TP.HCM: Phát hiện cơ sở sản xuất giò chả không rõ nguồn gốc

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2018, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã ban hành 84 quyết định xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ

Sau một năm đi vào hoạt động (từ 11/3/2017), Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã kiểm tra khoảng 970 cơ sở và phát hiện trên 170 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm. Ban đã ra gần 120 quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Riêng 2 tháng đầu năm 2018, đơn vị này đã ban hành 84 quyết định xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, trong đó có nhiều hộ kinh doanh, sản xuất thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, không rõ nguồn gốc.

Điển hình là cơ sở sản xuất chả lụa, giò thủ Ngọc Châu (Bà Điểm, Hóc Môn) bị phát hiện sử dụng 26,989kg da heo, tai heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, bị phạt gần 45 triệu đồng và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm.

Cty TNHH MTV nhà hàng Hai Tám Hai (48 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Q.1) sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn để chế biến thực phẩm; khu vực chế biến, bảo quản không đảm bảo vệ sinh; bị xử phạt 8 triệu đồng và buộc tiêu hủy nguyên liệu thực phẩm hết hạn sử dụng.

Cty TNHH TM An Cát (Phú Thuận, Q.7) chuyên nhập khẩu thực phẩm và thực phẩm chức năng từ Hàn Quốc cung cấp cho các nhà hàng Hàn Quốc, siêu thị tại TP.HCM bị phát hiện không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, kho bảo quản thực phẩm ứ đọng nước, kho đông rỉ sét và không có chế độ vệ sinh; bị xử phạt gần 34 triệu đồng.

Cty TNHH đầu tư – xây dựng – thương mại – dịch vụ Mai Đào (phường 12, quận Phú Nhuận) sản xuất nước đóng chai nhãn hiệu Fresh Sea không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, bị xử phạt 56 triệu đồng

Hiện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đang tiếp tục xử lý 55 trường hợp vi phạm với số tiền phạt dự kiến trên 803 triệu đồng (chưa kể số lượng kiểm tra liên ngành của quận, huyện). Ngoài ra, các đội quản lý an toàn thực phẩm phát hiện và xử phạt 14 trường hợp vi phạm về điều kiện thú y trong vận chuyển sản phẩm động vật với số tiền trên 44,5 triệu đồng.

Ban cũng đã tổ chức triển khai đường dây nóng (số điện thoại 028.39301714), đã tiếp khoảng 60 cuộc gọi phản ánh về vi phạm an toàn thực phẩm. Thanh tra Ban đã kiểm tra, xử lý vi phạm những cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm theo phản ánh, tố cáo.

Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM Phạm Khánh Phong Lan cho biết, hầu như tất cả cơ sở đều biết quy định sản xuất, kinh doanh thực phẩm buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhưng đến nay vẫn còn nhiều cơ sở không nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận.

Để chặn đứng thực trạng này, Ban kiên quyết xử phạt cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; đề nghị chính quyền địa phương phạt đúng quy định cơ sở không có giấy chứng nhận.

Đối với những cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, các đội thanh tra cũng tăng cường hậu kiểm và xử phạt. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương thực hiện công tác này nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn thực phẩm không bảo đảm chất lượng.

Bạch Dương

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !