17 bức tường cũ kĩ trên một số con đường ở quận 1, TP.HCM đã được các bạn trẻ “hóa phép” thành những bức tranh sinh động với thông điệp kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ tê giác.
Cụ thể 17 bức tranh được vẽ ở phường Nguyễn Thái Bình, Đa Kao, cầu Ông Lãnh, cầu Kho, Phạm Ngũ Lão, Bến Thành, Bến Nghé (quận 1).
Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê giác” do Trung tâm hành động Liên kết vì Môi trường và Phát triển CHANGE phối hợp với UBND quận 1 thực hiện.
Sau 1 tháng phát động vẽ tranh, hiện tại 17 bức tranh vẽ tê giác trên tường tại các phường ở quận 1 đã hoàn thành.
Dự án vẽ tranh trên tường để bảo vệ động vật hoang dã có sự tham gia của 11 họa sĩ trong và ngoài nước, cùng nhiều bạn trẻ thực hiện.
Những bức tranh Graffiti đủ màu sắc sinh động mang thông điệp bảo vệ tê giác khiến trẻ em và nhiều người dân thích thú. Chính vì vậy thông điệp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn.
Cô Năm - một người dân buôn bán trên đường Hoàng Sa nói: “Trước đây dọc con đường này tranh tụi nhỏ vẽ nhiều lắm nhưng chủ yếu vẽ mấy cái chữ tôi chả biết nó vẽ gì. Bữa nay nó vẽ mấy cái hình ngộ nghĩnh hơn, cháu nội tôi cứ bắt bà chụp ảnh suốt”
Những bức tranh tác động mạnh tới người xem.
Vẻ mặt buồn rầu của một chú tê giác khiến người xem liên tưởng đến những vụ sát hại tê giác để lấy sừng.
Thông qua dự án “Vẽ tranh tường nghệ thuật bảo vệ động vật hoang dã” Ban tổ chức mong muốn mọi người dân đặc biệt là giới trẻ cam kết không tiêu thụ sừng tê giác, góp phần bảo vệ loài động vật này trước nguy cơ bị tuyệt chủng.
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.