Trang trại bò sữa đầu tiên của Vinamilk đạt chuẩn organic châu Âu

"Trang trại bò sữa organic của Vinamilk là trang trại đầu tiên được chứng nhận đạt chuẩn organic châu Âu tại Đông Nam Á" - ông Richard De Boer, Giám đốc Control Union Việt Nam Tổ chức chứng nhận độc lập trên quy mô toàn cầu - khẳng định.

"Trang trại bò sữa organic của Vinamilk là trang trại đầu tiên được chứng nhận đạt chuẩn organic châu Âu tại Đông Nam Á" - ông Richard De Boer, Giám đốc Control Union Việt Nam – Tổ chức chứng nhận độc lập trên quy mô toàn cầu - khẳng định trong lễ khánh thành trang trại bò sữa Vinamilk organic tại Đà Lạt. Với chứng nhận này, Vinamilk đã chính thức đánh dấu Việt Nam trên bản đồ organic trên thế giới.

Là người tâm huyết với mô hình trang trại hữu cơ, Ông Richard De Boer đã có một buổi trao đổi về xu hướng organic trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Trang trại bò sữa đầu tiên của Vinamilk đạt chuẩn organic châu Âu - ảnh 1

Cánh đồng cỏ xanh mướt bạt ngàn của trang trại bò sữa Vinamilk organic

Trang trại bò sữa đầu tiên của Vinamilk đạt chuẩn organic châu Âu - ảnh 2

Cánh đồng cỏ xanh mướt bạt ngàn của trang trại bò sữa Vinamilk organic

Thưa ông, xin ông chia sẻ thêm về xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ trên thế giới hiện nay và điều gì khiến cho sản phẩm hữu cơ được quan tâm như vậy?

Xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ đã phát triển từ nhiều năm nay tại châu Âu, châu Mỹ và đang lan tỏa mạnh mẽ bởi người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe của mình.

Thực phẩm hữu cơ, bao gồm sữa hữu cơ được quan tâm bởi nó hướng con người tới một lối sống khỏe mạnh, tự nhiên, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hay biến đổi gen. Người phương Tây sử dụng thực phẩm sữa hàng ngày. Vì thế, chúng tôi đề cao và kiểm định quy trình sản xuất sữa hữu cơ rất nghiêm ngặt. Quá trình canh tác hữu cơ cũng bảo vệ môi trường thiên nhiên khỏi những biến đổi hóa học, điều mà, chúng tôi tin rằng nó sẽ giúp gìn giữ trái đất cho thế hệ tương lai.

Ông có thể chia sẻ về tiềm năng và hướng phát triển của thực phẩm organic tại châu Á cũng như Việt Nam?

Tôi được biết, tại một số quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc,… tiêu dùng thực phẩm organic đang dần trở nên phổ biến với những lợi ích rõ rệt. Tại Việt Nam, tôi thấy trong thời đại an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu, người tiêu dùng bắt đầu có những động thái tích cực hướng tới đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho chính mình cũng như gia đình. Một số người tiêu dùng hiện đại cũng đã hướng sự quan tâm của mình đến với thực phẩm organic.

Việc hình thành lối sống organic không khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Bên cạnh hình thành những thói quen lành mạnh như tập thể dục, yoga,... chúng ta có thể bắt đầu lối sống xanh bằng việc tiêu dùng thực phẩm organic, đơn giản như với ly sữa organic mỗi ngày.

Với công tác xây dựng và đưa vào hoạt động trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam và cả Đông Nam Á, Vinamilk chính thức đánh dấu Việt Nam trên bản đồ organic thế giới. Nhờ bản lĩnh và tầm nhìn của lãnh đạo Vinamilk trong định hướng tốt đẹp này, người Việt Nam từ nay sẽ tiếp cận được với nguồn sữa organic chất lượng cao cấp quốc tế được sản xuất ngay trong nước. Tôi tin rằng người dân Việt Nam nên tự hào vì có một doanh nghiệp như Vinamilk.

Ông có thể chia sẻ thêm về quy trình chứng nhận chuẩn organic châu Âu cho trang trại bò sữa của Vinamilk?

Để được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ, mọi quy trình từ việc lựa chọn con giống, nguồn đất, nguồn nước, nguồn thức ăn, cho đến chế độ chăn nuôi bò và sản xuất sữa đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định “3 không”. Đó là: Không được dùng hóc-môn tăng trưởng cho bò, không có dư lượng kháng sinh tìm thấy trong sản phẩm cuối cùng và không được sử dụng thuốc trừ sâu.

Trang trại bò sữa đầu tiên của Vinamilk đạt chuẩn organic châu Âu - ảnh 3

Ông Richard De Boer, đại diện tổ chức chứng nhận độc lập Control Union Hà Lan chia sẻ trong lễ khánh thànhtrang trại Vinamilk Organic Đà Lạt

Vinamilk đã đầu tư rất nhiều công sức vào việc phát triển trang trại organic đúng chuẩn châu Âu. Bò giống organic được lựa chọn cẩn thận theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt: phải khỏe mạnh và có sức đề kháng cao để thích nghi với điều kiện chăn thả tự do trên đồng cỏ, không sử dụng hoóc-môn tăng trưởng và cho nguồn sữa không dư lượng thuốc kháng sinh. Đất ở trang trại cần phải trải qua giai đoạn chuyển đổi để trả về nguồn đất organic hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất. Giống cỏ Mombasa và Seedmix cũng được nhập khẩu đáp ứng đúng tiêu chuẩn organic: giàu dinh dưỡng và có sức chống chọi tốt với mầm bệnh.

Thực sự, không dễ dàng để có được chứng nhận organic tiêu chuẩn châu Âu. Nhưng Vinamilk, với kinh nghiệm 40 năm trong ngành sữa, đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiêm ngặt ngay trong lần đánh giá đầu tiên. 3 năm trước, tôi rất hân hạnh trao cho Vinamilk chứng nhận đạt chuẩn GLOBAL G.A.P đầu tiên. Và giờ đây, Vinamilk vẫn tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành sữa Việt với chứng nhận “Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam & Đông Nam Á”.

Ông có cảm nhận như thế nào về trang trại organic của Vinamilk?

Tôi rất ấn tượng về vùng đất Vinamilk chọn để khởi tạo trang trại Organic. Đà Lạt được lợi thế là vùng đất đỏ bazan giàu vi khoáng và khí hậu ôn đới quanh năm, phù hợp cho sự phát triển của đồng cỏ bạt ngàn. Vinamilk đã có sự đầu tư lâu dài, bài bản, có chiến lược thể hiện vị trí tiên phong của mình trong việc nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

 Sữa tươi Vinamilk 100% Organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những  đồi cỏ rộng  lớn của vùng đất Đà Lạt. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa nguyên liệu đều đảm bảo tuân thủ nghiêm  ngặt theo chế độ "3 không"  của tiêu chuẩn organic Châu Âu: không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc  kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

Nguyên Trang

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.