TP.HCM thành lập Ban điều phối rau, thịt sạch cho người dân

UBND TP.HCM vừa quyết định thành lập Ban điều phối và Tổ công tác giúp việc để thực hiện triển khai Chương trình Phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP giai đoạn 2015-2020.

Theo đó Ban điều phối sẽ có 8 thành viên, do ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND TP làm Trưởng ban. Tổ Công tác giúp việc gồm có 10 thành viên do Trưởng phòng Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Tổ trưởng.

TP.HCM thành lập Ban điều phối rau, thịt sạch cho người dân - ảnh 1

Thực phẩm "bẩn" là nỗi lo thường trực của người dân TP.HCM. Trong ảnh là một sạp bán cá tại quận Thủ Đức, TP.HCM

Ban điều phối có nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng bộ tiêu chí và lộ trình áp dụng các tiêu chuẩn cơ sở, tiêu chuẩn kỹ thuật địa phương đối với sản phẩm rau, thịt an toàn nhằm nâng cao chất lượng nông sản cung cấp cho TPHCM trong giai đoạn 2015 – 2020.

Ngoài ra nơi này còn có nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích các chợ đầu mối, siêu thị, nhà hàng… tiêu thụ sản phẩm rau, thịt có ghi nhãn, chứng từ rõ ràng để truy xuất nguồn gốc khi sản phẩm không đảm bảo an toàn.

Ban điều phối cũng sẽ phối hợp với Sở Công Thương, Sở Y tế và các tỉnh, thành khác để thiết lập và kết nối các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, thịt an toàn của những tỉnh này với các nơi tiêu thụ tại TPHCM.

Trong khi đó Tổ công tác giúp việc có nhiệm vụ tham mưu cho Ban Điều phối trong công tác lãnh đạo và xây dựng tiêu chí, lộ trình áp dụng đối với sản phẩm rau, thịt an toàn. Nơi này cũng sẽ đưa ra các chính sách khuyến khích tiêu thụ và tổ chức quảng bá sản phẩm chuỗi rau, thịt an toàn đến người tiêu dùng.

Trước đó vào ngày 17/6/2015 Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM đã có công văn gửi 21 tỉnh thành thuộc khu vực, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long để đề nghị những nơi này góp ý vào dự thảo Thỏa thuận cung cấp rau thịt sạch cho TP.

Theo thỏa thuận, các tỉnh sẽ phối hợp với TP.HCM để phát triển chuỗi sản phẩm rau, thịt được đảm bảo về nguồn gốc từ cơ sở sản xuất cho đến khi tới tay người tiêu dùng. Trong khi những cơ sở đạt chuẩn cũng sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hơn vì đưa vào tiêu thụ tại TP.

Nguyễn Cường

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !