Tử hình kẻ xông vào nhà truy sát 3 cha con ở Quảng Nam

Xông vào nhà truy sát 3 cha con ở Quảng Nam, 7 bị cáo phải hầu tòa, trong đó có một án tử hình và một án chung thân.

Chiều 14/7, sau 3 ngày xét xử, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Xuân Công (SN 1993) mức án tử hình, Nguyễn Văn Niên (SN 1991) tù chung thân, Nguyễn Xuân Thành (SN 1989) 14 năm tù, Phan Tấn Nhựt (SN 1991) 15 năm tù, Nguyễn Tấn Thịnh (SN 1985) 16 năm tù, Phạm Trương Hồng Quân (SN 2003) 10 năm tù và Nguyễn Triều Phong (SN 2002, cùng trú phường An Phú, TP Tam Kỳ) 9 năm tù về tội “Giết người”.

{keywords}
Nguyễn Xuân Công cùng 6 bị cáo tại phiên sơ thẩm.

Riêng Phạm Ngọc Cấp (SN 1991, trú xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) bị tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng, ông Phạm Hồng Văn (SN 1964) và ông Nguyễn Văn Mười (SN 1967, cùng trú xã Tam Thăng) là anh em cô cậu ruột, nhà ở gần nhau. Nhà ông Mười chăn nuôi heo nên có mùi hôi thối, ảnh hưởng đến nhà ông Văn.

Vì vậy, hai con của ông Văn là Cấp và Phạm Hồng Phát (SN 1993) thường gây gổ, ném đá lên mái nhà của ông Mười. Năm 2018, ông Mười làm hầm biogas để xử lý nhưng vẫn không hết mùi hôi thối.

Tối 13/6/2019, Cấp qua nhà ông Mười để phản ánh mùi hôi. Do gia đình ông Mười đã đi ngủ nên anh ta đá vào cửa rồi bỏ về.

Sáng hôm sau, ông Mười gọi cho Niên (gọi ông Mười bằng cậu) nhờ đến gặp anh em Cấp nói chuyện, khuyên đừng quậy phá nữa.

Niên sau đó cùng Công, Thành, Nhựt, Thịnh, Phong và Quân đến nhà ông Văn để “giải quyết”. Cả 3 lần, nhóm Niên bị cha con ông Văn đuổi đánh, bỏ chạy. Niên vứt lại xe máy thì bị Cấp đập phá.

Đến lần thứ 4, Công cầm kiếm xông vào chém ông Văn nhiều nhát làm nạn nhân gục tại chỗ. Công tiếp tục chém nhiều nhát vào người Phát khiến anh này trọng thương.

{keywords}
Hiện trường vụ án mạng.

Cấp cũng bị chém một nhát vào mặt nhưng do hỗn loạn, trời tối nên không biết ai đã chém mình.

Còn Quân, thấy ông Văn đang nằm dưới đường thì cầm tuýp sắt chạy đến đánh nhiều cái vào người nạn nhân.

Sau khi gây án, nhóm Công rời khỏi hiện trường, ông Văn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Riêng Cấp bị thương 10% còn Phát thương tích  30%.

Theo cáo trạng truy tố, Niên có vai trò chủ mưu, cầm đầu; Công là người tham gia tích cực; còn Thành, Nhựt, Thịnh, Phong và Quân có vai trò giúp sức.

Cáo trạng cũng cho rằng 7 bị cáo có các tình tiết định khung tăng nặng là “giết 2 người trở lên” và “có tính chất côn đồ”.

Hồ Ca

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !