'Yêu' 3 lần liên tiếp có quá đà?

'Xa ba hôm, bù ba cái' là cụm từ được bàn tán nhiều trong những ngày gần đây nhân việc một cô giáo mầm non bị chị chồng tố có quan hệ ngoài luồng với 2 người đàn ông U50.

Dưới góc độ y học thì việc quan hệ tình dục trong tình cảnh “no dồn, đói góp” như vậy có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ của cặp đôi, đặc biệt với những người đàn ông nhiều tuổi hay không? Đặc biệt đàn ông trung tuổi mà nhu cầu tình dục vẫn cao thì liệu có bình thường hay bất thưởng?

Chia sẻ với phóng viên, TS. BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học (BV E) cho biết, nhu cầu tình dục phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và không phải ai cũng giống ai.

Thông thường, ở nam giới sau 40 tuổi thì nhu cầu tình dục sẽ giảm dần do nồng độ testosterone suy giảm. Ở độ tuổi này, trung bình người nam giới một tuần quan hệ 2 lần là hợp lý.

Ảnh minh hoạ 

Tuy nhiên, TS Đình Liên cũng lưu ý, đây là con số trung bình chứ không phải ai cũng như vậy, có trường hợp có thể hơn nhưng có người lại không đạt được mức độ đó.

Việc quan hệ tình dục quá độ sẽ gây mệt mỏi, căng thẳng, stress thậm chí có thể gây sang chấn cơ quan sinh dục. Về lâu dài ảnh hưởng tới sức khoẻ, gây suy nhược cơ thể. Đặc biệt ở nam giới nếu quan hệ tình dục quá đà liên tục, về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới cương cứng, xuất tinh...

 “Quan hệ tình dục quá sức rất có hại cho sức khoẻ vì lúc này mất nhiều năng lượng mà cơ thể bù đắp không kịp, lại gây ức chế thần kinh sinh ra mệt mỏi, suy kiệt cơ thể, suy nhược thần kinh…”, BS Đình Liên nói.

Vị trưởng khoa chuyên ngành nam học cho hay, các bệnh nhân có bệnh mãn tính như huyết áp cao, tim mạch, đặc biệt người cao tuổi mà quan hệ tình dục quá sức có nguy cơ bị thượng mã phong, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… gây nguy hiểm đến tính mạng.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Tim mạch châu Âu cho thấy 75% nguy cơ đột tử do nhồi máu cơ tim trong khi quan hệ tình dục có liên quan đến bạn tình.

“Quan hệ tình dục không có quy chuẩn phụ thuộc vào thể trạng, nhu cầu của từng cặp đôi. Tuy nhiên nên lượng sức để vừa đạt đỉnh mang lại cảm xúc tích cực mà vẫn đảm bảo sức khoẻ.

Việc quan hệ tình dục tới 3 lần trong một đêm như thế thì các lần sau tỷ lệ có cảm giác thăng hoa sẽ không cao”, BS Liên bày tỏ.

Theo chuyên gia tình dục học, tần suất được xem là phù hợp khi sau mỗi lần quan hệ, đến ngày hôm sau cơ thể phải cảm thấy khoẻ khoắn, yêu đời, muốn tiếp tục 'yêu' nữa.

Còn nếu sau đó mà cơ thể cảm thấy mệt mỏi, lúc nào cũng buồn ngủ, nhìn thấy “đối tác” lại thấy sợ, lảng tránh thì chứng tỏ đó là một tần suất quá nhiều, không phù hợp.

Các bác sĩ Mỹ cũng đưa ra quy tắc số 9 cho sinh hoạt tình dục các quý ông nên tham khảo. Cách tính rất đơn giản, bạn lấy số hàng chục của tuổi mình nhân với 9 rồi lấy số lẻ.

Cụ thể: Nam giới  từ 20 - 29 tuổi lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18, tương đương một tuần quan hệ 8 lần.

Từ 30 - 39 tuổi lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27 tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần.

Từ 40 - 49 tuổi lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36 tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần.

Từ 50 – 59 tuổi lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45 tương đương với 4 tuần quan hệ 5 lần (tháng 5 lần)…

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nhấn mạnh, trên thực tế quan hệ tình dục phụ thuộc nhiều vào cảm xúc, tình cảm, quan hệ, sức khỏe. Việc tính tần suất theo công thức này giúp các cặp đôi có thể tham chiếu tốt hơn, qua đó điều chỉnh tăng giảm phù hợp.

BS Đình Liên cũng lưu ý, trong trường hợp nam giới có nhu cầu tình dục quá cao thì có thể đang mắc phải tình trạng nghiện tình dục, tuy nhiên, bản thân không nhận ra điều này. Thậm chí, một số người còn gặp phải vấn đề về tâm thần như mắc hội chứng OCD (hội chứng ám ảnh cưỡng chế), khi có nhu cầu quá cao dẫn đến những hành động quá đà hoặc mất kiểm soát  gây tổn hại cho người khác (sàm sỡ, cưỡng hiếp).

Với những quý ông “chẳng may” rơi vào tình cảnh này, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho rằng cần cố gắng điều chỉnh nguồn năng lượng của mình về mức ổn định, cân bằng.

Cụ thể, có thể chuyển hoá bớt nguồn năng lượng sang các hoạt động, thú vui khác. Nên duy trì thời gian biểu bận rộn hơn, tăng cường ra ngoài gặp gỡ bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội, thể thao… đồng thời, những người này nên hạn chế ở một mình, tránh tiếp xúc với những thông tin, hình ảnh gợi cảm.

H. Phong 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !