Trốn truy nã 13 năm, nữ quái bị bắt sau lần đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Nữ quái trốn truy nã 13 năm bất ngờ bị cảnh sát bắt giữ sau lần vi phạm luật an toàn giao thông đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. 

Người phụ nữ sinh sống ở thành phố Tân Bắc trên đảo Đài Loan trốn lệnh truy nã suốt 13 năm bất ngờ bị cảnh sát bắt giữ vào sáng sớm ngày 2/5 tại thành phố Đài Nam. Mọi chuyện bắt đầu từ việc người phụ nữ bị cảnh sát yêu cầu dừng xe do đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Trong thông báo hôm 3/5, Sở Cảnh sát thành phố Đài Nam cho hay vào lúc 3h sáng ngày hôm trước, các sĩ quan cảnh sát phát hiện và yêu cầu một đôi nam nữ đi xe máy dừng phương tiện do người phụ nữ không đội mũ bảo hiểm. Khi chiếc xe máy tạt vào bên đường theo chỉ dẫn, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân của 2 người vi phạm luật an toàn giao thông.

{keywords}
Nữ quái trốn truy nã 13 năm bất ngờ bị cảnh sát bắt sau lần đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. (Ảnh: CNA)

Tuy nhiên, cảnh sát chú ý tới người phụ nữ mang họ Lin (47 tuổi) khi người này giữ khư khư chiếc ví cầm trong tay và tỏ vẻ sợ hãi. Các sĩ quan yêu cầu người này mở ví để kiểm tra và một thẻ căn cước công dân vô tình rơi ra ngoài.

Đáng nói, thẻ căn cước rơi từ ví người phụ nữ lại có thông tin hoàn toàn khác với những giấy tờ mà người này xuất trình trước đó. Lực lượng chức năng lập tức tiến hành xác minh thông tin trên chiếc thẻ căn cước đáng ngờ, và phát hiện đây chính là đối tượng đã trốn lệnh truy nã suốt 13 năm qua.

Theo hồ sơ, trong khoảng thời gian từ năm 2007 – 2009, Lin bị tình nghi làm giả mạo giấy tờ và lừa đảo, cũng như tấn công gây thương tích cho người khác. Người này bị đưa vào danh sách những đối tượng truy nã kể từ tháng 5/2009.

CNA đưa tin, sau khi bỏ trốn, Lin đã thuê một căn hộ ở thành phố Đài Nam để ở và kiếm sống bằng nghề thiết kế đồ họa.

Mỗi khi bị cảnh sát yêu cầu kiểm tra thẻ căn cước công dân, Lin sẽ đưa tên và số căn cước của người bạn để đánh lừa lực lượng chức năng, cũng như tránh bị bắt giữ.

Trái với trường hợp trên, một đối tượng vi phạm mang họ Ho (36 tuổi) ở thành phố Cao Hùng lại được chính 2 nhân viên cảnh sát giúp đỡ để bỏ trốn khỏi nhà giam.

Trước đó, cảnh sát nhận được tin xảy ra một vụ tai nạn vào lúc 18h54 ngày 1/5. Chính tài xế đã tự gây tai nạn cho chiếc ô tô. Tại hiện trường, cảnh sát tiến hành đo nồng độ cồn trong máu và cho kết quả là 1,41mg/l, cao gần gấp 10 lần so với quy định cho phép 0,15 mg/l.

Đối tượng bị cảnh sát bắt tạm giam trước cáo buộc gây mất an toàn công cộng. Ho bị đưa tới nhà giam và bị còng chân.

Tuy nhiên, vào lúc 8h sáng ngày 2/5, không biết bằng cách nào mà Ho mở được còng chân và bỏ trốn ra khỏi đồn cảnh sát. Vào thời điểm Ho tháo còng chân, một sĩ quan cảnh sát đang ở trong nhà vệ sinh, còn một người khác bận làm việc. Dù cảnh sát cố đuổi theo, nhưng Ho đã thành công lên xe taxi và bỏ trốn.

Sau khi kiểm tra lại chiếc còng chân, cảnh sát phát hiện chiếc còng không bị hỏng và cũng không có dấu hiệu bị cậy phá.

Ông Wu Chun-shen, quan chức công an cấp cao tại thành phố Cao Hùng, nhấn mạnh lực lượng chức năng đang cố gắng tìm kiếm Ho, và sẽ lấy lời khai để biết rõ những gì đã xảy ra.

Ông Wu nhấn mạnh thêm sau quá trình điều tra, 2 sĩ quan cảnh sát phụ trách giám sát Ho sẽ bị buộc tội giúp đối tượng bị bắt giam bỏ trốn.

Chạy qua đường trong đêm mưa, người đàn ông bị 4 ô tô đâm liên tiếp tử vong

Chạy qua đường trong đêm mưa, người đàn ông bị 4 ô tô đâm liên tiếp tử vong

Cố chạy qua đường trong đêm mưa, người đàn ông bị 4 chiếc ô tô đâm liên tiếp dẫn tới tử vong. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !