TPHCM: Một phòng khám bác sĩ gia đình bị phạt hơn 170 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt các cơ sở khám chữa bệnh vi phạm, trong đó có một phòng khám bác sĩ gia đình tư nhân.

Phòng khám đa khoa bác sĩ gia đình Phú Đức bị phạt 171 triệu đồng

Theo đó, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Bác sĩ Gia đình Phú Đức (383 Lý Thường Kiệt, phường 8, quận Tân Bình) được giới thiệu có đến hơn cả chục chuyên khoa và các dịch vụ y tế khác nhau. Trong đó, phòng khám này có các khoa: Tim mạch, tiêu hóa - gan mật, cơ- xương khớp, vật lý trị liệu và thực hiện nhiều dịch vụ như: vận chuyển bệnh nhân, xét nghiệm tại nhà, truyền nước tại nhà, chăm sóc da, điều dưỡng tại nhà...

Tuy nhiên, qua kiểm tra, thanh tra Sở Y tế nhận thấy cơ sở này không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định

Cơ sở đã bị phạt 171 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Siam Thái Lan (Số 53 - 55 - 57 đường Trường Sơn, phường 15, quận 10 vi phạm các lỗi: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Không đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động

Đơn vị này bị xử phạt 35 triệu đồng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện

Ngoài ra, thanh tra Sở Y tế còn tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Sản xuất Lucky Star (10C đường số 24 khu phố 7 phường Linh Đông  quận Thủ Đức) chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc, tinh dầu, tinh bột và phát hiện công ty này quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định của pháp luật (quảng cáo trên trang thông tin điện tử www.myphamaau.vn và tờ rơi sản phẩm Hair lotion, Extra Virgin Coconut oil); Nhãn sản phẩm kem xả bưởi ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật

Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt công ty này 80 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !