Triệu tập thầy lang vụ 2 bé tử vong do nhiễm chì

Toàn bộ số thuốc cam do thầy lang Thắng buôn bán đã bị tịch thu, đồng thời mẫu thuốc cam nghi có chì, gây nên cái chết của cháu Diệp ngày 24/7 cũng đã được khẩn trương chuyển lên Viện Khoa học Hình sự.

Triệu tập thầy lang vụ 2 bé tử vong do nhiễm chì

>> Trẻ em liên tiếp tử vong do nhiễm chì từ thuốc cam

Như thông tin chúng tôi đã đăng tải, thời gian vừa qua liên tiếp xảy ra vụ việc trẻ nhỏ tử vong do nhiễm chì. Cụ thể, vào ngày 18/7, cháu Đinh Ngọc Diệp, SN 2011, trú tại xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cũng bị tử vong do nhiễm độc chì và gia đình cháu nghi ngờ do cháu uống thuốc cam mua của một thầy lang trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Tiếp đó, ngày 24/7, tại huyện Thạch Thất, một bé trai tên Vũ Thành Long gần sáu tháng tuổi đã tử vong. Chị Nguyễn Thị Tình (SN 1982) mẹ ruột cháu Long cho biết: “Thấy con trai lên cơn co giật, gia đình đã đưa cháu đi bệnh viện Nhi Trung ương khám và được xác định là bị nhiễm độc chì nặng dẫn đến tử vong”. Trước thời điểm cháu Long tử vong vài ngày, gia đình đã cho cháu sử dụng thuốc cam mua tại nhà một thầy thuốc ở cùng làng.

Triệu tập thầy làng vụ 2 bé tử vong do nhiễm chì
Người nhà xác nhận việc cháu bé tử vong sau khi sử dụng thuốc cam

Qua tìm hiểu của PV, số thuốc cam mà hai cháu trên đã sử dụng đều mua của anh Thắng, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, (Hà Nội) thường đem bán tại khu vực chợ Dâu thuộc địa bàn huyện Phúc Thọ. Hiện tại ở xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ đã có trên 30 cháu bé được gia đình đưa đến Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm máu và nước tiểu vì trước đó con họ đã từng uống thuốc cam mua của nhà anh Thắng bán trên địa bàn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhận được đơn của gia đình nạn nhân, CA huyện Phúc Thọ, phối hợp cùng Phòng y tế huyện Thạch Thất, Phòng y tế huyện Phúc Thọ tích cực giải quyết vụ việc. Gia đình thầy lang Thắng cũng đã được triệu tập lên CQCA để phục vụ cho công tác điều tra.

Triệu tập thầy làng vụ 2 bé tử vong do nhiễm chì
Ngôi nhà của thầy lang Thắng, người đã mang thuốc cam đi bán tại khu vực chợ Dâu trên địa bàn huyện Phúc Thọ.

Hiện tại, toàn bộ số thuốc cam do gia đình anh Thắng buôn bán đã bị CQCA tịch thu, đồng thời mẫu thuốc cam nghi có chất chì, gây nên cái chết của cháu Diệp ngày 24/7 cũng đã được khẩn trương chuyển lên Viện Khoa học Hình sự để được giám định.

Về phía Phòng y tế huyện Thạch Thất, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Hậu, Trưởng phòng y tế huyện Thạch Thất cho biết: "Đã có văn bản báo cáo sự việc lên Sở y tế Hà Nội, đồng thời tiến hành kiểm tra đình chỉ việc buôn bán thuốc cam đối với gia đình anh Thắng". Ông Hậu cho biết thêm, việc buôn bán thuốc cam của anh Thắng diễn ra trên địa bàn huyện khác, nên Phòng y tế huyện Thạch Thất không quản lý được. Ông Hậu khẳng định, gia đình anh Thắng không buôn bán thuốc cam trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Tuy vậy, theo xác minh của PV, thì rất nhiều hộ gia đình ở xã Hiệp Thuận và Liên Hiệp thuộc huyện Phúc Thọ đã từng đến tận nhà anh Thắng để mua thuốc cam về cho con cái họ sử dụng.

PV tìm về nhà thầy lang Thắng tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội để tìm hiểu thêm thông tin. Trao đổi với PV, chị Oanh, vợ anh Thắng phân trần rằng, thuốc cam nhà chị chế biến hoàn toàn từ các loại thuốc nam đem nghiền ra thành bột để bán, hoàn toàn không có tạp chất gì khác. Còn về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé Diệp, phải chờ kết quả xét nghiệm mẫu thuốc từ phía CQĐT.

LÊ TÚ

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !