Từ 1/8: Ngân hàng nào hạ lãi suất cho vay ưu tiên?

Hàng loạt ngân hàng bất ngờ hạ lãi suất cho vay, theo đó, từ 1/8, lãi suất cho vay đối với các lĩnh vưc ưu tiên sẽ về mức 5,5%/năm.

Từ chiều 31/7, hàng loạt ngân hàng đã phát đi thông báo giảm lãi suất cho vay từ 1/8. Theo các ngân hàng, việc giảm lãi suất lần này nhằm hỗ trợ thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế...

Như vậy, đây là đợt giảm lãi suất cho vay thứ 2 kể từ đầu năm 2019.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giảm lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên xuống 5,5%/năm (giảm 1%/năm so với mức trần quy định của NHNN). Đó là các lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn, phương án kinh doanh hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cho vay khởi nghiệp.

Mức giảm lãi suất được áp dụng rộng rãi cho cả khách hàng đang có khoản vay và khách hàng vay mới tại Vietcombank từ 1/8/2019 đến 31/12/2019.

Vietcombank cho biết, việc giảm lãi suất lần này được triển khai trên phạm vi rộng với dư nợ cho vay tương đương 38% dư nợ cho vay ngắn hạn hiện hành.

Ngân hàng TMCP đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng thông báo từ 1/8, giảm trần lãi suất cho vay 0,5%/năm về mức 5,5%/năm đối với 3 đối tượng ưu tiên là kinh doanh hàng xuất khẩu, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, phục vụ kinh doanh doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, kể từ ngày 01/08/2019 đến ngày 31/12/2019, BIDV triển khai 2 gói tín dụng với quy mô lên tới 70.000 tỷ đồng với lãi suất giảm 0,5%/năm so với hiện nay. Trong đó, gói tín dụng dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy mô 60.000 tỷ đồng; gói tín dụng ngắn hạn dành cho Doanh nghiệp siêu nhỏ, Doanh nghiệp khởi nghiệp với quy mô 10.000 tỷ đồng.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cũng giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay VND ngắn hạn từ 01/8/2019 đến hết 31/12/2019 đối với các lĩnh vực ưu tiên.

Ngoài 4 ngân hàng TMCP nhà nước trên, một số ngân hàng TMCP tư nhân cũng đồng loạt công bố hạ lãi suất cho vay từ 1/8.

Cụ thể, từ ngày 1/8, Ngân hàng TMCP Techcombank áp dụng ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn VND cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với mức lãi suất giảm khoảng 0,5% về khoảng 7,5%/năm, áp dụng đến 31/12/2019.

Còn ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tung ra gói tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với 3.000 tỉ đồng áp dụng lãi suất ưu đãi từ 7,5%/năm.

Diệu Thùy
Từ khóa: lãi suất lãi suất cho vay ngân hàng hạ lãi suất cho vay giảm lãi suất cho vay từ 1/8

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.