TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên

Phòng thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) của TÜV Rheinland tại Hưng Yên có ý nghĩa lớn với nhiều công ty đang cung cấp sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cho thị trường thế giới vì giảm nhiều chi phí, công sức mang sản phẩm ra nước ngoài kiểm định.

Hôm nay, 1/3/2016, Công ty TNHH TÜV Rheinland Việt Nam chính thức khai trương Phòng thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.

TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên - ảnh 1

Phòng thử nghiệm tương thích điện từ đã được chính thức khánh thành hôm nay, 1/3/2016, tại Hưng Yên.

Ông Frank Michael Juettner, Tổng Giám đốc TÜV Rheinland Việt Nam, cho biết: EMC có tổng diện tích sàn 1.000m2, trang thiết bị hiện đại vận hành theo tiêu chuẩn ISO 17025:2005. Khoản đầu tư cho EMC tại Hưng Yên lên tới vài triệu USD, khoản đầu tư lớn nhất của TUV vào 1 phòng thử nghiệm.

Một trong những điểm nổi trội nhất ở EMC tại Hưng Yên là có phòng thử nghiệm hấp thụ 10m (trong khoảng cách 10m, có thể thử nghiệm tất cả các loại sản phẩm với các dải điện từ theo tất cả các thiết bị tiêu chuẩn của quốc tế và các nước trên thế giới như Mỹ, Nhật...), lớn nhất Việt Nam hiện nay (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường – Chất lượng cũng chỉ có phòng thử nghiệm hấp thụ 3m).

Bên cạnh đó còn có phòng bảo vệ chắn sóng điện từ 23m2, phòng miễn nhiễm xung điện 38m2... Nhân sự vận hành EMC là những kỹ sư có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực tương thích điện từ.

TÜV Rheinland khánh thành phòng thử nghiệm triệu đô tại Hưng Yên - ảnh 2

Lãnh đạo TÜV Rheinlandtrao đổi với báo giới.

Trao đổi với Infonet, ông Holger Kunz, Tổng Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của TÜV Rheinland cho biết: “Trên phạm vi toàn cầu, TÜV Rheinland đã tạo dựng được danh tiếng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đo kiểm, điểm định các sản phẩm điện, điện tử, với 8 EMC nhưng trong các EMC đó, phòng hấp thụ thường nhỏ hơn, chỉ khoảng 8m”.

Với EMC tại Hưng Yên, TÜV Rheinland Việt Nam cung cấp các dịch vụ gồm: thử nghiệm phát nhiễu bức xạ, miễn nhiễm nhiễu và sóng vô tuyến, giúp đánh giá sự phù hợp tương thích điện từ cho nhiều thiết bị điện, điện tử khác nhau như thiết bị CNTT (máy in, máy fax, máy photocopy...), thiết bị điện gia dụng, thiết bị phòng thí nghiệm, thiết bị vô tuyến (wifi, bluetooth...).

Dù hôm nay mới chính thức khánh thành EMC ở Hưng Yên, nhưng từ tháng 1/2016,  tại đây, TÜV Rheinland Việt Nam đã bắt đầu đo kiểm sản phẩm cho khách hàng, chủ yếu là các nhà sản xuất thiết bị điện, điện tử của Nhật, Hàn Quốc.

“Phòng thử nghiệm mà TÜV Rheinland khai trương hôm nay có ý nghĩa lớn với nhiều công ty đang chuẩn bị cung cấp sản phẩm sản xuất tại Việt Nam cho thị trường thế giới”, ông Fujiwara Hitoshi, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Fuji Xerox nhấn mạnh.

“Khi Việt Nam tham gia môi trường kinh tế toàn cầu, đặc biệt là tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương, thì hoạt động xuất khẩu sản phẩm ra nước khác phải tuân thủ tiêu chuẩn chặt chẽ của nước nhập khẩu. Chứng nhận kiểm định của TÜV Rheinland sẽ là giấy thông hành để xuất khẩu sản phẩm sang những thị trường khó tính như Mỹ, EU”, ông Holger Kunz nói.

Ông Ralf Scheller, đại diện Ban lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn TÜV Rheinland, khẳng định thêm: “Việc đặt EMC tại Việt Nam đem lại hiệu quả cao cho các nhà sản xuất trong nước và các doanh nghiệp FDI. Bởi trong môi trường cạnh tranh, thời gian đưa sản phẩm ra thị trường càng dài thì càng bất lợi. Thay vì phải mất thời gian, chí phí gửi sản phẩm ra nước ngoài để kiểm định, doanh nghiệp có thể thực hiện kiểm định ngay trong nước, tránh được nhiều khâu thủ tục phức tạp như hải quan. Đặc biệt, khi nhà máy đang trong quá trình sản xuất, phát hiện có vấn đề thì có thể gửi kiểm thử, kiểm định ngay”.

Cũng theo ông Ralf Scheller, trong tương lai, khi doanh nghiệp trong nước có nhu cầu, TÜV Rheinland Việt Nam có thể cung cấp thêm các dịch vụ như đo kiểm an toàn, đo kiểm hiệu quả sử dụng năng lượng, hiệu quả sử dụng nước...

Bình Minh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.