Công ty năng lượng Tây Ban Nha chấm dứt hợp đồng với hàng nghìn người Pháp

France 2 đưa tin, hàng nghìn người Pháp đã phải đối mặt với thực tế là nhà cung cấp điện sẽ thay đổi từ tháng 10 - công ty Iberdrola của Tây Ban Nha đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng Pháp.

Theo nhà kinh tế giải thích, do giá năng lượng tăng cao, Iberdrola không còn có thể cung cấp các dịch vụ với mức giá hiện tại, khiến họ trở thành đối thủ cạnh tranh chính của Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF).

Kể từ đầu cuộc khủng hoảng Ukraine, hàng nghìn người Pháp đã nhận được những lá thư kèm theo thông báo chấm dứt hợp đồng.

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng do giá xăng tăng cao chưa từng thấy”, Iberdrola thông báo.

{keywords}
Công ty năng lượng Tây Ban Nha chấm dứt hợp đồng với hàng nghìn người Pháp do giá cả tăng cao. (Ảnh: Pixabay)

Trong khi đó, bộ phận bán hàng của nhà điều hành Tây Ban Nha cho rằng: “Giá đã tăng gấp 3 hoặc gấp 4 lần. Vì vậy, quyết định đã được đưa ra là để bảo vệ khách hàng. Từ tháng 10, tức là kể từ ngày hợp đồng hết hạn, chúng tôi cho phép bạn thay đổi nhà cung cấp càng sớm càng tốt”.

Trước viễn cảnh này, nhiều người dùng Internet bày tỏ sự không hài lòng:

“Chính châu Âu đã buộc Pháp phải mở cửa thị trường cạnh tranh để thoát khỏi sự độc quyền của EDF”;

“Iberdrola đã phải chịu thiệt hại vì cuộc xung đột ở Ukraine. Với khách hàng, công ty còn đi xa hơn khi việc chậm thanh toán trong nhiều ngày dẫn đến cắt điện”, một số bình luận trên Twitter.

Bên cạnh đó, Catalina Zuleta, khách hàng của Iberdrola cho biết: “Bạn không tắt điện của tôi, tôi vẫn trả tiền!”.

“Iberdrola vào thị trường Pháp đảm bảo tỷ giá hấp dẫn hơn EDF, nhưng mô hình này không còn mang lại lợi nhuận”, một nhà kinh tế nhận định.

Đồng thời, Nathalie Janson, nhà kinh tế, giảng viên nghiên cứu tại Trường Kinh doanh Mont-Saint-Aignan (Pháp) cho rằng: “Đơn giản là Iberdrola không thể cung cấp dịch vụ với mức giá tốt, tuy nhiên ít nhất hãy để chúng ở cùng một mức. Như vậy, xét về tình hình hiện tại, Iberdrola thực sự đã rơi vào bẫy. Các nhà cung cấp khí đốt hoặc điện khác cũng trong tình trạng tương tự”.

Trước đó, để thực hiện kế hoạch tiết kiệm năng lượng trước nguy cơ châu Âu bị cắt đứt hoàn toàn nguồn cung khí đốt vào mùa Thu, Chính phủ Pháp đã kêu gọi người dân nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện.

Theo Le Figaro, để thực hiện kế hoạch tiết kiệm năng lượng trước nguy cơ châu Âu bị cắt đứt hoàn toàn nguồn cung khí đốt vào mùa Thu, Chính phủ Pháp đã thành lập nhiều nhóm điều phối thực hành, đồng thời kêu gọi người dân nâng cao nhận thức về hiệu quả của hành vi tiết kiệm.

Theo Bộ Chuyển đổi Năng lượng Pháp, “khó khăn trong mùa Đông này phụ thuộc vào ba yếu tố chính: khí đốt của Nga có sẵn hay không, thời tiết và sự sẵn sàng của các nhà máy điện hạt nhân”.

Trong bài phát biểu nhân ngày Quốc khánh 14/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gióng lên hồi chuông báo động và khẳng định ông sẽ yêu cầu “các cơ quan hành chính nhà nước và các tập đoàn lớn chuẩn bị một kế hoạch” thực hành tiết kiệm.

Thanh Bình (lược dịch)

Cửa hàng sô cô la ở San Francisco huấn luyện nhân viên kung fu để chống cướp

Cửa hàng sô cô la ở San Francisco huấn luyện nhân viên kung fu để chống cướp

Fox News đưa tin, một cửa hàng sô cô la và quán cà phê ở khu phố Trung Quốc ở San Francisco sẽ huấn luyện nhân viên kung fu để chuẩn bị sẵn sàng chống lại hành vi trộm cắp hoặc cướp giật.

Trung Quốc tạo mưa nhân tạo để cứu cây trồng khỏi hạn hán

Trung Quốc tạo mưa nhân tạo để cứu cây trồng khỏi hạn hán

AP đưa tin, các nhà chức trách Trung Quốc đã lên kế hoạch tạo mưa nhân tạo bằng cách sử dụng hóa chất để cứu cây trồng khỏi đợt hạn hán kỷ lục.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !