TP.HCM: Xe dù lộng hành sau Tết

Những ngày cuối cùng trong đợt nghỉ Tết này, hàng nghìn người từ các tỉnh đổ về Hà Nội, TP.HCM để đi làm lại sau Tết. Xe dù nhân dịp này xuống đường nườm nượp "kiếm ăn".

TP.HCM: Xe dù lộng hành sau Tết

TP.HCM: Xe dù lộng hành sau Tết

Ùn tắc giao thông tại nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội)

Vào những ngày nghỉ Tết cuối cùng, tại TP.HCM, các xe dù nườm nượp đón khách dọc đường dù có rất nhiều lực lượng tham gia kiểm soát.

Dọc theo các tuyến đường từ các tỉnh miền Tây, những nơi nào có quán nước, có trạm dừng xe buýt là ở đó có người đứng đón xe lên TP.HCM. Ngược lại, tại các tuyến xung quanh bến xe Miền Đông, QL 1A, xa lộ Hà Nội, lực lượng xe dù cũng tung hoành để trả khách về các tỉnh.

Thời gian cao điểm nhất của xe dù bến cóc hoạt động nhất trong dịp này khoảng từ 10h – 17h hàng ngày. Vào các khung giờ này, các xe sau khi xuất phát từ bến xe tỉnh đều tấp vào những bến cóc tại dọc đường đi để đón thêm khách. Khi đã đủ khách, xe lại tiếp tục cuộc hành trình, thậm chí còn nhồi nhét hành khách dẫn đến quá tải.

TP.HCM: Xe dù lộng hành sau Tết

Xe dù bến cóc bắt đầu hoành hành trở lại tại TP.HCM

Điều đáng nói, tiếp tay cho các loại hình xe dù có thể kể đến các cây xăng. Đơn cử tại cây xăng Huệ Thiên 2 trên đường QL13 (Q. Thủ Đức) dù treo khẩu hiệu: “Không chứa chấp xe dù, cơm tù” rõ to ở bên trong cây xăng, nhưng ở đây lúc nào cũng có các loại xe dù chạy tuyến Bắc – Nam vào đón khách nườm nượp.

Thậm chí, ngay trước cửa cây xăng này luôn có 1 xe Jeep của Thanh tra giao thông TP.HCM cùng với vài thanh tra viên túc trực bên trong xe, nhưng dường như tất cả đang làm ngơ cho xe dù hoạt động tấp nập.

Ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 5 cho biết, việc xe dù núp trong cây xăng thì Thanh tra giao thông có biết nhưng không thể nào có quyền kiểm tra, xử phạt được!?

Thúy Ngà – Sông Xanh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !