Trung Quốc cho thuê hàng trăm đảo hoang với giá ‘không tưởng’

Theo Travel & Leisure, mới đây, tại Trung Quốc, chính quyền địa phương tỉnh Liêu Ninh đã đề nghị cho thuê các hòn đảo với chi phí 535 USD/ha một năm.

Politico: Dù Đức và Nga còn mâu thuẫn, tương lai của Nord Stream 2 vẫn đảm bảo

Politico: Dù Đức và Nga còn mâu thuẫn, tương lai của Nord Stream 2 vẫn đảm bảo

Theo Politico, trong tương lai, với sự giúp đỡ của Moscow trong việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2, Đức sẽ trở thành một quốc gia độc lập về năng lượng.

Được biết, tỉnh Liêu Ninh có số lượng đảo nhiều nhất ở phía bắc Trung Quốc, với 633 hòn đảo, trong đó 44 đảo có người ở và 589 không người ở. Nhiều đảo nằm ở ngoài khơi Hoàng Hải, trong khi đó số còn lại rải rác dọc sông Áp Lục gần biên giới với Triều Tiên.

{keywords}
Sông Áp Lục, tỉnh Liêu Ninh. (Ảnh: AP)

Mới đây, chính quyền địa phương đã thông tin tìm người thuê, với giá thuê mỗi hòn đảo dựa theo mục đích sử dụng và phụ thuộc vào hệ động vật biển, các vấn đề môi trường cũng như sự sẵn có của các bãi biển.

Theo chính quyền tỉnh Liêu Ninh, giá thuê rẻ nhất cho một đảo hoang là 535 USD/hecta một năm, nhưng cũng có những cái đắt hơn, chẳng hạn giá cao nhất lên tới 3,62 triệu USD/hecta một năm. Tỉnh Liêu Ninh vốn là tỉnh ven biển nổi tiếng với Cố Cung Thẩm Dương và 3 lăng tẩm của nhà Thanh, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Cá nhân muốn quyết định thuê một hòn đảo sẽ phải trả nhiều hơn giá thuê. Cần phải trình chính phủ một kế hoạch phát triển chi tiết, đảm bảo giữ gìn môi trường trong quá trình thực hiện. Các dự án cũng phải phù hợp với một trong 9 hạng mục, bao gồm du lịch, nông nghiệp, ngư nghiệp và phát triển đô thị,… Việc cho thuê và đưa ra hệ thống định giá phức tạp nằm trong chiến lược của chính quyền tỉnh Liêu Ninh để đảm bảo bảo vệ tốt hơn cho các đảo này.

Một số hòn đảo ở tỉnh Liêu Ninh hiện đang được sử dụng cho mục đích du lịch, nhiều hòn đảo trong số đó đã được biến thành công viên hoặc những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận và bờ biển đầy đá. Mặt khác, có những bãi biển đầy cát và bùn, một số ngôi chùa truyền thống và nhiều làng chài địa phương.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !