Trong 3 ngày, cả nước có 32 người chết và mất tích do lũ

Trong 3 ngày vừa qua, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, ngập úng ở nhiều nơi. Thống kê trên cả nước, hiện đã có 20 người chết và 12 người đang mất tích.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, trong 3 ngày vừa qua ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to. Mưa lũ đã gây ngập úng nghiêm trọng, cô lập một số khu dân cư tại các vùng thấp trũng, ven sông suối Thanh Hóa, Hòa Bình, Yên Bái,...

Hồ thủy điện Hòa Bình phải mở cả 8 cửa xả lũ.

Đặc biệt, trong 2 ngày 10-11/10, tại các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa có mưa rất to, lũ lớn về hồ Hòa Bình với lưu lượng đỉnh lũ 14.720m3/s. Đây là đợt lũ lớn bất thường trong tháng 10 (sau mùa lũ ở Bắc Bộ) và theo thống kê thì đây là trận lũ lớn nhất từ trước tới nay trong tháng 10 ở Hòa Bình.

Thủy điện Hòa Bình đã phải mở 8 cửa xả lũ. Lũ hạ lưu hệ thống sông Hồng đang lên nhanh.

Lực lượng chức năng tìm kiếm người bị mất tích.

Mưa lũ cũng đã gây ra những thiệt hại lớn về người, tính đến chiều 11/10, trên cả nước có 20 người chết, 12 người mất tích, nhiều nhất ở các tỉnh Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Yên Bái, mưa lũ hơn 1 ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề đối với các địa phương phía Tây tỉnh Yên Bái với hơn 230 nhà dân bị thiệt hại, nhiều tài sản và hoa màu bị hư hỏng. Tính đến trưa nay (11/10), mưa lũ ở Yên Bái đã khiến 3 người chết, 7 người bị thương và 10 người mất tích.

Tại Sơn La, theo thông tin ban đầu, toàn tỉnh có 11 người chết, bị thương và mất tích; trong đó, 5 người bị chết ở các xã Ngọc Chiến (Mường La) và xã Liên Hòa, Lóng Luông (Vân Hồ), Huy Hạ (Phù Yên); 3 người bị mất tích ở xã Song Khủa, Lóng Luông (Vân Hồ) và 3 người bị thương ở huyện Bắc Yên và Phù Yên.

Nghệ An có 7 người thiệt mạng do mưa lũ.

Theo dự báo, mưa lũ còn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình và các tỉnh miền núi phía Tây Bắc.

Nhiều địa phương bị cô lập bởi dòng nước lũ.

Trước diễn biễn phức tạp của mưa lũ, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện chỉ đạo triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ và đảm bảo an toàn hồ đập.

Công điện gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Sơn La, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai; các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Quốc phòng, Công an.

Công điện nêu rõ, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, trong những ngày qua tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 200 đến 300 mm, một số nơi ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ 400 đến 600 mm đã gây ngập úng, cô lập một số khu dân cư tại các vùng thấp trũng, ven sông suối. Đặc biệt, mưa lớn trên lưu vực hồ Hòa Bình đã gây đợt lũ lớn với lưu lượng đến hồ trên 14.700 m3/s và có thể còn tiếp tục tăng, thủy điện Hòa Bình đã mở liên tiếp 07 cửa xả đáy, lũ hạ lưu hệ thống sông Hồng đang lên rất nhanh - đây là đợt lũ lớn bất thường sau mùa lũ ở Bắc Bộ.

Theo dự báo, mưa lũ còn diễn biến rất phức tạp, nhất là trên hệ thống sông Hồng, sông Hoàng Long, sông Mã. Để hạn chế thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, ngành có liên quan và các địa phương chủ động triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ.

Huy Phạm

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !