Tuần lễ vàng du lịch tại di sản Huế lần 4 - 2015

Nhân dịp năm mới 2016, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức chương trình kích cầu "Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế - lần 4". Đây là đợt cuối cùng của năm 2015, sẽ được tổ chức từ 24 đến 30/12/2015.

Theo thông tin từ Trung tâm bảo tồn Di tích cố đô Huế, trong Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế, Trung tâm sẽ tổ chức Gala Dạ Nhạc tiệc gặp gỡ năm 2015 để gặp mặt trao đổi và tri ân các đơn vị lữ hành và du lịch là đối tác tích cực của đơn vị trong năm qua, đồng thời công bố tốp 3 công ty lữ hành đưa khách đến di tích Huế nhiều nhất trong năm 2015.

Tuần lễ vàng du lịch tại di sản Huế lần 4 - 2015 - ảnh 1

Cũng trong đợt này,  du khách đến Huế sẽ có cơ hội được xem tái hiện các nghi thức cung đình: Lễ Đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Tiểu Nhạc tại sân Điện Thái Hòa, Trường lang Tử Cấm thành và Vườn Cơ Hạ, biểu diễn Đại Nhạc tại sân Thế Miếu, biểu diễn Ca Huế tại Cung Trường Sanh; Cơ hội thưởng thức hình ảnh đẹp của các khu di sản thế giới của Triển lãm Hành trình đến 8 khu Di sản Thế giới của Việt Nam và một số triển lãm khác tại các khu vực Trường lang, Tử Cấm thành và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

Ngoài ra:

Trong tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế , du khách sẽ được miễn phí vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến 3 điểm Hoàng cung – lăng Minh Mạng – lăng Khải Định. Miễn vé tham quan các điểm còn lại (lăng Gia Long, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén và cung An Định) khi mua vé tuyến 4 điểm (Hoàng cung – lăng Minh Mạng – lăng Tự Đức – lăng Khải Định) (các vé tuyến có giá trị trong 02 ngày). 

Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế cũng giảm giá vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên trong và ngoài tỉnh; Miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn từ 20 khách trở lên; Giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (từ 10 giờ 00 – 10 giờ 40 và từ 15 giờ 00 – 15 giờ 40 hàng ngày); Giảm 15% giá dịch vụ chụp ảnh cung đình trong Đại Nội; Giảm 10% giá vé dịch vụ xe điện Hoàng Cung của Công ty Hoàng Thành và phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xe; Giảm 10 -15% đồ uống tại Không gian Lầu Tứ Phương Vô Sự, tại các cơ sở dịch vụ văn hóa ở:  cung Trường Sanh (Đại Nội, Huế), tại 145 Phan Đình Phùng (Café Nền cũ) và 79 Nguyễn Chí Diểu cho du khách đến sử dụng dịch vụ khi cầm theo vé tham quan các điểm di tích Huế trong tuần lễ Vàng.

Đặc biệt, trong Tuần lễ vàng, các du khách đi tuyến bay Đà Lạt - Huế đến thăm cố đô sẽ được giảm 50% vé tham quan.

Cũng nhân dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế sẽ tổ chức bốc thăm danh hiệu Du khách may mắn  đến thăm Di sản Huế năm 2015 Du khách may mắn của Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế. Trong đó, Du khách may mắn đến thăm Di sản Huế năm 2015 sẽ nhận được giải thưởng trị giá 30 triệu đồng (quà lưu niệm có giá trị lớn, phiếu tặng miễn phí lưu trú tại 01 khách sạn 5 sao ở Huế, sản phẩm hàng lưu niệm truyền thống của Huế, thẻ tham quan tất các các điểm di tích Huế trong năm 2016, giấy chứng nhận của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Hiệp hội du lịch tỉnh, Giấy mời dự Dạ nhạc tiệc tối 26/12/2015); Du khách may mắn của Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế sẽ nhận giải thưởng trị giá 12 triệu đồng (quà lưu niệm có giá trị, phiếu tặng miễn phí gói tour Con đường Di sản và lưu trú tại 01 khách sạn 4 hoặc 5 sao, sản phẩm hàng lưu niệm truyền thống của Huế, thẻ tham quan tất các các điểm di tích Huế trong năm 2016, giấy chứng nhận của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Hiệp hội du lịch tỉnh, Giấy mời dự Dạ nhạc tiệc đặc sắc tối 26/12/2015).

T.H

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !