TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên

Phòng thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) của TÜV Rheinland tại Hưng Yên có ý nghĩa lớn với nhiều công ty đang cung cấp sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cho thị trường thế giới vì giảm nhiều chi phí, công sức mang sản phẩm ra nước ngoài kiểm định.

Hôm nay, 1/3/2016, Công ty TNHH TÜV Rheinland Việt Nam chính thức khai trương Phòng thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.

TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên - ảnh 1

Phòng thử nghiệm tương thích điện từ đã được chính thức khánh thành hôm nay, 1/3/2016, tại Hưng Yên.

Ông Frank Michael Juettner, Tổng Giám đốc TÜV Rheinland Việt Nam, cho biết: EMC có tổng diện tích sàn 1.000m2, trang thiết bị hiện đại vận hành theo tiêu chuẩn ISO 17025:2005. Khoản đầu tư cho EMC tại Hưng Yên lên tới vài triệu USD, khoản đầu tư lớn nhất của TUV vào 1 phòng thử nghiệm.

Một trong những điểm nổi trội nhất ở EMC tại Hưng Yên là có phòng thử nghiệm hấp thụ 10m (trong khoảng cách 10m, có thể thử nghiệm tất cả các loại sản phẩm với các dải điện từ theo tất cả các thiết bị tiêu chuẩn của quốc tế và các nước trên thế giới như Mỹ, Nhật...), lớn nhất Việt Nam hiện nay (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường – Chất lượng cũng chỉ có phòng thử nghiệm hấp thụ 3m).

Bên cạnh đó còn có phòng bảo vệ chắn sóng điện từ 23m2, phòng miễn nhiễm xung điện 38m2... Nhân sự vận hành EMC là những kỹ sư có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực tương thích điện từ.

TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên - ảnh 2

Lãnh đạo TÜV Rheinlandtrao đổi với báo giới.

Trao đổi với Infonet, ông Holger Kunz, Tổng Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của TÜV Rheinland cho biết: “Trên phạm vi toàn cầu, TÜV Rheinland đã tạo dựng được danh tiếng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đo kiểm, điểm định các sản phẩm điện, điện tử, với 8 EMC nhưng trong các EMC đó, phòng hấp thụ thường nhỏ hơn, chỉ khoảng 8m”.

Với EMC tại Hưng Yên, TÜV Rheinland Việt Nam cung cấp các dịch vụ gồm: thử nghiệm phát nhiễu bức xạ, miễn nhiễm nhiễu và sóng vô tuyến, giúp đánh giá sự phù hợp tương thích điện từ cho nhiều thiết bị điện, điện tử khác nhau như thiết bị CNTT (máy in, máy fax, máy photocopy...), thiết bị điện gia dụng, thiết bị phòng thí nghiệm, thiết bị vô tuyến (wifi, bluetooth...).

Dù hôm nay mới chính thức khánh thành EMC ở Hưng Yên, nhưng từ tháng 1/2016,  tại đây, TÜV Rheinland Việt Nam đã bắt đầu đo kiểm sản phẩm cho khách hàng, chủ yếu là các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử của Nhật, Hàn Quốc.

“Phòng thử nghiệm mà TÜV Rheinland khai trương hôm nay có ý nghĩa lớn với nhiều công ty đang chuẩn bị cung cấp sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cho thị trường thế giới”, ông Fujiwara Hitoshi, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Fuji Xerox nhấn mạnh.

“Khi Việt Nam tham gia môi trường kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương, thì hoạt động xuất khẩu sản phẩm ra nước khác phải tuân thủ tiêu chuẩn chặt chẽ của nước nhập khẩu. Chứng nhận kiểm định của TÜV Rheinland sẽ là giấy thông hành để xuất khẩu sản phẩm sang những thị trường khó tính như Mỹ, EU”, ông Holger Kunz nói.

Ông Ralf Scheller, đại diện Ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn TÜV Rheinland, khẳng định thêm: “Việc đặt EMC tại Việt Nam đem lại hiệu quả cao cho các nhà sản xuất trong nước và các doanh nghiệp FDI. Bởi trong môi trường cạnh tranh, thời gian đưa sản phẩm ra thị trường càng dài thì càng bất lợi. Thay vì phải mất thời gian, chí phí gửi sản phẩm ra nước ngoài để kiểm định, doanh nghiệp có thể thực hiện kiểm định ngay trong nước, tránh được nhiều khâu thủ tục phức tạp như hải quan. Đặc biệt, khi nhà máy đang trong quá trình sản xuất, phát hiện có vấn đề thì có thể gửi kiểm thử, kiểm định ngay”.

Cũng theo ông Ralf Scheller, trong tương lai, khi doanh nghiệp trong nước có nhu cầu, TÜV Rheinland Việt Nam có thể cung cấp thêm các dịch vụ như đo kiểm an toàn, đo kiểm hiệu quả sử dụng năng lượng, hiệu quả sử dụng nước...

Bình Minh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.