Trung Quốc tử hình nữ giáo viên đầu độc 25 học sinh, 1 trẻ tử vong

Tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình một giáo viên mầm non, sau khi người này dùng chất nitrite đầu độc 25 học sinh và khiến 1 em tử vong.

 

Theo Thời báo Hoàn Cầu, hôm 28/9, Tòa án Trung cấp thành phố Tiêu Tác thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Wang Yun. Wang từng là giáo viên tại trường mầm non Mengmeng.

Trước đó, vào ngày 27/3/2019, Wang đã cho chất nitrie vào món cháo phục vụ ăn sáng cho học sinh trong lớp của đồng nghiệp trong trường. Nguyên nhân là do Wang và đồng nghiệp đã xảy ra tranh cãi về chuyện quản lý lớp.

{keywords}
Vụ đầu độc của nữ giáo viên trong trường mầm non ở Trung Quốc khiến 25 học sinh trúng độc và 1 trẻ tử vong. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Chất nitrite được xác định là chất gây ung thư và kim loại nặng. Nếu bị phơi nhiễm hàm lượng cao, gan và thận sẽ bị tổn thương.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Wang có hành động đầu độc người khác, theo cáo trạng của tòa án.

Cụ thể, vào ngày 19/2/2017, Wang đã đặt mua nitrite trên mạng và sau đó cho vào cốc nước của người chồng mang họ Feng, sau khi hai người xảy ra tranh cãi. Tuy nhiên, anh Feng chỉ bị ảnh hưởng nhẹ tới sức khỏe sau khi uống cốc nước có chất nitrite mà người vợ nhẫn tâm cho vào.

Tòa án Trung cấp thành phố Tiêu Tác nhận định, bị cáo Wang hoàn toàn hiểu rõ nitrite là chất kịch độc nhưng vẫn cố tình dùng để hạ độc người khác. Ngoài ra, bị cáo còn cố tình che giấu hành động phạm pháp của mình. Hành động của Wang đã dẫn tới một cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng và gây hoang mang cho người dân địa phương.

Tòa án cũng nhấn mạnh, hành động của Wang vô cùng xấu xa và hèn hạ. Tội ác mà Wang gây ra vô cùng nghiêm trọng, do đó bị cáo cần bị trừng trị nghiêm khắc.

Theo thông tin được truyền thông Trung Quốc đăng tải hồi năm 2019, bố mẹ của một học sinh họ Li nhận được cuộc gọi từ hiệu trưởng của trường mầm non Mengmeng vào ngày 1/4/2019 để thông báo sự việc cô con gái 4 tuổi bị nôn trớ sau khi ăn cháo ở trường.

Tờ Beijing News đưa tin, khi bố của bé Li tới trường, anh này phát hiện cả con gái và nhiều bé khác đang bất tỉnh. Một phụ huynh họ Hu cũng cho hay, con của anh này đã phải đi rửa ruột.

Vào thời điểm đó, Beijing News cho biết vào cuối cùng ngày, hơn 20 học sinh mầm non được ra viện sau khi đã hồi phục. Tuy nhiên, một bé vẫn phải nằm điều trị do gặp phải các biến chứng nặng và sau đó qua đời. Ngoài ra, 7 em khác được bệnh viện giữ lại để theo dõi thêm.

Tất cả các nạn nhân bị ngộ độc cùng học chung một lớp và cùng ăn món cháo ở trường. Thường món cháo này có vị ngọt nhưng hôm xảy ra vụ đầu độc, bọn trẻ nói cháo có vị mặn, một phụ huynh cho biết. 

Người phụ nữ thiểu năng trí tuệ 3 lần bị bán làm vợ ở Trung Quốc

Người phụ nữ thiểu năng trí tuệ 3 lần bị bán làm vợ ở Trung Quốc

Bốn người đàn ông ở tỉnh Giang Tây mới bị tòa án Trung Quốc tuyên phạt hành chính và phạt tù vì 3 lần bán một người phụ nữ thiểu năng trí tuệ làm vợ.   

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !