Tuyến đường sắt vừa nhanh vừa đẹp xuyên qua khung cảnh thiên nhiên hoang dã Tây Tạng

Tuyến đường sắt nhanh mới mở giúp du khách có thể thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên hoang dã vùng núi non Tây Tạng.

{keywords}
Khung cảnh thiên nhiên hoang dã Tây Tạng

Tây Tạng là điểm du lịch khiến rất nhiều tín đồ dịch chuyển say mê bởi vẻ đẹp độc đáo, huyền bí của vùng đất cao nguyên cao nhất thế giới.

Nhưng để đến Tây Tạng việc di chuyển khá khó khăn vì địa hình núi, cao nguyên nên tàu hỏa là phương tiện mà nhiều du khách lựa chọn.

Đi tàu hỏa giúp du khách tận hưởng cảm giác thư thái khi ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ hai bên đường tàu.

Tuyến đường sắt nhanh mới đưa vào hoạt động ở Tây Tạng làm tăng thêm lựa chọn thú vị cho du khách.

{keywords}

Tuyến đường sắt dài 435 km nối Lhasa của Tây Tạng với thành phố Nyingchi có 47 đường hầm và 121 cây cầu, bao gồm cầu đường sắt Zangmu dài 525 mét, một trong những cây cầu vòm lớn nhất và cao nhất thế giới.

Việc xây dựng tuyết đường sắt cao tốc ở Tây Tạng, khu vực được mệnh danh là 'nóc nhà thế giới' là một kỳ công. Khoảng 90% tuyến đường phải mất 6 năm để xây dựng, nằm ở độ cao hơn 3.000 mét so với mực nước biển.

Tàu Fuxing được trang bị cả động cơ đốt trong và động cơ điện chạy nhanh nhất từ trước đến nay ở Tây Tạng.

{keywords}
Tuyến đường sắt xuyên qua khung cảnh thiên nhiên hoang dã Tây Tạng

Do di chuyển ở khu vực có độ cao lớn, con tàu Fuxing chạy trên tuyến đường sắt nhanh được trang bị hệ thống cung cấp oxy tự động giúp giữ mức oxy không đổi 23,6%, cao hơn một chút so với mức trung bình 21% trong khí quyển.

Cửa sổ của các đoàn tàu được trang bị bằng lớp kính đặc biệt, thiết kế để chống lại tia cực tím cao trong khu vực.

Tàu Fuxing chạy cả tuyến đường 435 km hết 2,5 giờ đồng hồ, với tốc độ khoảng 160 km/h, thấp hơn tốc độ tối đa 350 km/h mà du khách có thể trải nghiệm trên nhiều tuyến đường khác của Trung Quốc. 

Tuyến đường Lhasa-Nyingchi là một phần của đường sắt Tứ Xuyên - Tây Tạng, tuyến đường dài 1.740 km cuối cùng sẽ nối Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, với Lhasa, rút ​​ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố từ 48 giờ xuống còn 13 giờ.

Việc xây dựng chia thành ba giai đoạn. Phân đoạn đầu tiên, đường sắt Thành Đô-Ya'an, khai trương vào năm 2018. Lhasa-Nyingchi là phân đoạn hoàn thành thứ hai. Đường sắt Ya'an-Nyingchi cuối cùng sẽ bắt đầu vào năm 2020 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2030.

Trước đó, ở Tây Tạng hiện có tuyến đường sắt Thanh Hải-Tây Tạng, tuyến đường dài 1.142 km, sử dụng tàu chạy bằng đầu máy diesel, đưa vào hoạt động vào năm 2006. Đây là tuyến đường xe lửa cao nhất thế giới, nối Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, với Lhasa.

Mạng lưới đường sắt tốc độ cao đang mở rộng nhanh chóng tại Trung Quốc. Trên khắp đất nước, gần 40.000 km tuyến đường sắt chằng chịt, nối tất cả các cụm thành phố lớn của Trung Quốc. Mạng lưới dự kiến mở rộng lên 70.000 km vào năm 2035.

Giống như tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản vào những năm 1960, Bắc Kinh coi tuyến đường sắt cao tốc là biểu tượng về sức mạnh kinh tế và sự thịnh vượng phát triển của đất nước.

Mục sở thị lều nghỉ dưỡng giữa trời chênh vênh trên vách núi

Mục sở thị lều nghỉ dưỡng giữa trời chênh vênh trên vách núi

Những túp lều trên núi cao trở thành một vị trí quan trọng dành cho các du khách dừng chân trong cuộc thám hiểm.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !