Đam mê dạy học của thầy giáo xăm trổ kín người ở Pháp

Sở thích xăm mình đã khiến một thầy giáo mất đi công việc dạy học cho cấp mầm non tại Pháp.

Khác với những thầy cô giáo thông thường, thầy giáo Sylvain Helaine (35 tuổi) lại khiến một số học sinh khiếp sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nguyên nhân là do, thầy Helaine đã xăm kín cả người, kể cả khuôn mặt và lưỡi. Thậm chí, lòng trắng mắt cũng được thầy Helaine đi phẫu thuật để chuyển sang màu đen.

Với hình dạng bị đánh giá là kỳ quái như những nhân vật dị nhân trong phim, thầy Helaine đã bị cấm dạy tại một trường mẫu giáo ở Pháp, sau khi phụ huynh học sinh phàn nàn thầy Helaine làm học sinh khiếp sợ.

Thầy Helaine chia sẻ sau cú sốc ban đầu khi nhìn thấy những hình xăm bao phủ kín cả cơ thể thầy giáo, học sinh cũng đã dần làm quen.

“Tất cả học sinh và phụ huynh đều tỏ ra thích thú khi thấy tôi bởi cơ bản là họ hiểu tôi. Chỉ khi mọi người nhìn tôi từ phía đằng xa, họ có thể sợ hãi”, Reuters dẫn lời thầy Helaine.

Thầy Helaine hiện vẫn đảm nhận đứng lớp cho các học sinh trên 6 tuổi. Thầy từng trải qua 460 giờ đồng hồ chịu đựng mũi kim xăm để thỏa mãn đam mê xăm mình.

Theo thầy Helaine, vào năm 2019 khi đang dạy học tại Trường Tiểu học Docteur Morere ở Palaiseau, ngoại ô thành phố Paris, bố mẹ của một học sinh 3 tuổi đã gửi kiến nghị tới hội đồng nhà trường. Họ cho biết cậu con trai dù không học trong lớp của thầy Helaine nhưng vẫn thường gặp ác mộng do nhìn thấy hình ảnh thầy Helaine mỗi ngày.

Sau vài tháng, hội đồng nhà trường quyết định không để thầy Helaine giảng dạy cho các bé lớp mầm non. “Tôi nghĩ quyết định này đối với tôi là khá buồn”, thầy Helaine cho hay.

Một phát ngôn viên của cơ quan giáo dục địa phương cho biết, hội đồng nhà trường và thầy Helaine đã đạt được một thỏa thuận là chuyển thầy không dạy cho đối tượng mầm non. Bởi theo người phát ngôn viên, những học sinh dưới 6 tuổi “có thể bị khiếp sợ trước diện mạo của thầy giáo”.

Bất chấp những lời đàm tiếu không hay, thầy Helaine vẫn cương quyết theo đuổi con đường dạy học. “Tôi là một giáo viên tiểu học và tôi yêu công việc này”, thầy Helaine khẳng định.

Thầy Helaine xăm mình từ khi 27 tuổi, thời điểm thầy đang dạy học tại một trường tư ở London và gặp phải khủng hoảng. Kể từ đó, xăm mình trở thành đam mê của thầy giáo này.

Thầy Helaine bày tỏ hy vọng học sinh sẽ học được cách chấp nhận những con người dị biệt thông qua hình ảnh của thầy giáo. 

“Có thể khi bọn trẻ trưởng thành, chúng sẽ bớt được tính phân biệt, kỳ thị và tư tưởng thông thoáng hơn để đón nhận những người xung quanh”, thầy Helaine chia sẻ. 

Pha thoát chết ‘ngỡ ngàng’ của 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Pha thoát chết ‘ngỡ ngàng’ của 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Với cú đâm mạnh vào phần đuôi của chiếc xe tải đi phía trước, tưởng chừng hai thanh niên đi xe máy ở Thái Lan sẽ gặp phải hậu quả nghiêm trọng, nhưng họ đã thoát chết “ngỡ ngàng”.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !