Khách sạn ở Tokyo xin lỗi vì thang máy riêng dành cho người Nhật

Reuters đưa tin, hôm 12/7, người dùng mạng xã hội đã chỉ trích khách sạn Akasaka Excel Hotel Tokyu ở Tokyo, do các biện pháp chống Covid-19 trước Thế vận hội mùa hè 2020.

Theo đó, khách sạn này đã cố gắng tách biệt khách Nhật Bản và khách nước ngoài khỏi thang máy. Người dùng mạng xã hội ghi nhận rằng các biển báo “chỉ dành cho người Nhật” và “chỉ dành cho người nước ngoài” đã xuất hiện trên thang máy của khách sạn Akasaka Excel Hotel Tokyu.

Sự thay đổi đã khiến người dùng mạng xã hội tức giận. Đặc biệt, một trong những blogger đã viết trên Twitter rằng “nạn phân biệt chủng tộc đã hồi sinh ở Nhật Bản”. Một người dùng khác lưu ý rằng “virus không liên quan gì đến quốc tịch”.

{keywords}
Chính phủ Nhật Bản quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo do số ca Covid-19 tiếp tục gia tăng. (Ảnh: AP)

Ngay sau đó, đại diện của khách sạn giải thích việc này được thực hiện do cần tuân theo chỉ thị của ban tổ chức Thế vận hội 2020: “họ yêu cầu tách khách của Thế vận hội và khách bình thường”. Theo ghi nhận, các bảng hiệu đã được dỡ bỏ khỏi khách sạn vào ngày 12/7 và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Đại diện của khách sạn cho biết, họ không có ý định phân biệt đối xử với người nước ngoài. “Chúng tôi đã cố gắng làm cho dễ hiểu nhưng cuối cùng lại gây ra sự hiểu lầm”, đại diện của khách sạn nói. Người này cho biết thêm, khách sạn hiện đang thảo luận với trụ sở chính để sử dụng hình thức thay thế.

Trước đó, vào ngày 8/7, ban tổ chức Thế vận hội Olympic ở Tokyo đã quyết định không cho phép người dân địa phương tham gia các sự kiện thể thao sẽ được tổ chức tại khu vực thủ đô. Như vậy, Thế vận hội mùa hè 2020 sẽ được tổ chức mà không có khán giả tại Tokyo, Kanagawa, Saitama và Chiba.

Mới đây, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo khi chỉ còn khoảng 2 tuần nữa Olympic Tokyo sẽ khai mạc. Đây là lần thứ 4 Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở thành phố này.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Tokyo đang đứng trước nguy cơ đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ 5. Tình trạng khẩn cấp lần này dự kiến sẽ có hiệu lực trong suốt thời gian diễn ra Olympic Tokyo và kéo dài tới ngày 22/8, hai ngày trước thời điểm khai mạc Paralympic Tokyo.

Trong nỗ lực chặn đà lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ cấm các nhà hàng và quán bar ở Tokyo phục vụ đồ uống có cồn, đồng thời kêu gọi áp dụng lệnh cấm tương tự ở các tỉnh nằm trong phạm vi áp dụng các biện pháp phòng dịch trọng điểm.

Thế vận hội Olympic 2020, vốn bị trì hoãn suốt một năm qua do Covid-19, dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8. Cho đến nay, ban tổ chức Olympic vẫn khẳng định họ có thể tổ chức Thế vận hội một cách an toàn và có thể kiểm soát được với số lượng khán giả giới hạn.

Các nhà tổ chức đã cấm khán giả nước ngoài đến xem Olympic và hiện đã đặt giới hạn người xem trong nước ở mức 50% công suất khu thi đấu với số lượng tối đa là 10.000 người.

Chuyên gia IMF cảnh báo về nạn đói và giá lương thực tiếp tục tăng

Chuyên gia IMF cảnh báo về nạn đói và giá lương thực tiếp tục tăng

Theo tờ Der Spiegel của Đức, cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra khiến giá lương thực trên thế giới tăng chưa từng có. Đồng thời, người dân bị mất một phần thu nhập đáng kể.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !