Trường ĐH cũng không giữ SV tại chức làm giảng viên

"Hầu như không trường ĐH nào giữ sinh viên tại chức ở lại trường để làm giảng viên, cán bộ nghiên cứu, trong khi SV tốt nghiệp chính quy hay tại chức đều từ một "lò" mà ra" - giảng viên một ĐH lớn tại HN khẳng định.

"Nói không" với tại chức:

Trường ĐH cũng không giữ SV tại chức làm giảng viên


"Hầu như không trường ĐH nào giữ sinh viên tại chức ở lại trường để làm giảng viên, cán bộ nghiên cứu, trong khi SV tốt nghiệp chính quy hay tại chức đều từ một "lò" mà ra" - giảng viên một ĐH lớn tại HN khẳng định.


"Chất lượng "một trời - một vực" là nhận xét của giảng viên một trường ĐH lớn tại Hà Nội khi chia sẻ với PV Infonet, khi so sánh chất lượng đầu ra của SV hệ chính quy và hệ tại chức. Hầu hết các trường ĐH đều mở các hệ tại chức, liên thông. Với không ít trường, hệ tại chức, liên thông là "cần câu" làm kinh tế cho trường.

"Nếu muốn cải thiện chất lượng của nguồn lao động hệ tại chức, thì chính các trường phải đi đầu, làm rốt ráo, chứ không phải đợi đến lúc các cơ quan tiếp nhận công chức, lao động do các trường đào tạo phải lên tiếng "tẩy chay", vị giảng viên này khẳng định.

Trường ĐH cũng không giữ SV tại chức làm giảng viên

"Ngành giáo dục có lẽ cũng nhìn thấy điều này song khi làm có thể gặp những chồng chéo hay việc điều chỉnh không được thống nhất". Ảnh: VNN

Về quyết định của Nam Định không tuyển công chức đối với người tốt nghiệp hệ tại chức, dân lập, báo Vietnamnet cho biết, trước thời điểm UBND tỉnh Nam Định ra Nghị quyết "nói không" với hệ đào tạo tại chức và trường dân lập, nhiều đơn vị trên địa bàn đã quay lưng với những hệ đào tạo này. Việc thực hiện chủ trương này không khó khăn, mà còn được đồng lòng cao.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, chủ trương không tuyển tại chức, dân lập đã được nhiều đơn vị hành chính trên địa bàn áp dụng từ nhiều năm nay."Và chúng tôi không bị áp lực gì hết. Bởi trong tuyển dụng viên chức, Nam Định vẫn tuyển mở rộng cả dân lập, tại chức vì lĩnh vực này cần nhiều người. Riêng lĩnh vực công chức nhà nước thì chúng tôi cương quyết không tuyển".

Báo Giáo dục Việt Nam dẫn lời ông Trần Tất Tiệp, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nam Định, khẳng định, những người tốt nghiệp trường dân lập và liên thông sẽ được tuyển thẳng công chức các xã, phường, thị trấn. Sau 5 năm, theo luật công chức, nếu có nhu cầu và phấn đấu rõ ràng, sẽ được chuyển lên công chức cấp cao hơn.

Việc tỉnh "nói không" với dân lập, tại chức trong thi tuyển công chức năm 2011, theo bà Phùng Thị Tuyết Lan, Trưởng phòng Kế hoạch lao động văn xã, Sở KH&ĐT Nam Định: “Nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ chất lượng giáo dục của những hệ này có vấn đề. Đã lập ra dân lập, tại chức thì họ phải chấp nhận theo thị trường, đâu chỉ có tuyển vào hành chính Nhà nước”.

"Mùa tuyển sinh năm 2011, trong khi thủ khoa các trường ĐH công toàn trên 20 điểm trở lên nhưng thủ khoa ĐH Hà Hoa Tiên (đóng tại Hà Nam) vừa qua chỉ hơn 12 điểm thì làm sao chúng tôi không so sánh", Vietnamnet dẫn lời bà Lan.

Việc Nam Định nhất quyết không tuyển công chức tốt nghiệp tại chức, dân lập chắc chắn còn những nhiều ý kiến khác nhau. Song sự việc này rõ ràng là lời cảnh tỉnh đối với Bộ GD&ĐT, các trường ĐH trong việc xem xét, đánh giá thực chất chất lượng đào tạo của các trường.

Thiên Giang

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !