Từ 3/11, Toyota Việt Nam triệu hồi xe để khắc phục lỗi
Ngay sau khi đã báo cáo và nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi sẽ được TMV thực hiện cho tổng số 5.299 xe Corolla Altis và Vios do TMV sản xuất và phân phối, trong đó có 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2008 và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008. Cụ thể:
Loại xe | Kiểu loại | Dải số khung (*) | Số lượng xe | Thời gian sản xuất |
Corolla 1.8G - MT | ZZE142L-GEMGKH | 78200032-87200719 | 719 | 24/07/2008 – 23/12/2008 |
Corolla 1.8G - AT | ZZE142L-GEPGKH | 87300001-87300780 | 770 | 24/07/2008 – 31/12/2008 |
Vios 1.5 E | NCP93L-BEMRKU | 79500003-89503810 | 2.169 | 13/09/2007 – 31/12/2008 |
Vios 1.5 G | NCP93L-BEPGKU | 79500011-99500496 | 1.641 | 13/09/2007 – 31/12/2008 |
Tổng số xe |
|
| 5.299 |
|
(*) Số lượng xe bị ảnh hưởng đã được Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản xác định dựa theo số liệu sản xuất của TMV (số khung và số máy).
Theo như thông báo của Toyota, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu người sử dụng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy.
Việc triệu hồi xe của các nhà sản xuất ô tô trên thế giới liên tục diễn ra |
Nguyên nhân của hiện tượng phím công tắc chính điều khiển cửa sổ điện không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính có khả năng là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp. Nếu chất bôi trơn được bôi không đều, thì việc sử dụng công tắc một cách thường xuyên có thể làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn. Kết quả là các phím công tắc sẽ sớm bị ăn mòn, từ đó gây ra hiện tượng không hồi được về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác bị dính trong quá trình sử dụng, dẫn đến hậu quả là công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ bị hỏng và không hoạt động được.
Vì vậy, trong khuôn khổ của chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota, TMV sẽ triển khai Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên tất cả các xe Corolla Altis và Vios bị ảnh hưởng như đã nêu ở trên. Toàn bộ các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của Chương trình này sẽ được TMV thực hiện miễn phí.
Các dòng xe nằm trong diện triệu hồi ở Việt Nam sẽ được sửa chữa miễn phí |
Dự kiến, chương trình triệu hồi sẽ được bắt đầu tiến hành tại tất cả hệ thống mạng lưới đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 3/11/2012 bắt đầu triển khai cho các xe Vios và xe Corolla Altis thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 15/11/2012. Công việc kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.