Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk

Hội đua voi được tổ chức tại hồ Lắk thuộc buôn Jun, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ và tài nghệ thuần dưỡng voi của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.
Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 1

13 chú voi tham gia hội đua năm nay tiến ra trường đua hồ Lắk.

Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 2

BTC trao cờ lưu niệm cho các nài voi trước giờ vào giải đấu.

Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 3

Tham dự Hội đua năm nay có 13 con voi và 26 nài voi ở các buôn trong huyện Lắk tham gia tranh tài ở hai nội dung chạy tốc độ 100m trên cạn và trên sông chia làm bốn lượt đua trên cạn và bốn lượt đua dưới nước.

Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 4

Trường đua voi nằm cạnh hồ Lắk có chiều dài khoảng 100m, 3 con voi thi một lượt để chọn ra con khoẻ nhất, nhanh nhất. Những chú voi ra sức đua tài trong sự hò reo cổ vũ của hàng nghìn khán giả.

Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 5

Những chú voi tranh tài trên cạn bên hồ Lắk. Lễ hội đua voi độc đáo với ý nghĩa tôn vinh sự mưu trí, sức mạnh, phản ánh những nét văn hóa đặc sắc của những người con Tây Nguyên.

Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 6

Trên mỗi lưng con voi có hai quản tượng dũng mãnh điều khiển, nài voi trong suốt cuộc đua.

Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 7

Sau những vòng đua gay cấn, quyết liệt, voi Kham Sen số 11 do nài voi Y Winh Êung điều khiển đoạt giải Nhất ở nội dung đua trên cạn. Ở nội dung đua voi dưới nước, voi số 13, do nài voi Kăm Făn và H’Dje điều khiển đã giành giải Nhất.

Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 8
Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 8
Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 9

Hiện nay toàn tỉnh Đắk Lắk có 32 cá thể voi, trong đó huyện Lắk có 16 con nên Hội đua được tổ chức nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ, duy trì và phát triển đàn voi ở Tây Nguyên.

Tưng bừng hội đua voi hồ Lắk - ảnh 10

Lễ hội đua voi và đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk là một trong những lễ hội độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Lễ hội được tổ chức 2 năm/lần và nằm trong chuỗi các chương trình đặc sắc của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.


Hoàng Nam

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !