Tỷ phú hỏi câu không liên quan: Có bao nhiêu mảnh kính cửa sổ trong thành phố, nữ ứng viên trả lời thông minh, được thuê ngay tại chỗ

Tỷ phú giàu nhất thế giới từng nói rằng ông thà lãng phí thời gian phỏng vấn 50 ứng viên và trở về tay không còn hơn gọi nhầm người, và Hiatt đã vượt qua bài kiểm tra.

Ann Hiatt, người làm việc tại Thung lũng Silicon trong 15 năm, đã từng là nhân viên của Bezos - Người sáng lập kiêm CEO của Công ty thương mại điện tử nổi tiếng thế giới Amazon.com, cựu Giám đốc điều hành Yahoo - Marissa Mayer và Eric Schmidt - cựu Tổng giám đốc Google. Năm 2002, cô đã chiếm được cảm tình của tỷ phú Bezos trong một cuộc phỏng vấn và được thuê ngay tại chỗ. Cô ấy đã làm như thế nào?

Hiatt lớn lên ở Redmond, Washington, Mỹ, nộp hồ sơ cho Amazon và xin việc. Cô đã lọt vào vòng phỏng vấn trợ lý, bản thân Hiatt cũng khá ngạc nhiên. Trong những cuộc phỏng vấn đầu tiên, tốc độ nhanh và dồn dập khiến Hiatt choáng váng, cô đã trả lời phỏng vấn với gần như tất cả các trợ lý cấp cao, một số cuộc phỏng vấn kéo dài cả ngày.

Vài tháng sau, khi Hiatt sắp từ bỏ hy vọng vì không nhận được câu trả lời, điện thoại đổ chuông và một nhân sự của Amazon hỏi cô có muốn quay lại phỏng vấn lần cuối hay không. Người này cũng xin lỗi vì quá trình tuyển dụng kéo dài và hứa rằng đó sẽ cuộc phỏng vấn lần cuối cùng. 

Nhưng chuyên viên nhân sự này không nói, người phỏng vấn lần này chính là Bezos.

Tỷ phú hỏi 1 câu hỏi không liên quan: Có bao nhiêu mảnh kính cửa sổ trong thành phố, nữ ứng viên trả lời thông minh được thuê ngay tại chỗ - Ảnh 1.

Bezos - Người sáng lập kiêm CEO của Công ty thương mại điện tử nổi tiếng thế giới Amazon.com

Một sáng tháng 10, Hiatt đến cuộc hẹn với tâm trạng thoải mái và kiên nhẫn chờ đợi trong phòng họp. Bezos bước vào, ngồi ở góc đối diện và tự giới thiệu. Đầu tiên, Bezos đảm bảo với Hiatt rằng ông sẽ chỉ hỏi hai câu hỏi và câu hỏi đầu tiên là một câu hỏi động não vui nhộn.

Hiatt hít một hơi thật sâu, nhìn Bezos nhặt bút đánh dấu bảng trắng và nói, "Tôi sẽ giúp bạn tính toán. Tôi muốn bạn ước tính xem có bao nhiêu mảnh kính cửa sổ ở Seattle".

Hiatt có chút hoang mang lo lắng nhưng sau đó cô buộc mình phải bình tĩnh lại, nhắc nhở bản thân rằng câu hỏi này là để kiểm tra sự nhanh nhạy và khả năng ứng biến của cô. Bezos hy vọng rằng cô ấy có thể chia vấn đề phức tạp này thành nhiều bước nhỏ có thể xử lý và cô ấy tin mình sẽ làm được.

Hiatt nói rằng trước tiên cô ấy sẽ tính toán xem Seattle có bao nhiêu người để đơn giản hóa câu hỏi. May mắn thay, cô ấy đã đoán đúng rằng đó là khoảng 1 triệu người. Sau đó, cô ấy giả định rằng mọi người đều có nhà, phương tiện đi lại, văn phòng hoặc trường học, để tính lượng kính cửa số trung bình.

Sau đó cả hai bắt đầu tính toán, tháo gỡ mọi tình huống có thể xảy ra, những tình huống bất thường và cách đối phó với những trường hợp ngoại lệ này, Bezos lấp đầy bảng trắng những con số. Hiatt cảm thấy rằng vài giờ đã trôi qua, nhưng thực tế chỉ có hơn 10 phút.

Khi Bezos viết câu trả lời cuối cùng, Hiatt cảm thấy một sự phấn khích đến run rẩy. Bezos khoanh tròn các con số và nói, "Có vẻ đúng". Hiatt thở phào nhẹ nhõm nhưng sau đó Bezos ngay lập tức đưa câu hỏi thứ hai, "Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?".

Tỷ phú hỏi 1 câu hỏi không liên quan: Có bao nhiêu mảnh kính cửa sổ trong thành phố, nữ ứng viên trả lời thông minh được thuê ngay tại chỗ - Ảnh 2.

Tỷ phú giàu nhất thế giới từng nói rằng ông thà lãng phí thời gian phỏng vấn 50 ứng viên và trở về tay không còn hơn gọi nhầm người.

Hiatt trả lời rằng Amazon có rất nhiều nhân viên đầy tham vọng và đam mê, cô ấy muốn trở thành một người như vậy, học hỏi những gì họ biết, thế mạnh và kinh nghiệm của họ, mặc dù điều này có vẻ hơi khác so với mục tiêu trở thành giáo sư của mình. Hiatt nói rằng cô ấy không biết làm trợ lý, nhưng cô ấy biết tầm quan trọng của việc phải nhảy ra khỏi vùng an toàn, hy vọng có thể nhảy vào một "đường cong" học tập và phát triển lớn.

Sau nhiều năm, cô ấy đã trở thành một người hiểu rất rõ về Bezos. Hiatt cuối cùng cũng biết tại sao hai câu hỏi đó lại được đặt ra ngay từ đầu. Bezos muốn biết liệu bên kia có đủ khôn ngoan, can đảm và động lực để theo kịp tốc độ của mình hay không, và liệu ứng viên có đủ kiên nhẫn để tiếp tục đồng hành cùng mình nhằm tạo ra những bước đột phá và trở nên mạnh mẽ hơn hay không.

Vào cuối cuộc phỏng vấn, cả Hiat và Bezos đều biết rằng dù chỉ là một ứng viên mới xin việc, nhưng cô gái này sẽ sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có được thành công. Bezos từng nói rằng ông thà lãng phí thời gian phỏng vấn 50 người và trở về tay không còn hơn gọi nhầm người và Hiatt đã vượt qua bài kiểm tra. Cuối cùng, Bezos đã thuê cô ngay tại chỗ và yêu cầu Hiat  ngồi cạnh ông, chỉ cách 3 feet. Đó là chiếc bàn gần nhất với Bezos trong toàn bộ Amazon.

Câu hỏi Olympia vừa công bố đáp án đã khiến thí sinh ngỡ ngàng, khán giả ôm đầu ngơ ngác

Câu hỏi Olympia vừa công bố đáp án đã khiến thí sinh ngỡ ngàng, khán giả ôm đầu ngơ ngác

Nhiều khán giả cho rằng, đây là câu hỏi đánh đố nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Ngọc Trinh khoe vẻ sexy, Quốc Trường than là ông chủ vẫn tự tay sửa điện

Ngọc Trinh lấy lại phong độ, khoe vẻ sexy sau thời gian tập luyện chăm chỉ. Diễn viên Quốc Trường than là ông chủ vẫn phải sửa điện.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !