Trạm trộn bê tông nhựa nóng xả khói mịt mù, người dân khốn khổ

Hàng ngày, trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty Biển Đông tại tổ dân phố (TDP) 8 phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) nhả khói bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Thời gian gần đây, PV Infonet nhận được phản ánh của người dân TDP8 phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh) về hoạt động trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Biển Đông (có trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An) liên tục thải ra khói bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân xung quanh.

{keywords}
Trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty Biển Đông nhả khói mù mịt gây ảnh hưởng đến người dân tại TDP8, phường Đậu Liêu. (Ảnh chụp lúc 9h37 sáng 17/6)

Ông N, một người dân sống gần trạm này cho biết, mấy ngày nay trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty Biển Đông hoạt động liên tục, nhả khói mù mịt từ sáng đến chiều. Đặc biệt là khi khởi động máy, khói bụi tỏa ra, bao trùm cả khu vực TDP8 phường Đậu Liêu.

Theo ông N, tại khu vực phường này có một số trạm trộn hoạt động nhưng hệ thống lọc bụi của họ tương đối tốt, khi hoạt động thì hệ thống sẽ phun sương vào để bụi sẽ rơi trở lại chứ không thoát ra môi trường. "Riêng trạm bê tông nhựa nóng của Công ty Biển Đông không hiểu làm thế nào mà để bụi bay mù mịt như thế", ông N nói.

Cũng theo ông N, do quá trình đốt các nhiên liệu (dầu diesel, dầu FO, khí đốt tự nhiên) để làm nóng cốt liệu và chất kết dính nhưng cháy không triệt để nên ngoài khói bụi còn thải cả chất dầu FO ra môi trường, ảnh hưởng đến không khí và nguồn nước.

{keywords}
Khói bụi từ trạm trộn BTNN còn mang theo cả chất dầu FO ra môi trường, ảnh hưởng đến không khí và nguồn nước cho người dân TDP3, phường Đậu Liêu. (Ảnh chụp lúc 5h56 sáng 18/6)

Bà T (từng là nhân viên Công ty 473, thuộc TDP8, phường Đậu Liêu) cho hay: “Mấy hôm nay trạm trộn bê tông nhựa nóng của Công ty Biển Đông hoạt động, xả khói mù mịt, mọi vật dụng trong nhà đều bị phủ một lớp bụi”.

Ông Lợi, tổ trưởng TDP8 thông tin: "Mỗi khi khói bụi bao trùm, người dân lại phản ánh. Lúc đó, tôi lại gọi điện báo với Công an và Chủ tịch phường để có phương án giải quyết".

Mặc dù nhà của ông Lợi ở cuối TDP8, cách trạm bê tông nhựa nóng của Công ty Biển Đông khoảng 700m về phía Bắc, nhưng vào sáng 17/6 (thời điểm PV có mặt), ông Lợi cũng ngửi thấy mùi khét của nhựa đường từ trạm trộn bay ra.

Trao đổi với PV Infonet, ông Thái Lương, Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu cho biết: “Trước đây chúng tôi đã đến lập biên bản 1 lần rồi. Mỗi lần đi qua tôi cũng thấy khói bụi, nhưng giai đoạn này đang tập trung cho phòng dịch nên chưa kiểm tra xử lý được”.

“Phường rất mong các ban ngành quan tâm, vào cuộc để đảm bảo đời sống cho nhân dân”, ông Lương nêu quan điểm.

{keywords}
Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Biển Đông (trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An) từng bị UBND thị xã Hồng lĩnh xử phạt 15 triệu đồng do xả nước thải trực tiếp ra môi trường. (Ảnh chụp lúc 9h51 sáng 17/6)

Một cán bộ thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hồng Lĩnh thông tin: “Năm 2020, doanh nghiệp Biển Đông thải nước ra môi trường mà không qua xử lý nên đã bị phạt 15 triệu đồng. Hàng năm sẽ có đoàn kiểm tra liên ngành nhưng do dịch dã nên chưa triển khai được. Trước mắt chúng tôi sẽ phản ánh với chủ đầu tư để khắc phục việc này”.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết ông sẽ chỉ đạo phòng ban chuyên môn ra hiện trường để kiểm tra cụ thể.

Trước đó, để phục vụ nhu cầu nâng cấp, mở rộng QL1A, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Biển Đông đã lắp đặt trạm trộn bê tông nhựa nóng trên đất lâm nghiệp và hoạt động không phép suốt nhiều năm tại địa bàn xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên.

Mặc dù UBND huyện Cẩm Xuyên đã ra văn bản đình chỉ, yêu cầu di dời nhưng trạm này vẫn ngang nhiên hoạt động không phép, mãi sau này mới chuyển ra địa điểm hiện tại.

{keywords}
Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Biển Đông từng lắp đặt trạm trộn BTNN trên đất lâm nghiệp và hoạt động nhiều năm không phép tại Cẩm Xuyên. (Ảnh chụp lúc 6h11 sáng 18/6)

Trần Hoàn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !