Trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên được phát hiện ở Làng Olympic Tokyo

Kênh truyền hình NHK dẫn thông tin từ ban tổ chức Olympic cho biết, hôm 17/7, trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên được phát hiện tại Làng Olympic ở Tokyo.

Theo đó, test Covid-19 cho kết quả dương tính đối với thành viên của một trong các đoàn nước ngoài đến tham dự Thế vận hội mùa hè.

Giám đốc điều hành (CEO) Olympic Tokyo 2020, ông Toshiro Muto, đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, quốc tịch, giới tính, độ tuổi của bệnh nhân sẽ không được công bố nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

{keywords}
Trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên được phát hiện ở Làng Olympic Tokyo. (Ảnh: NHK)

Trong cuộc họp báo sáng 17/7, người phát ngôn của Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 Masa Takaya cho biết: “Đã có một ca mắc Covid-19. Đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận tại Làng vận động viên trong quá trình xét nghiệm sàng lọc”.

Thông tin về ca mắc Covid-19 ngay trong Làng vận động viên của Olympic Tokyo 2020 đã làm dấy lên lo ngại về virus SARS-CoV-2 có thể lây lan trong những người đang lưu trú tại đây, khi các đoàn thể thao quốc tế bắt đầu đổ về để chuẩn bị cho khai mạc vào ngày 23/7 tới.

Tổng cộng, 15 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 được phát hiện, bao gồm cả nhân viên phục vụ - 7 người, thành viên của các đoàn - 6 người và nhà báo - 2 người. Tám trường hợp là người nước ngoài, 7 trường hợp là người Nhật.

Trước đó, từ ngày 13/7, làng vận động viên Olympic tại quận Chuo, thủ đô Tokyo bắt đầu mở cửa. Dự kiến, làng sẽ đón khoảng 11.000 vận động viên nước ngoài, tương đương hơn một nửa số vận động viên đến tham dự đại hội thể thao Olympic.

Làng vận động viên được bố trí khoảng 3.800 phòng ở và các cửa hàng phục vụ ăn uống mở cửa 24 giờ. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, làng vận động viên sẽ được vận hành theo mô hình vòng tròn khép kín nhằm đảm bảo các vận động viên không tiếp xúc với những người bên ngoài. Ngoài ra, trong thời gian lưu trú, các vận động viên sẽ được xét nghiệm Covid-19 hằng ngày.

Về nguyên tắc, phạm vi hoạt động của các vận động viên nước ngoài tham dự Olympic được giới hạn tại làng vận động viên, nhà thi đấu, khu tập luyện. Về thời điểm lưu trú, ban tổ chức Oympic đã ban hành quy định cho phép các vận động viên được lưu trú tại làng vận động viên trước thời điểm thi đấu 5 ngày và phải rời khỏi làng vận động viên sau khi kết thúc nội dung thi 2 ngày.

Theo ban tổ chức Olympic ở Tokyo, các tỉnh lân cận Kanagawa, Chiba, Saitama, cũng như ở Hokkaido và Fukushima sẽ diễn ra mà không có khán giả Nhật Bản. Cổ động viên sẽ được cho phép vào các sân vận động ở các tỉnh Miyagi, Ibaraki và Shizuoka, nhưng với hạn chế về số lượng không quá một nửa sức chứa của sân vận động, và không quá 10 nghìn người.

Số phận của Nord Stream 2 ra sao thời hậu Merkel?

Số phận của Nord Stream 2 ra sao thời hậu Merkel?

Nhà báo của National Interest, Marco Marsili, mới đây đặt câu hỏi điều gì sẽ xảy ra với Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) sau khi bà Angela Merkel rời chức Thủ tướng Đức.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !