Trích xuất camera, đề nghị công an vào cuộc xử nạn "dê xồm" trên xe buýt

Đơn vị quản lý xe buýt đã đề nghị Công an TP.HCM xử lý nghiêm nạn sàm sỡ, quấy rối tình dục trên xe buýt.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM vừa đề nghị Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt.

Trước đó, nhiều hành khách nữ trẻ đi xe buýt ở nhiều tuyến ở TP.HCM phản ánh trên các trang cá nhân về tình trạng bị quấy rối. Vấn nạn này thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Trích xuất camera, đề nghị công an vào cuộc xử nạn

Thời gian qua tình trạng nữ sinh bị quấy rối tình dục trên xe buýt. (Ảnh minh họa)

Trung tâm đã đề nghị Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM hỗ trợ điều tra, xử lý nghiêm hành vi trên theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Trung tâm sẽ trích xuất camera vào thời điểm xảy ra sự việc để cung cấp cho cơ quan chức năng, phục vụ công tác xác minh, xử lý.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng có văn bản gửi các doanh nghiệp xe buýt, đề nghị tuyên truyền đến từng lái xe, nhân viên phục vụ về kỹ năng, cách xử lý khi có đối tượng sàm sỡ, quấy rối tình dục trên xe buýt.

Đồng thời quán triệt đến đội ngũ lái xe, tiếp viên xe buýt bảo vệ sự an toàn của hành khách khi bị sàm sỡ, quấy rối. Trong trường hợp cần thiết phối hợp với hành khách, người dân áp dụng biện pháp khống chế đối tương và giao cho Công an địa phương gần nhất xử lý theo thẩm quyền.

Cùng với đó là Trung tâm sẽ nghiên cứu phát hành cẩm nang về cách ứng phó với quấy rối tình dục dành cho lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách và người bị hại trên xe buýt vào chương trình tập huấn nghiệp vụ.

Ông Lê Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, hai bên đang phối hợp và phân tích xem nên làm gì vì với hành vi sàm sỡ do sẽ rất khó xử lý nếu người bị sàm sỡ, quấy rối không dũng cảm tố giác hành vi.

“Trên mỗi xe buýt đều có từ 3 - 5 camera, dữ liệu ghi đè được 7 ngày nhưng có một số vị trí vướng ghế hoặc người có ý đồ xấu dùng đồ đạc để che nên khó bắt tận tay”, ông Hoàn nói.

Trước đó, trên các hội nhóm mạng xã hội của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân văn TP.HCM liên tục có những bài viết phản ánh, cảnh báo nhau về vấn nạn “sàm sỡ trên xe buýt”.

Những bài viết cảnh báo này thu hút sự quan tâm, chia sẻ rất lớn của cộng đồng mạng. Các ý kiến đều cho rằng, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng trên để các nữ sinh viên đi xe buýt không còn sợ hãi.

Theo baogiaothong.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !