TP.HCM: Phát triển sản phẩm du lịch y tế chú trọng y học cổ truyền
Chiều 4/9, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo Giới thiệu tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch y tế. Trong bối cảnh khách du lịch đến nước ta ngày càng nhiều, du lịch y tế cũng là một cách để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ y tế của Việt Nam.
Trong năm 2018, lượt khách du lịch quốc tế đến TP.HCM là 7,5 triệu lượt. Trong 8 tháng đầu năm 2019, lượt khách quốc tế đã đạt con số 5,5 triệu lượt. Phấn đấu đến hết năm 2019, TP.HCM sẽ đón 8,5 lượt khách quốc tế.
Đây là thị trường tiềm năng cho phát triển các sản phẩm du lịch y tế, đặc biệt là các sản phẩm về y học cổ truyền. Chính vì vậy, Sở Y tế TP.HCM khuyến khích quảng bá các sản phẩm du lịch sức khỏe đặc trưng, như xoa bóp bấm huyệt cho khách sau một thời gian đi lại dài; chăm sóc da thư giãn, các dịch vụ spa sử dụng các tinh dầu, công thức riêng của y học cổ truyền…
BS. CKII. Đỗ Tân Khoa, GĐ BV Y Học Cổ Truyền TP.HCM cho biết: “Chúng tôi có 2 phương án tiếp cận khách du lịch. Thứ nhất, chúng tôi cố gắng giới thiệu cho các du khách và người dân tham quan Hội chợ du lịch quốc tế (diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5/9 đến 7/9) các sản phẩm đậm chất y học cổ truyền, được bào chế bằng công thức riêng của bệnh viện. Chúng tôi chú trọng vào công tác bào chế, sơ chế các dược liệu để đảm bảo an toàn cho du khách khi sử dụng.
Thứ 2, chúng tôi muốn cung cấp những sản phẩm tiện lợi cho nhiều người, để họ có thể mang đi khi du lịch như túi thuốc, túi chườm hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè…”
Ngoài các gói sản phẩm du lịch sức khỏe bằng y học cổ truyền thì các bệnh viện khác trên địa bàn TP.HCM còn giới thiệu các gói như điều trị hiếm muộn (Bệnh viện Hùng Vương), gói tầm soát tiền hôn nhân, nha khoa, chăm sóc sắc đẹp bằng phương pháp cấy chỉ…
Đây là thị trường tiềm năng cho phát triển các sản phẩm du lịch y tế, đặc biệt là các sản phẩm về y học cổ truyền. Chính vì vậy, Sở Y tế TP.HCM khuyến khích quảng bá các sản phẩm du lịch sức khỏe đặc trưng, như xoa bóp bấm huyệt cho khách sau một thời gian đi lại dài; chăm sóc da thư giãn, các dịch vụ spa sử dụng các tinh dầu, công thức riêng của y học cổ truyền…
BS. CKII. Đỗ Tân Khoa, GĐ BV Y Học Cổ Truyền TP.HCM cho biết: “Chúng tôi có 2 phương án tiếp cận khách du lịch. Thứ nhất, chúng tôi cố gắng giới thiệu cho các du khách và người dân tham quan Hội chợ du lịch quốc tế (diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5/9 đến 7/9) các sản phẩm đậm chất y học cổ truyền, được bào chế bằng công thức riêng của bệnh viện. Chúng tôi chú trọng vào công tác bào chế, sơ chế các dược liệu để đảm bảo an toàn cho du khách khi sử dụng.
Thứ 2, chúng tôi muốn cung cấp những sản phẩm tiện lợi cho nhiều người, để họ có thể mang đi khi du lịch như túi thuốc, túi chườm hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè…”
Ngoài các gói sản phẩm du lịch sức khỏe bằng y học cổ truyền thì các bệnh viện khác trên địa bàn TP.HCM còn giới thiệu các gói như điều trị hiếm muộn (Bệnh viện Hùng Vương), gói tầm soát tiền hôn nhân, nha khoa, chăm sóc sắc đẹp bằng phương pháp cấy chỉ…
PV
Bệnh viện FV dành gần 200 tỷ đồng đầu tư hệ thống xạ phẫu bằng robot tích hợp AI
Bệnh viện FV vừa công bố đầu tư hệ thống xạ phẫu CyberKnife S7 - hệ thống xạ phẫu bằng robot có thể điều trị khối u ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể mà không cần phẫu thuật.
Mận khô California - món ăn nhẹ nhiều dưỡng chất, thơm ngon và tiện lợi
Mận khô California được lựa chọn như một thực phẩm cao cấp cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh.
Cô giáo trẻ vượt 300km ra Hà Nội 'xẻ' một phần gan cứu em trai '9 phần tử vong'
Tìm mọi cách để cứu chồng đang nguy kịch, vợ anh K. sẵn sàng hiến gan nhưng bác sĩ thông báo chỉ số không phù hợp. May mắn, người chị gái làm nghề giáo viên đã kịp thời vượt 300km có mặt để cứu em trai.
Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm
Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.
Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch
1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.
Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.
1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt
Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.
Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé
Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.
Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp
'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.
Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ
Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.