Uẩn khúc của những người trẻ "lười yêu", giục mỏi mồm không cưới

Hiện nay, lối sống và suy nghĩ của giới trẻ đã khác nhiều so với các thế hệ trước về chuyện tình yêu và hôn nhân.

Cách đây không lâu, câu chuyện về anh chàng 30 tuổi lên mạng xã hội bày tỏ quan điểm sống không cần kết hôn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Anh chàng này khiến nhiều người lao vào tranh luận khi viết: “Nếu có sống đến già thì dùng tiền lúc trẻ tiết kiệm rồi vào viện dưỡng lão sống. Nhàn cái con người luôn!”.

Hầu hết mọi người đều cho rằng, con người nên tuân theo quy luật tự nhiên và xã hội đó là kết hôn, sinh con đẻ cái ở tuổi trưởng thành. Vậy tại sao hiện nay lại có một bộ phận giới trẻ nảy sinh quan điểm "ngược đời" như vậy? Hãy lắng nghe ý kiến của những người trẻ đang bị gắn mác "lười yêu, ngại kết hôn" xem sao nhé!

{keywords}
Chàng trai 30 tuổi gây tranh cãi vì quan điểm “không lấy vợ, già vào viện dưỡng lão”.

"Không phải ế mà... chờ người tử tế để yêu"

Hương Giang (Sơn La) cho biết, cách đây vài tháng cô đã kết thúc mối tình đầu chóng vánh ở tuổi 21. Hậu chia tay, đôi khi cô nhìn bạn bè có người yêu cũng cảm thấy có một chút ghen tị. Thế nhưng, cô nàng 10X này quyết định dành nhiều thời gian hơn cho việc học, lo lắng cho công việc tương lai và “tạm gác” chuyện yêu đương. 

“Tôi không thể yêu đại một người, nếu đối phương không hợp một vài điểm trong tính cách thì sẽ nói 'tạm biệt’ ngay lập tức. Tôi luôn tự hỏi rằng, do mình khó tính trong chuyện yêu đương hay chưa tìm được người phù hợp? Nhưng dù ra sao thì tôi cảm thấy thoải mái với cuộc sống độc thân hiện tại và chỉ thay đổi khi gặp được người phù hợp", Hương Giang kỳ vọng.

Trước câu hỏi liệu rằng bản thân có sợ mai này già đi vẫn chưa tìm được người ưng ý,  cô gái này hào hứng nói: “Nếu duyên không đến thì tôi sẽ sống tận hưởng cuộc sống độc thân hạnh phúc. Còn chuyện mai này khi già đi, khi có tiềm lực kinh tế ổn định - kết quả của chuỗi ngày nỗ lực, cố gắng lúc trẻ thì có thể vào viện dưỡng lão sống tốt mà”. 

{keywords}

Trong khi đó Thanh Huyền (25 tuổi) - 1 nhân viên văn phòng tại Hà Nội thừa nhận bản thân "sợ" hẹn hò sau khi trải qua nhiều mối tình không trọn vẹn. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, cô thấy cuộc sống độc thân rất thoải mái.

Tôi có thể dành thời gian cho công việc, đi chơi cùng bạn bè,... mà không phải bị gò bó bất kỳ điều gì. Chỉ là thỉnh thoảng bố mẹ vẫn giục kết hôn... nhưng tôi ‘kệ’ thôi”, Thanh Huyền tâm sự với Infonet

Còn với NguyễnThị Huyền (SN 1993), dù có một công việc ổn định với mức thu nhập tốt, ngoại hình xinh đẹp nhưng cô thẳng thắn tuyên bố sẽ không bao giờ kết hôn, bởi khi đó "không chỉ bị ràng buộc giữa hai người mà còn ràng buộc các mối quan hệ nội ngoại".

"Nhiều bạn bè của tôi cưới chồng xong đều than phiền về "thế giới hôn nhân". Nào là việc chắt bóp chi tiêu, đi thưa về phép, chăm con chăm cái đến đầu bù tóc rối và đủ các mối quan hệ bất hòa, mâu thuẫn nội ngoại, nghe thấy thôi tôi đã bị ám ảnh. Điều đó khiến cho tôi mất đi tự tin khi đi đến kết hôn. Đặc biệt với cuộc sống ở thành thị đắt đỏ thì sự nghiệp và kinh tế chi phối rất nhiều đến việc kết hôn và sinh con", Huyền giãi bày.

{keywords}

Yêu nhưng không tính chuyện đường dài?

Trái ngược với nhiều người “ngại yêu” thì cũng có không ít người quan niệm: Tình yêu là chất xúc tác giúp thăng hoa trong mọi thứ… nhưng không tính đến chuyện đường dài.

Chẳng hạn như chị T.A (35 tuổi), hiện đang làm trưởng phòng tại 1 công ty truyền thông tại TP. HCM tâm sự: “Bản thân tôi từng trải qua 1 cuộc hôn nhân không trọn vẹn, hiện đang làm mẹ đơn thân. Tôi không “sợ yêu”, thậm chí yêu rất nồng cháy. Bởi vì, tình yêu giúp tôi thăng hoa hơn trong công việc. Nhưng suy cho cùng, có nhiều lý do cả khách quan, chủ quan khiến tôi quyết định không đi thêm bước nữa mà chỉ dừng lại ở… yêu”. 

Về quan niệm nuôi con với mong muốn có người báo hiếu, chị T.A cho rằng mình là một người phóng khoáng nên sau này muốn sống tự do, không phụ thuộc vào con cái. Thậm chí, chị còn nghĩ sau này về già sẽ vào viện dưỡng lão vì ở đó có người chăm sóc, vừa được ăn uống đúng giờ, đủ chất lại vừa có những người bạn hằng ngày vui chơi, tâm sự. “Cuộc sống hiện đại, cái nhìn của mỗi người cũng nên cởi mở hơn”, chị T.A bày tỏ. 

Nguyễn Văn Đức (21 tuổi) - 1 người thuộc cộng đồng LGBT hiện đang làm tại một công ty bảo hiểm nêu quan điểm: “Bằng sự trải nghiệm và chứng kiến từ những người xung quanh, tôi thấy tình yêu trong giới này khó bền vững hơn tình yêu của những người dị tính. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, nếu có yêu thì tôi sẽ chọn điểm dừng phù hợp. 

Bởi hạnh phúc của tôi đơn giản chỉ là tự do tài chính, mua những món đồ mình thích và được đi những nơi bản thân ao ước. Nếu mai này già đi, việc sống tại nhà thuê người giúp việc hay sống tại viện dưỡng lão cũng tốt mà. Bởi tôi thấy ở nhiều nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,... và mới đây là Việt Nam thì cuộc sống của những người già trong viện dưỡng lão cũng khá tốt và vui!”.

{keywords}

Anh Lê Phi (36 tuổi) và bạn gái quen nhau đã 4 năm nhưng vẫn chần chừ chuyện kết hôn. Cả hai hiện cùng thuê một chung cư để ở tại thành phố Nha Trang.

Anh Phi nói: "Kết hôn hay không chỉ hơn nhau ở tờ giấy đăng kí kết hôn thôi mà. Chúng mình xác định khi nào muốn có con, nuôi được con thì mới kết hôn. Bố mẹ mình cũng tính vậy. Hôn nhân phải ở từng ngày, từng tháng, cả một thời gian dài mới biết được 2 người có hợp nhau hay không? Có những bạn vừa cưới nhau về đã ly hôn liền đó!

Đấy là còn chưa tính đến chuyện chỗ ở, thuê phòng trọ,... để nuôi một đứa trẻ ở thành phố không phải dễ dàng nếu muốn con được học hành trong môi trường tốt".

Trong xã hội hiện đại, số lượng người "độc thân vui vẻ" ngày càng tăng lên đáng kể. Ngoài nguyên nhân do mất cân bằng giới tính thì cũng không thể phủ nhận sự thay đổi trong quan niệm về yêu đương, kết hôn và sinh con của giới trẻ ngày nay.

Bạn có đồng ý với quan điểm của các nhân vật trên không? Hãy để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thiên An

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !