"Bài này chill phết" chưa hạ nhiệt, "Hai triệu năm" của Đen Vâu lại nổi sóng MXH

Trong khi ca khúc "Bài này chill phết" chưa hạ nhiệt, ca khúc mới “Hai Triệu Năm” với ca từ 'chất đừng hỏi' của Đen Vâu lại nổi sóng với những cú gieo vần độc đáo và chiếc MV ngâm mình từ đầu đến cuối dưới nước, ngay lập tức trở thành "trend" trên mạng xã hội.

Trở lại với Vpop cách đây không lâu với sản phẩm kết hợp cùng Min trong ca khúc Bài này chill phết, trong khi ca khúc chưa hết 'hot 'anh chàng rapper cá tính Đen Vâu lại tiếp tục chiêu đãi các đồng âm bằng ca khúc mới mang tên Hai triệu năm kết hợp cùng Biên, một ca sĩ trẻ có giọng hát lạ và cuốn hút.

Biên là người đã cùng Đen tạo nên thành công cho ca khúc Đố Em Biết Anh Đang Nghĩ Gì trước đó. Đen cũng tiết lộ rằng anh chính là đạo diễn cho MV lần này. MV chỉ với cảnh quay đơn giản là Đen Vâu ngâm mình dưới biển nước mênh mông nhưng người xem vẫn thấy cuốn hút bởi giai điệu, ca từ và ý nghĩa của ca khúc muốn gửi gắm.

MV "Hai triệu năm" vừa ra mắt của Đen Vâu đã đạt 1,2 triệu view sau nửa ngày.

Đen Vâu chưa từng làm khán giả của mình phải thất vọng về âm nhạc cũng như ý tưởng. Với những cú gieo vần độc đáo và chiếc MV ngâm mình từ đầu đến cuối dưới nước, "2 triệu năm" đã ngay lập tức trở thành "trend" trên mạng xã hội. 

Không chỉ những câu hát như "ngâm mình dưới nước để mặn mòi từ da dẻ" hay "em sâu như là đại dương, anh thì không hề lặn giỏi" mà cả những hình ảnh Đen Vâu nổi mỗi chiếc đầu lên trên mặt nước cũng trở thành đề tài chế ảnh cực hài hước trên mạng xã hội.

Đen Vâu và các phiên bản song trùng?

Vẫn là những cú gieo vần độc đáo, sáng tạo và đầy ngẫu hứng, Đen Vâu khiến khán giả thích thú khi mang hàng loạt sự kiện - danh nhân thế giới vào bài hát chỉ để nói lên tình yêu giữa hai người dành cho nhau.

Phần giọng ca của Biên, nữ ca sĩ trẻ sinh năm 1995, cũng là một nét chấm phá thú vị trong tổng thể ca khúc. Một giọng hát trong trẻo, nhẹ nhàng, mang đến nét uyển chuyển cho bản rap. Có lẽ Đen Vâu rất có duyên trong việc lựa chọn các nữ ca sĩ thể hiện cùng mình.

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Từ thời cấp 3, Đen Vâu đã biết đến rap một cách tình cờ và dần dần đam mê thể loại nhạc này. Anh thường viết những bài rap trong những quyển vở và tập hát cũng như tham gia rap trong các tiết mục ở trường học. 

Mọi người biết đến với Đen Vâu qua các ca khúc như "Đưa nhau đi trốn", "Cô gái bàn bên", "Mơ", "Anh đếch cần gì ngoài em",... Đen từng tham gia chương trình Muôn màu Showbiz.

Đen sở hữu giọng miền Nam, dù sinh ra ở Quảng Ninh, anh lý giải cùng gia đình một thời gian sinh sống tại miền Nam, đến khi học cấp 3 mới trở về Hạ Long.

Chia sẻ về nghệ danh "Đen Vâu", anh cho biết: “Hồi bé một chị hàng xóm thấy tôi đen nên gọi là Đen. Đến khi chơi nhạc, mọi người lại gọi là Đen Vâu nên tôi lấy luôn. Tên xấu cho dễ nuôi”.

PV

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !