Trẻ em tranh tài cua-rơ nhí Xuyên Việt lần đầu tiên tại Việt Nam

Sự kiện Cua-rơ Nhí xuyên Việt diễn ra tại Hà Nội (6/5/2018) đã thu hút hơn 500 bé từ 1-6 tuổi tham gia thi đấu, cùng hơn 2.500 lượt khách tham dự. Đây cũng là cuộc thi đua xe thăng bằng chuyên nghiệp lần đầu tiên tổ chức trên cả nước.

Giải đấu Cua-rơ Nhí xuyên Việt 2018 đã diễn sôi động ra tại sân bóng Yên Sở (Hà Nội), thu hút hơn 500 bé lứa tuổi từ 1-6 tham gia thi đấu.

Với tinh thần “Bước khởi đầu cho nhà vô địch”, Cua-rơ Nhí xuyên Việt 2018 không đơn thuần là một giải đấu thể thao dành cho các em nhỏ mà còn là tiền đề kiến tạo tương lai cho thế hệ mầm non tương lai của Việt Nam với sự hoàn thiện cả về tài năng và trí lực.

Trong giải Cua-rơ Nhí xuyên Việt 2018 tại Hà Nội, hơn 500 thí sinh tham gia được chia làm 5 nhóm thi đấu: 5 tuổi, 6 tuổi, 4 tuổi, 3 tuổi và từ 1- 2 tuổi với vòng loại, bán kết và chung kết xếp hạng. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các em nhỏ cùng gia đình rất hào hứng với cuộc đua.

Ở vòng loại, các nhóm thí sinh từ 10-12 bé tham gia một lần thi đấu loại trực tiếp trên mặt cỏ nhân tạo.Nhiều em nhỏ òa khóc bỏ cuộc ngay từ vạch xuất phát.

Các Cua-rơ nhí năm nay bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, nhằm đảm bảo an toàn cho các bé khi thi đấu và giúp các bé học tập được ý thức tham gia giao thông ngay từ thời gian đầu đời.

Các Cua-rơ nhí được gia đình chăm sóc, dặn dò kỹ lưỡng về đường đua và chiến thuật trước khi bước vào đường đua thực sự.

Trong phần thi đấu, bên cạnh nhiều vận động viên nhí vô cùng năng động, tập trung thi đấu, thể hiện niềm yêu thích lớn với bộ môn xe thăng bằng, cũng có nhiều bé còn rất ngơ ngác với đường đua.

Khác với các giải đấu phong trào dành cho trẻ em, Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018 được tổ chức chuyên nghiệp, khoa học, đảm bảo minh bạch, công bằng và tinh thần thể thao.

Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có một cuộc đua xuyên Việt dành cho các Cua-rơ nhí.

Mỗi bé khi về đích đều được BTC tặng một huy chương, ghi nhận nỗ lực và khuyến khích các bé tính kiên trì, không bỏ cuộc.

Với các bé đạt giải Vô địch sẽ nhận được Cup vô địch, đây là sự công nhận xứng đáng cho nỗ lực tập luyện và tinh thần thể thao của bé.

Trong tương lai, Cua-rơ Nhí xuyên Việt sẽ được tổ chức thường niên và được mở rộng quy mô trên khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Ý nghĩa của cuộc thi không phải ở việc để các bé tranh đua với nhau, điều quan trọng nhất là khi các bé ngồi lên xe và hoàn thành được đường đua thì các bé đã trở thành nhà vô địch với chính mình và gia đình.

Được biết,BTC cũng có kế hoạch đưa Cua-rơ Nhí xuyên Việt kết nối với các giải đua thăng bằng quốc tế, đưa các cơ hội giao lưu của các bé ra ngoài thế giới.

Bà Đoàn Thị Hoà Bình, Giám đốc Kênh Kids & Family TV, Trưởng BTC cho biết: “Ở lứa tuổi nhỏ, trẻ học hỏi nhiều hơn thông qua vận động với thế giới xung quanh. BTC mong muốn Cua-rơ Nhí xuyên Việt 2018 sẽ là một sân chơi thực sự của các bé, nơi các bé được gặp và chơi với hàng trăm các bạn nhỏ cùng trang lứa và cùng sở thích. Qua hình thức thi đấu, các bé cũng có dịp thể hiện bản thân mình thông qua sự nỗ lực tập luyện và thi đấu. Cha mẹ sẽ thấy được ý chí, nghị lực của chính con mình, vượt qua giới hạn bao bọc của cha mẹ"


Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !