Tỷ phú Jeff Bezos nói gì về chuyến bay lên... rìa vũ trụ?

Tàu vũ trụ chở tỷ phú Jeff Bezos và ba hành khách khác đã hạ cánh an toàn gần bãi phóng ở Texas sau chuyến bay trên tàu vũ trụ New Shepard.

Tàu xuất phát lúc 19giờ12 ngày 20/7 (theo giờ Việt Nam) từ bãi phóng Blue Origin Texas. Chủ công ty, người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos, cùng với em trai Mark Bezos, cựu phi công 82 tuổi Wally Funk và sinh viên vật lý 18 tuổi Oliver Daemen đến từ Hà Lan đã lên tàu tới rìa vũ trụ.

Chuyến bay kéo dài khoảng gần 11 phút kể từ thời điểm cất cánh cho đến khi hạ cánh. Con tàu đưa các hành khách lên độ cao 107 km từ bãi phóng ở phía Tây bang Texas (Mỹ) trước khi trở về Trái đất an toàn.

Kết thúc chuyến bay, bà Funk trở thành người cao tuổi nhất và Daemen là người trẻ tuổi nhất từng lên đến rìa không gian.

Tỷ phú Jeff Bezos trong một cuộc họp báo về kết quả của chuyến bay vào không gian có người lái đầu tiên trên tàu vũ trụ New Shepard cho biết: “Nó như thế nào ư?” Ôi Chúa ơi! Nó vượt quá sự mong đợi của tôi, và tôi đã kỳ vọng rất cao!”.

“Đúng vậy! Mất bao lâu để tiếp nhiên liệu cho con tàu này?”, người đàn ông giàu nhất thế giới trả lời khi được hỏi liệu ông có muốn bay lần nữa hay không.

Ông xác nhận rằng công ty sẽ thực hiện thêm 2 chuyến bay có người lái New Shepard vào cuối năm nay. “Giờ đây, số tiền nhận được từ các cá nhân đã lên tới 100 triệu USD, nhu cầu là rất cao”, ông Bezos nói.

Ngoài ra, cựu phi công Wally Funk cũng bày tỏ mong muốn được bay vào vũ trụ. Theo bà, điều đáng tiếc duy nhất là cabin của con tàu quá nhỏ để 4 người lớn có thể tận hưởng trọn vẹn trạng thái không trọng lực. “Tôi có thể có thêm một số pha lộn nhào nữa trên không gian”, bà Funk chia sẻ.

Sử dụng công nghệ Blue Origin, tàu vũ trụ New Shepard được phóng lên khỏi Trái đất bằng thiết bị tăng cường của chính nó, sau khi tách ra khỏi tên lửa đẩy, viên nang cùng phi hành đoàn đạt đến rìa vũ trụ và sau đó quay trở lại Trái đất. Cả hai bộ phận của tàu vũ trụ đều tự động hoàn toàn và có thể tái sử dụng.

Trước ông Bezos, người sáng lập Công ty Virgin Galactic, tỉ phú Anh Richard Branson, cũng trở về trái đất an toàn sau chuyến bay lên rìa không gian trên con tàu vũ trụ VSS Unity.

Ông Branson đã thực hiện chuyến đi kéo dài khoảng 90 phút vào sáng 11/7 cùng 3 hành khách Sirisha Bandla, Colin Bennett, Beth Moses và 2 phi công David Mackay, Michael Masucci.

Trong một thập kỷ qua, người giàu nhất thế giới theo Forbes là tỷ phú Bezos, người thành lập công ty Blue Origin vào năm 2000, đã chế tạo và thử nghiệm tàu ​​tên lửa New Shepard có thể tái sử dụng.

Theo kế hoạch của tỷ phú này, tàu không chỉ tăng tài sản của ông thông qua du lịch vũ trụ, mà còn cho phép nhiều người trên hành tinh chúng ta sống và làm việc trong không gian vì lợi ích của Trái đất.

Một số hình ảnh về chuyến bay lên rìa vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: AP)
Giới chuyên gia nói gì khi Đức và Mỹ gần đạt được thỏa thuận với Nord Stream 2?

Giới chuyên gia nói gì khi Đức và Mỹ gần đạt được thỏa thuận với Nord Stream 2?

Reuters dẫn nguồn tin của Nhà Trắng cho biết, trong những ngày tới, Mỹ và Đức sẽ công bố một thỏa thuận cuối cùng để giải quyết những mẫu thuẫn về đường ống dẫn khí Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !