Tỷ phú huyền thoại người Mỹ dự báo về ‘đại dịch mới’

Chia sẻ với CNBC, “huyền thoại đến từ Omaha”, nhà đầu tư và Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway Warren Buffett đã nói về triển vọng của nền kinh tế và đại dịch Covid-19.

Theo đó, ông Buffett cho biết hậu quả kinh tế của đại dịch đang giảm xuống một cách không cân xứng đối với các doanh nghiệp nhỏ và sự khó đoán của Covid-19 còn lâu mới kết thúc.

“Nó vẫn chưa kết thúc. Ý tôi là về sự không thể đoán trước. Tất cả đều rất khó đoán, nhưng đối với hầu hết mọi người và các doanh nghiệp, nó hoạt động tốt hơn mong đợi”, ông Buffett nói.

{keywords}
Tỷ phú Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. (Ảnh: Reuters)

Vị tỷ phú này gọi bài học lớn nhất rút ra từ đại dịch là nhận ra thế giới chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp kém như thế nào.

“Tôi nhận ra rằng mọi người không biết nhiều như họ nghĩ. Nhưng điều quan trọng nhất mà bạn sẽ học được là một đại dịch có thể xảy ra, và đây không phải là điều tồi tệ nhất có thể tưởng tượng được”, nhà đầu tư người Mỹ tin tưởng.

Hơn 600.000 người đã chết vì Covid-19 ở Mỹ và các quốc gia khác đang vật lộn với các biến thể mới trong khi triển khai vắc-xin. Biến thể Delta, hiện có mặt ở ít nhất 92 quốc gia, bao gồm cả Mỹ, được dự đoán sẽ trở thành chủng “siêu đột biến” trên toàn thế giới. Ở Mỹ, tỷ lệ mắc mới phổ biến của biến thể này tăng gấp đôi khoảng hai tuần gần đây.

Ông Buffett nhấn mạnh, xã hội đã phải chuẩn bị quá lâu cho những điều chưa có, nhưng sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra. Ví dụ, ông tin chắc rằng sẽ có một đại dịch khác.

“Chúng tôi biết có mối đe dọa hạt nhân, hóa học, sinh học và bây giờ là không gian mạng. Chúng đều khủng khiếp”, ông nói và lưu ý rằng ông không thực sự tin tưởng vào khả năng xã hội có thể đối phó hoàn toàn với những thách thức trong tương lai.

Tỷ phú Warren Buffett tên đầy đủ là Warren Edward Buffett sinh ngày 30/08/1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Mỹ. Là ông trùm kinh doanh, đầu tư và nhà từ thiện người Mỹ. Ông hiện là Chủ tịch, CEO, cổ đông lớn nhất của Berkshire Hathaway, một công ty cổ phần đa quốc gia có trụ sở chính tại Omaha.

Với khối tài sản hơn 100 tỉ USD, ông hiện là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới. Trước đó, vị tỷ phú 90 tuổi này từng nhiều năm giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Ông trở thành người giàu nhất thế giới năm 2008 với tổng tài sản ròng ước tính trị giá 62 tỉ USD, vượt qua Bill Gates, người đứng số 1 trong danh sách của Forbes trong 13 năm qua. Năm sau, Gates lấy lại vị trí đầu tiên và Buffett chuyển đến vị trí thứ hai.

Ông vinh dự được cựu Tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương Tự do vào năm 2011. Ông được coi là nhà đầu tư thành công nhất thế kỷ 20.

Những hình ảnh thú vị chỉ có ở Nhật Bản khiến cả thế giới kinh ngạc

Những hình ảnh thú vị chỉ có ở Nhật Bản khiến cả thế giới kinh ngạc

Đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng với núi phú sĩ, các nàng geisha, những món sushi nổi tiếng, hoa anh đào,… mà còn được biết đến với một nền văn minh độc đáo và nền công nghệ kỹ thuật bậc nhất trên thế giới.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !