Chàng trai 30 tuổi gây tranh cãi vì quan điểm “không lấy vợ, già vào viện dưỡng lão”

Chàng trai sinh năm 1991 đã đưa ra những lý lẽ để bảo vệ cho quan điểm không lấy vợ.

Mới đây, trong một nhóm mạng xã hội dành cho giới trẻ xuất hiện bài viết của một chàng trai bày tỏ quan điểm sống không cần kết hôn.

Cụ thể, anh chàng viết: “Bảo không lấy vợ mà chả hiểu sao phụ huynh chửi.

Hôn nhân tự nguyện, mà cũng không phải con trưởng, 30 rồi không có ý định lấy vợ, độc thân thoải mái tự do đỡ áp lực kinh tế, nuôi con.

Nếu có sống đến già thì dùng tiền lúc trẻ tiết kiệm rồi vào viện dưỡng lão sống. Nhàn cái con người luôn”.

{keywords}
 

Bài đăng trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Nhiều người đã bày tỏ ý kiến về quan điểm không kết hôn của nam thanh niên cũng như một bộ phận giới trẻ khác.

Theo đó, một số người đồng quan điểm cho rằng, cuộc sống độc thân luôn thoải mái và tự do, ai cũng có quyền làm theo ý muốn của mình... Tuy nhiên, phần lớn ý kiến lại phản đối vì cho rằng điều đó không đúng với quy luật tự nhiên, làm thay đổi mô hình gia đình chuẩn mực, ảnh hưởng đến việc duy trì nòi giống và giáo dục thế hệ tương lai.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng:

Bạn Phạm Trần Long viết: “Tôi 35 tuổi rồi, tôi không thích lấy vợ nhưng tôi sẽ có con, chứ tôi thấy lấy vợ phiền lắm".

Bạn Hoài Anh bày tỏ: “Mỗi người một quan điểm, sống trọn, sống vui là được rồi!”.

Bạn Nguyễn Văn Đức lại bình luận: “Cái đấy người ta gọi là lối sống ích kỷ đấy! Không nghĩ đến ông bà cha mẹ chỉ biết riêng mình thoải mái! Cũng phải cho ông bà đứa cháu bồng bế vui tuổi xế chiều! Tất nhiên chả ai ép được bạn cả nhưng người Việt Nam thì thường sống tình cảm hơn vật chất”.

Hiện tại, bài đăng trên của nam thanh niên vẫn khiến 2 phe cư dân mạng tranh luận không ngừng. Tuy nhiên, một số người khác thì rất lạc quan khi cho rằng mọi quan điểm đều có thể thay đổi, nhất là trong chuyện tình cảm, biết đâu chỉ trong nay mai thôi chàng thanh niên này sẽ gặp được “chân ái” đời mình rồi kết hôn luôn cũng không chừng!

Cặp đôi

Cặp đôi "trai tài gái sắc" gây bão mạng với khoảnh khắc tình tứ dưới hoàng hôn

Nhiều người quan niệm rằng hoàng hôn là tượng trưng cho sự kết thúc nhưng Trúc Ly - Đức Khải lại có một suy nghĩ rất riêng.

Thiên An

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !