TP.HCM sắp có thêm nhiều phố hàng rong

Trước những thành quả ban đầu của hai phố hàng rong đã khai trương, ngày 21/11, Chủ tịch quận 1 Trần Thế Thuận đã có buổi khảo sát một số vị trí trên địa bàn để mở thêm các phố hàng rong khác.

Người dân bán hàng tại phố ẩm thực trên đường Nguyễn Văn Chiêm. Ảnh: Sỹ Đồng

Theo dự kiến, tại phường Phạm Ngũ Lão, phố hàng rong sẽ đặt ở vỉa hè đường Nguyễn Thái Học. Tại phường Cầu Ông Lãnh, phố hàng rong sẽ nằm trên vỉa hè đường Phan Văn Trường. Tại phường Bến Thành, phố này sẽ đặt ở vỉa hè tuyến đường Nguyễn Thị Nghĩa.

Ông Thuận cho biết, đến này đã có 7/10 phường thuộc quận đề xuất lập phố ẩm thực. Buổi khảo sát hôm nay là để quận kiểm tra, so sánh vị trí của những nơi đề xuất này và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Theo ông Thuận, sự ủng hộ của người dân đối với hai tuyến phố hàng rong tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp chính là động lực để quận tiếp tục thành lập những nơi khác, nhằm mang lại công ăn việc làm ổn định cho người dân.

“Cùng với việc lập lại trật tự vỉa hè, quận sẽ bố trí chỗ buôn bán cho các hộ dân trước nay vẫn mưu sinh tại đây. Việc này là để đảm bảo cho bà con có nguồn thu ổn định, đảm bảo an sinh xã hội đồng thời tạo mỹ quan đô thị” – Chủ tịch quận 1 cho hay.

Ông Thuận thông tin rằng, dù còn nhiều việc phải làm như kiểm tra nguồn điện, nước, đào tạo kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho người bán…, nhưng quận đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ thực hiện để từ nay đến cuối năm có thể đưa vào hoạt động một số khu vực.

Trước đó vào cuối tháng 8 và đầu tháng 10 vừa qua, quận 1 đã khai trương hai phố hàng rong đầu tiên tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp. Khảo sát thời gian đầu buôn bán cho thấy, lượng khách đến đây tương đối đông, nguồn thu nhập của các hộ ổn định, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.

Trong các cuộc họp về vấn đề này, các lãnh đạo quận 1 khẳng định các gian hàng tại đây sẽ ưu tiên cho các hộ nghèo, nguồn thu phụ thuộc vào việc buôn bán trên vỉa hè.

Đây được coi là giải pháp lâu dài cho người dân khi “chiến dịch” lập lại trật tự đô thị đã mạnh tay dẹp bỏ các điểm buôn bán tự phát trên lề đường.

Nguyễn Cường

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !