị phản ứng dữ dội, cô gái liền đăng tải thêm status xin lỗi cộng đồng mạng, tuy nhiên mọi người cho rằng lời xin lỗi này không thành ý và thay vì xin lỗi, cô nàng nên ngay lập tức đến các cơ sở y tế khai báo và thực hiện cách ly theo quy định. 

Hình ảnh Harry Nguyen chụp ở Hàn Quốc.

Theo các thông tin trên Facebook, cô gái gốc Kiên Giang, sau khi xuống sân bay thì livestream cho biết sẽ đi về Bình Dương. Đồng thời, cô hướng dẫn người khác về từ Hàn Quốc cách để qua mặt lực lượng chức năng cho khỏi bị cách ly. Hiện tại, nhiều cư dân mạng vẫn đang truy tìm thông tin của cô nàng.

Phương Dung

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !