Tử vong vì thực hiện thử thách nhảy bổ vào đầu xe tải như trên mạng

Bất chấp nguy hiểm tới tính mạng, nhiều thanh thiếu niên vẫn cố ý nhảy bổ vào đầu xe tải đang chạy trên đường để thử thách bản thân. 

Cảnh sát Indonesia cho hay nhiều thanh thiếu niên nước này có hành động gây nguy hiểm đến tính mạng khi cố ý lao ra phía trước đầu những chiếc xe tải đang chạy trên đường. Đây là một thử thách xuất hiện trên mạng TikTok và đã lôi kéo nhiều người tham gia. Trong số này, giới chức Indonesia xác nhận 2 nạn nhân đã tử vong do tham gia thử thách chết chóc.

Theo Coconuts Jakarta, hôm 3/6, một thanh niên (18 tuổi) sinh sống ở thành phố Tangerang của Indonesia đã chết ngay tại chỗ sau khi bị chiếc xe tải cán qua người trong lúc quay video để tung lên mạng.

{keywords}
Bất chấp nguy hiểm, nhiều thanh thiếu niên vẫn thực hiện thử thách nhảy bổ vào đầu xe tải như trên mạng xã hội. (Ảnh: Sindo New)

Trang Twitter chính thức của chính quyền thành phố Tangerang đã cho đăng tải đoạn video được làm mờ hình ảnh nạn nhân trong vụ tai nạn trên. Chính quyền thành phố nhấn mạnh “hành vi thiếu thận trọng của các thanh thiếu niên chặn đầu xe tải” đã khiến 1 người tử vong.

Cảnh sát địa phương cho biết thêm có 14 đối tượng là trẻ vị thành niên cũng đã bị bắt giữ đúng ngày 3/6 trước khi nghi ngờ có ý định thực hiện thử thách lao ra trước đầu xe tải.

Theo Sindo News, những thanh thiếu niên này đang thử giới hạn của bản thân bằng cách tham gia thử thách không sợ chết được lan truyền và trở thành trào lưu trên mạng xã hội TikTok ở Indonesia.

Vụ việc thanh niên (18 tuổi) ở thành phố Tangerang tử vong xảy ra chỉ sau 1 ngày 2 thiếu niên khác ở thành phố Bandung cũng được báo cáo đã nhảy bổ ra trước đầu một chiếc xe tải. Coconuts Jakarta đưa tin, chiếc xe tải đã đâm trúng một thiếu niên (14 tuổi) khiến người nạn bị vỡ hộp sọ và gãy răng.

Còn vào tháng 7/2021, một thiếu niên khác ở Indonesia cũng đã tử vong khi thực hiện thử thách tương tự ở thành phố Bekasi.

Trên TikTok hiện không khó để tìm thấy các video ghi lại cảnh nhiều người tự quay lại hành động nguy hiểm, mà trong số này đa số được thực hiện khi đang đi xe máy.

Cụ thể, trong một clip, một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm đã lái xe sát cạnh một chiếc xe máy khác, trong lúc hai chiếc xe lao nhanh như đang đua trên đường phố. Một video khác là cảnh tài xế lạng lác giữa dòng phương tiện, và tăng tốc vượt qua điểm tắc nghẽn giao thông.

Hàng loạt những thử thách nguy hiểm xuất hiện trên TikTok và nhiều người đã tham gia. Hậu quả, không ít người đã bị thương và thậm chí tử vong.

Hồi tháng Năm, bà Tawainna Anderson ở bang Pennsylvania của Mỹ đã kiện TikTok và công ty mẹ ByteDance vì thử thách ngạt thở khiến con gái Nylah Anderson (10 tuổi) của bà tử vong.

Tham gia thử thách ngạt thở, người chơi thực hiện một số hành động gây ngạt bằng các vật dụng trong gia đình để rơi vào trạng thái ngất xỉu tạm thời, và sau đó khi tỉnh lại sẽ khoe quá trình cho các TikToker khác.

Tranh cãi ở trạm sạc xe ô tô điện, tài xế rút súng bắn đối phương

Tranh cãi ở trạm sạc xe ô tô điện, tài xế rút súng bắn đối phương

Chỉ vì tranh cãi ở trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện, nam tài xế đã đuổi theo xe đối phương và nổ súng bắn gây thương tích. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !