Tủ lạnh, máy giặt gây ra tới 60 vụ cháy một tuần ở Anh

Các thiết bị điện tử trong nhà như máy giặt hay máy sấy quần áo, là nguyên nhân của hơn 60 vụ cháy nhà trong một tuần tại Vương quốc Anh.

Theo thống kê của nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Which?, con số các vụ cháy với nguyên nhân do lỗi thiết bị gia dụng ở mức tương tự trong khoảng 5 năm gần đây. Do đó, chính phủ cần phải có kế hoạch giải quyết vấn đề trong vòng ba tháng, sau khi Văn phòng An toàn sản phẩm được thành lập vào tháng 1/2018.

Tủ lạnh, máy giặt gây ra tới 60 vụ cháy một tuần ở Anh - ảnh 1

Hiện trường một vụ cháy do thiết bị gia dụng tại Anh (Nguồn: BBC)

Sau vụ hỏa hoạn tại tháp Grenfell (London), với lý do được xác định là do một tủ lạnh bị lỗi gây cháy, Which? đã kêu gọi việc cải tổ lại hệ thống quản lý an toàn sản phẩm của Anh. Một lỗi sản phẩm ảnh hưởng tới gần 5,3 triệu máy sấy quần áo mang các nhãn hiệu Hotpoint, Creda và Indesit được phát hiện vào năm 2015 sau khi đã gây ra hàng trăm vụ cháy từ năm 2004. Các nhãn hiệu này thuộc công ty Whirlpool, đơn vị cho rằng thống kê của Which? là không xác đáng. Lập luận của Whirlpool là độ chính xác các dữ liệu vụ việc do Cục cứu hộ và chữa cháy đưa ra không được chính phủ đảm bảo, do đó không thể được sử dụng để đánh giá về một nhà sản xuất riêng biệt.

Ủy ban Kinh doanh của Hạ viện Anh mới đây đã tuyên bố phản ứng từ phía Whirlpool, chủ sở hữu các thương hiệu nói trên, là đáng tiếc và việc hàng triệu máy sấy tiềm ẩn nguy cơ vẫn đang được sử dụng tại các hộ gia đình.

Hàng loạt các đơn yêu cầu thông tin đã được Which? gửi tới các sở cứu hỏa và Bộ Nội vụ nhằm nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của các thiết bị gia dụng có lỗi lên các vụ cháy ở Anh. Kết luận của nhóm này là gần 16,000 vụ hỏa hoạn diễn ra trên lãnh thổ Anh từ năm 2012 có nguyên nhân từ thiết bị nhà bếp gặp trục trặc. Máy giặt và máy sấy chiếm tới 35%, tiếp theo là bếp và lò nướng (11%), máy rửa bát (10%), tủ lạnh và tủ đông (8%).

Simon Blackburn, đại diện chính quyền địa phương, cho biết: “Việc thành lập được Văn phòng An toàn sản phẩm chỉ là bước đầu. Điều quan trọng nhất là khách hàng tiếp cận được với càng nhiều thông tin càng tốt, và chúng tôi mong muốn Văn phòng sẽ tạo ra cơ sở dữ liệu toàn diện và dễ dàng tiếp cận về các sản phẩm đã được nhắc nhở. Việc này sẽ giúp người tiêu dùng có hình dung đầy đủ về mức độ an toàn của thiết bị họ đang mua, và nhận được sự hỗ trợ từ phía các nhà sản xuất”.

Rachel Reeves, Chủ tịch Ủy ban Kinh doanh, chia sẻ: “Chúng tôi đã thống nhất chính phủ phải có quyền kiểm soát để đảm bảo việc đăng ký sản phẩm nhiều hơn, cơ chế nhắc nhở tốt hơn, và giảm số lượng các vụ hỏa hoạn gây thương vong”. Đại diện của Cục Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp cũng tuyên bố ưu tiên hàng đầu của chính phủ là đảm bảo an toàn của người dân.

A.M (Theo BBC)

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !