TP.HCM: Triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng
Hệ thống tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật được TP.HCM triển khai từ ngày 2/4/2013 với 8 nhân viên, tiếp nhận bằng số điện thoại (08)39.111.333. Kể từ thời điểm này tất cả các sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố như bể ống cấp nước, hư hỏng hệ thống chiếu sáng, đứt cáp điện, viễn thông sẽ được tổng đài tiếp nhận.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà trong nghi thức khai trương |
Sau đó, các thông tin trên sẽ được chuyển tới những đơn vị liên quan để xử lý sự cố, hạn chế tối đa thiệt hại và đảm bảo an toàn cho người dân. Việc triển khai hệ thống này sẽ khắc phục được hạn chế trước đây khi mỗi ngành quản lý hạ tầng đều có số riêng khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ.
Phát biểu tại buổi ra mắt sáng ngày 10/4, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, việc tiếp nhận, xử lý các thông tin này rất quan trọng bởi nó liên quan đến tính mạng người dân, điều này cũng thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan trong lĩnh vực này.
Sau 7 ngày, tổng đài đã tiếp nhận 658 cuộc gọi |
Vẫn theo ông Hà, các đơn vị cần hoàn thiện quy trình xử lý thông tin, công khai tiến độ từ khi tiếp nhận đến lúc xử lý xong trên website, để từ đó người dân thấy được trách nhiệm của các bên liên quan.
Trao đổi với báo chí, ông Bùi Hữu Phước, phụ trách tổng đài cho biết, kể từ ngày 2/4 đến nay tổng đài đã tiếp nhận 658 cuộc gọi, trong đó có 58 cuộc liên quan đến giao thông, 98 cuộc liên quan đến cấp, thoát nước, 133 cuộc gọi thuộc các lĩnh vực chiếu sáng, viễn thông, cây xanh, 369 cuộc gọi thuộc các lĩnh vực khác.