TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên

Phòng thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) của TÜV Rheinland tại Hưng Yên có ý nghĩa lớn với nhiều công ty đang cung cấp sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cho thị trường thế giới vì giảm nhiều chi phí, công sức mang sản phẩm ra nước ngoài kiểm định.

Hôm nay, 1/3/2016, Công ty TNHH TÜV Rheinland Việt Nam chính thức khai trương Phòng thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.

TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên - ảnh 1

Phòng thử nghiệm tương thích điện từ đã được chính thức khánh thành hôm nay, 1/3/2016, tại Hưng Yên.

Ông Frank Michael Juettner, Tổng Giám đốc TÜV Rheinland Việt Nam, cho biết: EMC có tổng diện tích sàn 1.000m2, trang thiết bị hiện đại vận hành theo tiêu chuẩn ISO 17025:2005. Khoản đầu tư cho EMC tại Hưng Yên lên tới vài triệu USD, khoản đầu tư lớn nhất của TUV vào 1 phòng thử nghiệm.

Một trong những điểm nổi trội nhất ở EMC tại Hưng Yên là có phòng thử nghiệm hấp thụ 10m (trong khoảng cách 10m, có thể thử nghiệm tất cả các loại sản phẩm với các dải điện từ theo tất cả các thiết bị tiêu chuẩn của quốc tế và các nước trên thế giới như Mỹ, Nhật...), lớn nhất Việt Nam hiện nay (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường – Chất lượng cũng chỉ có phòng thử nghiệm hấp thụ 3m).

Bên cạnh đó còn có phòng bảo vệ chắn sóng điện từ 23m2, phòng miễn nhiễm xung điện 38m2... Nhân sự vận hành EMC là những kỹ sư có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực tương thích điện từ.

TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên - ảnh 2

Lãnh đạo TÜV Rheinlandtrao đổi với báo giới.

Trao đổi với Infonet, ông Holger Kunz, Tổng Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của TÜV Rheinland cho biết: “Trên phạm vi toàn cầu, TÜV Rheinland đã tạo dựng được danh tiếng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đo kiểm, điểm định các sản phẩm điện, điện tử, với 8 EMC nhưng trong các EMC đó, phòng hấp thụ thường nhỏ hơn, chỉ khoảng 8m”.

Với EMC tại Hưng Yên, TÜV Rheinland Việt Nam cung cấp các dịch vụ gồm: thử nghiệm phát nhiễu bức xạ, miễn nhiễm nhiễu và sóng vô tuyến, giúp đánh giá sự phù hợp tương thích điện từ cho nhiều thiết bị điện, điện tử khác nhau như thiết bị CNTT (máy in, máy fax, máy photocopy...), thiết bị điện gia dụng, thiết bị phòng thí nghiệm, thiết bị vô tuyến (wifi, bluetooth...).

Dù hôm nay mới chính thức khánh thành EMC ở Hưng Yên, nhưng từ tháng 1/2016,  tại đây, TÜV Rheinland Việt Nam đã bắt đầu đo kiểm sản phẩm cho khách hàng, chủ yếu là các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử của Nhật, Hàn Quốc.

“Phòng thử nghiệm mà TÜV Rheinland khai trương hôm nay có ý nghĩa lớn với nhiều công ty đang chuẩn bị cung cấp sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cho thị trường thế giới”, ông Fujiwara Hitoshi, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Fuji Xerox nhấn mạnh.

“Khi Việt Nam tham gia môi trường kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương, thì hoạt động xuất khẩu sản phẩm ra nước khác phải tuân thủ tiêu chuẩn chặt chẽ của nước nhập khẩu. Chứng nhận kiểm định của TÜV Rheinland sẽ là giấy thông hành để xuất khẩu sản phẩm sang những thị trường khó tính như Mỹ, EU”, ông Holger Kunz nói.

Ông Ralf Scheller, đại diện Ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn TÜV Rheinland, khẳng định thêm: “Việc đặt EMC tại Việt Nam đem lại hiệu quả cao cho các nhà sản xuất trong nước và các doanh nghiệp FDI. Bởi trong môi trường cạnh tranh, thời gian đưa sản phẩm ra thị trường càng dài thì càng bất lợi. Thay vì phải mất thời gian, chí phí gửi sản phẩm ra nước ngoài để kiểm định, doanh nghiệp có thể thực hiện kiểm định ngay trong nước, tránh được nhiều khâu thủ tục phức tạp như hải quan. Đặc biệt, khi nhà máy đang trong quá trình sản xuất, phát hiện có vấn đề thì có thể gửi kiểm thử, kiểm định ngay”.

Cũng theo ông Ralf Scheller, trong tương lai, khi doanh nghiệp trong nước có nhu cầu, TÜV Rheinland Việt Nam có thể cung cấp thêm các dịch vụ như đo kiểm an toàn, đo kiểm hiệu quả sử dụng năng lượng, hiệu quả sử dụng nước...

Bình Minh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.