'Tuyệt chiêu’ giúp nói thẳng với ‘đối tác’ về những ‘chuyện thầm kín’

Trò chuyện trung thực với 'đối tác' về 'chuyện thầm kín' là một phần quan trọng của mối quan hệ, nhưng quá trình này không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Chia sẻ những tưởng tượng, mong muốn về tình dục của bạn với 'đối tác' thực sự rất hữu ích, nhưng đối với nhiều cặp vợ chồng, đó là một chủ đề trò chuyện tương đối hiếm.

Dù mối quan hệ của bạn có thân mật đến đâu, việc nói về những điều bạn thích trên giường có thể khiến bạn khá căng thẳng. Nhà tâm lý học gia đình Olga Romaniv sẽ cho chúng ta biết cách để dễ dàng tiếp cận điều này hơn.

Tất cả mọi người đều có những tưởng tượng và mong muốn về tình dục, đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường và lành mạnh, nhưng mặc dù vậy, nhiều người vẫn cảm thấy khó mở lòng với bạn đời của mình.

Tôn trọng và thảo luận về mong muốn của nhau như một yếu tố  giúp cuộc sống tình dục hài hòa là rất quan trọng. Tuy nhiên, khi nói chuyện, cần ghi nhớ và cân nhắc một số điểm quan trọng.

Chia sẻ mong muốn quan trọng là không áp đặt bất cứ điều gì, mà chỉ nhẹ nhàng chia sẻ quan điểm và điều bạn muốn với đối phương. Tốt nhất là bắt đầu bằng những câu hỏi dẫn dắt và mời đối tác kể về mong muốn của họ, sau đó bạn đóng góp.

Những tưởng tượng về những người mà cả hai bạn đều biết tốt nhất không nên nói rõ ràng, chỉ nên giữ trong phạm vi tưởng tượng và để chủ đề ẩn danh. Hãy nhớ rằng điều gì có vẻ dễ chịu với bạn nhưng có thể sẽ kinh khủng đối với đối tác của bạn.

Điều quan trọng là phải quan sát phản ứng của đối phương để nắm bắt tất cả các tín hiệu sẽ cho bạn biết liệu chủ đề này có đáng để phát triển hay không. Ngoài ra, sẵn sàng trả lời các câu hỏi là điều quan trọng. Bản thân bạn phải hiểu chính xác những gì bạn muốn.

Điều quan trọng là chính xác bạn sẽ nói về điều gì và đặt mình vào vị trí của đối tác. Có thể những mong muốn của bạn sẽ gây sốc cho người ấy, bởi vì có thể bạn thường khiêm tốn hơn nhiều trên giường và những tưởng tượng của bạn đã phá vỡ sự khiêm tốn đó?

Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ trước tiên bạn nên nói ra một điều gì đó bình thường hơn, sau đó sẽ phù hợp hơn để thảo luận và thử những gì bạn thực sự muốn nói. 

Tất nhiên, môi trường hay hoàn cảnh cho cuộc trò chuyện này cũng rất quan trọng. Một nơi đông người, vội vã, hồi hộp phấn khích, một cuộc cãi vã gần đây - những yếu tố này có thể ngăn đối phương lắng nghe và hiểu bạn.

Chọn một thời điểm khi chỉ có 2 bạn, thoải mái, an toàn và yên tĩnh. Lồng ghép những mong muốn của bạn trong màn dạo đầu hoặc thậm chí khi “đã vào chủ đề chính” đôi khi rất thích hợp.

Cũng nên chuẩn bị cho thực tế rằng việc nói về những mong muốn về tình dục có thể tiết lộ một số vấn đề khác trong mối quan hệ của bạn. Nếu bạn phải đối mặt với sự lên án từ đối tác của mình, sự từ chối gay gắt, hoặc phản ứng không phù hợp khác, bạn sẽ phải thảo luận về những vấn đề hoàn toàn khác liên quan đến tương lai mối quan hệ của bạn. 

Sau khi chia sẻ những mong muốn và quan niệm tình dục với bạn tình, bạn có thể cảm thấy điều tiếp theo cần làm là thực hiện những điều này.

Tuy nhiên, không cần phải vội vàng. Cùng nhau phát triển một kịch bản, mua đạo cụ và quyết định địa điểm, khi nào và cách hoàn thành nó thường thú vị như chính quá trình đó. 

Hạ Thảo

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !