Tỷ lệ mắc Covid-19 trên thế giới lần đầu tiên tăng sau 6 tháng

Theo tính toán của TASS, số trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 trên thế giới trong tháng 6 đã tăng 17,3 triệu người, nhiều hơn khoảng 15% so với tháng 5. Tỷ lệ mắc bệnh đã tăng lên lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm nay.

Cụ thể, tỷ lệ mắc mới Covid-19 tăng mạnh ở Châu Mỹ Latinh, Tây Âu và châu Á.

Trong khi đó, tỷ lệ tử vong tiếp tục giảm. Trong tháng đầu tiên của mùa hè năm 2022, khoảng 40,8 nghìn trường hợp tử vong được ghi nhận trên thế giới, ít hơn khoảng một phần ba so với tháng trước. Số người tử vong đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu mùa xuân năm 2020.

{keywords}
Tỷ lệ mắc Covid-19 trên thế giới lần đầu tiên tăng sau 6 tháng. (Ảnh: TASS)

Các đợt bùng phát mới ở Mỹ Latinh

Tại Brazil, các đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng mới được ghi nhận. Nếu vào đầu tháng có 40 nghìn người bị nhiễm mỗi ngày, thì đến cuối tháng đã là hơn 75 nghìn trường hợp.

Tại Mexico, tỷ lệ lây nhiễm trong tháng 6 đã tăng gần 8 lần. Hiện nay có khoảng 25 nghìn trường hợp mắc Covid-19 mới mỗi ngày.

Tại Chile, tỷ lệ mắc Covid-19 đã lên đến mức cao trong cả tháng 6 với khoảng 10 nghìn người bị nhiễm bệnh ở nước này mỗi ngày.

Đồng thời, ở Colombia, sự gia tăng bắt đầu lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái, nhưng cho đến nay không quá mạnh với hơn 3 nghìn người nhiễm bệnh được ghi nhận tại đây mỗi ngày.

Số ca mắc Covid-19 tăng nhanh ở châu Âu

Trong số các nước châu Âu, tỷ lệ mắc bệnh tăng mạnh nhất được ghi nhận ở Pháp. Tại đây, vào đầu tháng 6, trung bình khoảng 20 nghìn trường hợp được phát hiện, nhưng đến những ngày cuối tháng 6 con số này đã vượt quá 130 nghìn. Tỷ lệ mắc mới Covid-19 hiện nay cũng xấp xỉ ở Đức, mặc dù cách đây 4 tuần là thấp hơn khoảng 5 lần.

Ngoài ra, tại Italy tỷ lệ mắc mới đã tăng lên gần 10 lần kể từ những ngày đầu tiên của tháng 6. Hiện có khoảng 85 nghìn người mắc Covid-19 mỗi ngày được chẩn đoán tại đây.

Theo Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS), số người mắc Covid-19 ở Anh đã tăng 32% trong một tuần, lên tới 2,3 triệu người. Đây là số người mắc bệnh cao nhất trong 2 tháng qua.

Bên cạnh đó, sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh cũng được ghi nhận ở Áo, Tây Ban Nha và Hà Lan. Tại Bồ Đào Nha, cùng thời điểm, mức giảm gần 2,5 lần được ghi nhận so với đầu mùa hè.

Tình hình châu Á và Trung Đông

Tại Ấn Độ, tỷ lệ mắc Covid-19 đã lên đến đỉnh điểm kể từ tháng 2 - quốc gia này hiện ghi nhận khoảng 15-17 nghìn trường hợp mắc mới mỗi ngày. Ở Israel, các con số cũng ở mức tương tự. Tỷ lệ lây nhiễm của cả nước cao nhất trong 3 tháng qua. Ngoài ra, sự tăng trưởng về số ca mắc Covid-19 cũng được ghi nhận ở Indonesia, Thái Lan và Nhật Bản.

Tỷ lệ tử vong

Tỷ lệ tử vong cao nhất vẫn là ở Mỹ, nơi có 9,7 nghìn trường hợp tử vong được ghi nhận mỗi tháng (giống như trong tháng 5).

Đứng ở vị trí thứ 2 là Brazil, nơi có khoảng 4,8 nghìn người chết (nhiều hơn 1,5 nghìn người so với tháng trước).

Trong khi đó, Nga đứng ở vị trí thứ 3 khi tỷ lệ tử vong do Covid-19 trong tháng 6 là mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020. Tại Nga, khoảng 2 nghìn ca tử vong đã được ghi nhận, ít hơn 38,3% so với cuối mùa xuân.

Thanh Bình (lược dịch)

Uzbekistan-Qatar: Điểm chung của một trong những quốc gia nghèo nhất và giàu nhất

Uzbekistan-Qatar: Điểm chung của một trong những quốc gia nghèo nhất và giàu nhất

Hầu hết mọi người ở Uzbekistan đang cố gắng rời khỏi đất nước để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Tuy nhiên, nhiều người dân Qatar thậm chí có thể đủ khả năng để không bao giờ làm việc và sống một cuộc sống xa hoa.

Hơn 90% người Đức cắt giảm chi tiêu do lạm phát và giá cả tăng cao

Hơn 90% người Đức cắt giảm chi tiêu do lạm phát và giá cả tăng cao

RIA dẫn báo cáo với tài liệu tham khảo trên ấn phẩm Bild am Sonntag của Đức cho hay, khoảng 91% người Đức đã cắt giảm chi phí do lạm phát và giá năng lượng cao.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !