Từ tối nay (3/7), bão số 2 khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh Quảng Ninh

Trưa nay (3/7), UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, theo hướng đi dự báo của bão số 2, có khả năng bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh Quảng Ninh từ tối nay (3/7).

Đường đi của bão số 2 theo dự báo.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương: Hồi 7 giờ ngày 3/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc; 109,3 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách huyện đảo Bạch Long Vĩ khoảng 220km, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Nam Định khoảng 340km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Đến 7 giờ ngày 4/7, vị trí tâm bão ở khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển các tỉnh từ Quảng Ninh-Ninh Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11.

Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 18,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 111,5 độ Kinh Đông.  Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Để chủ động ứng phó với bão số 2, vào 10h25 sáng nay (3/7) UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong phòng chống bão số 2.

Các địa phương ven biển phải kiên quyết yêu cầu nhân dân sinh sống tại các lồng bè, chòi canh thủy sản sơ tán lên bờ để bảo đảm an toàn tính mạng, hoàn thành công việc này trước 18h ngày 3/7/2019 (trong đó tập trung ưu tiên đưa người già, trẻ nhỏ và phụ nữ sơ tán trước).

Chủ tịch UBND các địa phương khẩn trương yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường kiểm tra cụ thể từng thôn, bản, khu phố, tổ dân; đặc biệt lưu ý các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, khu vực ven sông, suối có nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở đất, khu vực bãi thải;

rà soát lại các nhà yếu để chằng chống, gia cố trên địa bàn hoặc có phương án di chuyển dân về nơi an toàn; đồng thời nắm chắc số lượng khách du lịch trên địa bàn để có phương án đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không được để xảy ra thiệt hại về người.

Cử người trực, canh gác 24/24h thường xuyên tại các vị trí ngầm, tràn giao thông, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có lũ xuất hiện. Có phương án huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt.

Riêng TP Hạ Long phải phối hợp, yêu cầu các chủ đầu tư các dự án đang thi công có ngay các biện pháp hạn chế tối đa bùn, đất và nước tràn xuống đường quốc lộ và khu vực dân cư khi có mưa lớn và có trách nhiệm xử lý ngay hậu quả do dự án mình gây lên; rà soát xử lý để không xảy ra các điểm ngập úng, trong đó có các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Khánh, Cao Thắng, Bãi Cháy.

Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Sở Du lịch rà soát số lượng khách thăm quan du lịch trên biển đảo, đảm bảo an toàn cho du khách khi có yêu cầu. Kiểm tra và xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở tuyến giao thông, phương án bảo đảm giao thông tại cầu Bãi Cháy, các tuyến đường cao tốc trên địa bàn tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương, các Công ty TNHH 1 Thủy lợi theo dõi thường xuyên mực nước tại các hồ chứa nước, chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn hồ chứa và công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn. Đôn đốc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống bão.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; Tổng Công ty Đông Bắc và các địa phương có các phương án đảm bảo an toàn đối với các khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ sạt lở.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục thông tin, kêu gọi các tàu thuyền về nơi trú tránh an toàn; đảm bảo không để xảy ra ùn ứ người và phương tiện tại các cửa khẩu.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh duy trì lực lượng trực ban, kiểm tra, rà soát lại các phương tiện, thiết bị, vật tư để sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; chỉ đạo Đội Thường trực cứu hộ, cứu nạn trên Vịnh Hạ Long đảm bảo quân số và thường trực để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Thực hiện Công điện số 795/CĐ-TTg ngày 2/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ thông tin để các tàu thuyền tăng cường quan sát, tìm kiếm 9 ngư dân bị mất tích, trôi dạt trên biển tại khu vực tàu cá của tỉnh Nghệ An NA-95899.TS bị chìm tại vùng biển thành phố Hải Phòng (cách Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 34 hải lý).

Các ngành: Viễn thông, Điện, Cấp nước tổ chức kiểm tra  có phương án  gia cố các vị trí cột ăng ten, cột điện, đường ống cấp thoát nước bị suy yếu có nguy cơ dễ xảy ra sự cố; riêng Điện lực Quảng Ninh có phương án cho việc cấp điện và thực hiện thông báo khi cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ninh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để cung cấp kịp thời cho Trung tâm truyền thông tỉnh và các Sở, ngành liên quan, địa phương để kịp thời thông tin đến người dân.

Trung tâm Truyền thông tỉnh tổ chức thường trực và thường xuyên liên tục cập nhật thông tin, diễn biến của bão để thông tin truyền tải xuống đến tận người dân biết, chủ động phòng chống bão...


Nguyên Trung
Từ khóa: Quảng Ninh; bão số 2 đổ bộ vào quảng ninh phòng chống bão số 2

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !