Tranh cãi ở trạm sạc xe ô tô điện, tài xế rút súng bắn đối phương

Chỉ vì tranh cãi ở trạm sạc nhanh cho xe ô tô điện, nam tài xế đã đuổi theo xe đối phương và nổ súng bắn gây thương tích. 

Vì không được nhường chỗ để sạc điện cho xe ngay lập tức ở trạm sạc nhanh của hãng Tesla, nam tài xế đã đuổi theo đối phương để cãi lý và còn chĩa súng BB bắn nhiều phát gây thương tích. 

Hôm 5/6, một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Đài Loan cho thấy một người đàn ông cầm súng BB bắn nhiều phát đạn về phía một cặp đôi đang ngồi trên chiếc ô tô đi bên cạnh. Nguyên nhân vụ nổ súng là do người đàn ông đã đề nghị cặp đôi nhường chỗ cho sạc điện ngay lập tức ở trạm sạc nhanh của hãng Tesla nhưng bị từ chối, dù người này nói đang vội tới đám tang của người cha.

{keywords}
Bất đồng ở trạm sạc xe ô tô điện khiến tài xế rút súng bắn đối phương. (Ảnh: CNA)

Sự việc xảy ra vào lúc 11h ngày 5/6. Chủ nhân chiếc xe Tesla mang họ Lin (22 tuổi) đã đánh xe vào một trạm sạc nhanh ở đường Nuzhong tại thành phố Nghi Lan trên đảo Đài Loan. Tại đây, Lin đã đề nghị tài xế Chen (25 tuổi) nhường chỗ cho anh ta sạc điện cho xe ngay lập tức, theo Liberty Times. Lin nói rằng bố anh ta đã qua đời và đang vội tới đám tang nên cần sạc điện trước.

Tuy nhiên, anh Chen đáp lại rằng anh “sắp sạc xong” cho xe của mình. Lin lúc này quay sang cáu gắt, dù anh Chen nhấn mạnh chỉ cần thêm 1 phút nữa là chiếc xe sẽ đầy pin và Lin có thể tới lượt sạc.

Anh Chen và bạn gái đi cùng sau đó rời khỏi trạm sạc nhanh khi chiếc xe đã đầy pin. Nhưng Lin lại không buông tha mà lái xe đuổi theo họ để cự cãi khi hai chiếc xe cùng di chuyển trên tuyến đường Nuzhong.

Trong đoạn video được đăng tải trên Facebook, Lin đã hạ cửa kính ô tô bên phía tay lái và cãi nhau với anh Chen. Thái độ của Lin vô cùng khó chịu.

Dù đang ngồi trong ô tô, nhưng Lin yêu cầu anh Chen xuống xe để nói chuyện và quát lớn, “Bố tôi vừa mất. Tôi yêu cầu anh nhường chỗ, sao phải khó khăn vậy?”.

Khi Lin hỏi vì sao anh Chen và bạn gái lại chụp ảnh chiếc ô tô của anh ta, bạn gái anh Chen đáp lời, “Anh có thể sẽ bị trừ điểm”.

Người bạn gái đi cùng anh Chen giải thích thêm, họ biết Lin đang có chuyện gia đình, nhưng bản thân họ cũng đang vội đi giải quyết việc cá nhân. 

Hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại và thậm chí Lin còn buông lời tục tĩu. Nhận thấy đối phương có ý định muốn giải quyết sự việc bằng vũ lực, anh Chen đã quát “Tôi sẽ gọi cảnh sát”.

Lin thể hiện thái độ hung hăng và rút ra khẩu súng BB chĩa về phía cặp đôi đang ngồi trong chiếc xe đối diện và nổ súng liên tiếp.

Anh Chen đã cố che chắn nhưng vẫn bị trúng nhiều phát đạn từ khẩu BB của Lin. Sau đó, Lin cho xe di chuyển với tốc độ nhanh để rời khỏi hiện trường. Anh Chen bị thương và người bạn gái đã gọi điện để báo cảnh sát.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát thành phố Nghi Lan đã xem đoạn video ghi lại sự việc và nhận diện được đối tượng Lin. Lin nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ để lấy lời khai.

Anh Chen được xác định bị thương ở đầu, góc mắt, hai tay và lưng. Cảnh sát thành phố Nghi Lan đã chuyển hồ sơ cho văn phòng công tố quận để điều tra Lin trước cáo buộc tấn công, phá hoại, hăm dọa và ép buộc.  

Trạm sạc nhanh (Supercharger) của Tesla có thể cung cấp điện áp sạc lên tới 480 Volt, cho phép xe sạc được 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 40 phút.

Sau đó xe tự động chuyển sang chế độ sạc chậm để bảo vệ pin khỏi hư hỏng. Mất trung bình khoảng 75 phút để sạc đầy pin hoàn toàn, dù nhanh hơn các trạm sạc thường rất nhiều nhưng vẫn sẽ không thể nhanh bằng việc đổ xăng. 

Đáng nói, súng BB có thể đạt vận tốc bắn tương đương một khẩu súng trường, với tầm bắn lên tới một dặm. Súng BB bắn đạn kim loại và có thể gây sát thương hoặc thậm chí chết người.

Mỹ: Bé trai 2 tuổi tìm thấy súng trong nhà và vô tình bắn chết bố

Mỹ: Bé trai 2 tuổi tìm thấy súng trong nhà và vô tình bắn chết bố

Vô tình tìm thấy khẩu súng cất trong chiếc túi ở nhà, cậu bé 2 tuổi đã cầm lên và bắn chết người bố. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !