TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp”

Bên cạnh những vỉa hè bị lấn chiếm và được tháo dỡ gần đây, TP.HCM vẫn còn nhiều vỉa hè sạch đẹp thoáng mát rợp bóng cây xanh từ trước đó. Đây cũng là những hình mẫu mà TP đang hướng đến khi thực hiện việc lập lại trật tự vỉa hè.
TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 1

Đa số những vỉa hè đẹp, rợp bóng cây xanh, thoáng mát và ít bị lấn chiếm đều nằm ở một số con đường thuộc khu trung tâm quận 1 như: Lê Duẩn, Nguyễn Hữu Cảnh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng…

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 2

Vỉa hè của đường Nguyễn Thị Minh Khai - đoạn bên hông Hội trường Thống nhất tuy không rộng nhưng rất thông thoáng. Dù đây là nơi có nhiều khách du lịch nhưng ít khi xảy ra tình trạng chèo kéo của người bán hàng rong vì các lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở, tuyên truyền.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 3

Bó vỉa giữa đường và vỉa hè cũng khá cao và không có lối nên xe máy không thể chạy lên vỉa hè, dù con đường này thường ùn tắc vào giờ tan tầm.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 4

Tại đường Lê Lợi - con phố buôn bán rất sầm uất, vỉa hè thậm chí còn được lát bằng đá Granite với độ rộng lớn và rất sạch sẽ.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 5

Trong khi đó đoạn vỉa hè của đường Trương Định - đoạn đi qua công viên Tao Đàn từ lâu được coi là nơi mát nhất TP vì rợp bóng các loại cây cổ thụ.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 6

Cũng nằm sát công viên Tao Đàn, đoạn phía đường Nguyễn Thị Minh Khai có vỉa hè rộng đến mức người dân kẻ được cả sân để đá cầu vào sáng chiều mỗi ngày.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 7

Một cô gái đừng chờ xe dưới bóng cây trên đường Huyền Trân Công Chúa.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 8

Trên đường Nguyễn Du, các bồn cây dược làm chìm xuống dưới để tạo độ rộng cho người đi bộ.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 9

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, tuy đã được làm từ khá lâu nhưng vỉa hè vẫn giữ được vẻ duyên dáng với cây xanh, thảm cỏ và khá sạch sẽ.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 10

Đường Lê Duẩn - con đường dẫn thẳng và Hội trường Thống Nhất luôn thông thoáng, sạch đẹp trong nhiều năm qua.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 11

Vỉa hè của đường Lý Tự Trọng - đoạn qua công viên Bách Tùng Diệp, nơi dự kiến sẽ là điểm kinh doanh của các hộ bán hàng rong trong những tháng tới đây.

TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 12
TP.HCM: Những vỉa hè “không dẹp vẫn đẹp” - ảnh 13

Tuy còn nhiều tranh cãi, nhưng ghi nhận thực tế cho thấy việc lập lại trật tự đô thị của chính quyền đã có những tác động rõ rệt trong thời gian gần đây và được đa số người dân đồng tình ủng hộ.

Hoàng Xoan

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !