TP.HCM vận động người dân không cho các cơ sở liên quan đến tệ nạn xã hội thuê nhà

UBND TP.HCM cho biết, thành phố đang vận động người dân không cho các cơ sở liên quan đến tệ nạn xã hội thuê nhà nhằm chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở văn hóa, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa phức tạp trên địa bàn.

Các tiếp viên tại một nhà hàng có vi phạm bị cơ quan chức năng TPHCM xử lý.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, các sở ngành quận huyện sẽ mở đợt cao điểm tổng kiểm tra hành chính các cơ sở hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa phức tạp về an ninh trật tự, đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra các cán bộ có dấu hiệu tiêu cực trong việc cấp phép, kiểm tra, xử lý vi phạm hoặc có hành vi bảo kê, đối phó, vô hiệu hóa công tác kiểm tra.

UBND TP.HCM nhấn mạnh, thủ trưởng các sở ngành và chủ tịch UBND các quận huyện sẽ chịu trách nhiệm nếu phát sinh tình trạng cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự hoạt động biến tướng, vi phạm pháp luật liên quan ma túy để các đơn vị khác phát hiện mà không chỉ đạo hoặc chỉ đạo không sâu sát công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở này.

Thành phố cũng yêu cầu cầu các cơ quan, đơn vị chấm dứt việc cho thuê, cho mượn, hợp tác, liên doanh, liên kết không đúng quy định đối với tài sản công được giao quản lý, sử dụng. Đồng thời vận động người cho thuê nhà không tiếp tục cho thuê đối với các cơ sở vi phạm liên quan đến tệ nạn xã hội...

Riêng Công an TP.HCM cần đánh giá thực trạng và công tác phòng chống tội phạm, ma túy trên địa bàn, qua đó đề xuất các giải pháp phù hợp và tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả, đạt được yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

UBND TP.HCM nhấn mạnh, Trưởng Công an phường - xã, thị trấn, Cảnh sát khu vực sẽ chịu trách nhiệm về tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh tiềm ẩn phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Trong khi đó, UBND các quận huyện có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn xã hội, hoạt động sau 24 giờ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng khuyến khích người dân phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng và địa chỉ thư điện tử của thành phố về các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có biểu hiện hoạt động biến tướng, vi phạm pháp luật liên quan ma túy.

Phong Vũ
Từ khóa: dịch vụ nhạy cảm tại tphcm tệ nạn xã hội tội phạm ma túy mất an ninh trật tự bảo kê tội phạm cán bộ tiêu cực

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !