TP.HCM mở thêm hai tuyến “buýt trên sông” đến quận 7
Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa yêu cầu các cơ quan ban ngành có liên quan hỗ trợ Công ty TNHH Thường Nhật, chủ đầu tư hai tuyến vận tải hành khách công cộng trên sông (buýt trên sông) các thủ tục đầu tư và bàn giao mặt bằng các vị trí bến cho doanh nghiệp này trước ngày 10/4.
Tại bến Bình Triệu (số T21 khu phố 3, đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), lãnh đạo TP.HCM giao Sở TN&MT thành phố phối hợp cùng địa phương khẩn trương hoàn tất công tác thu hồi, bàn giao cho chủ đầu tư. Còn với bến Vườn Kiểng (thuộc bến Bạch Đằng, quận 1), khi triển khai dự án chủ đầu tư chỉ được cải tạo, sửa chữa nhỏ để đảm bảo cảnh quan chung, phải giữ nguyên hiện trạng nơi đây theo đúng quy hoạch, không được xây dựng mở rộng diện tích, cơi nới kiên cố.
![]() |
Sẽ có thêm hai tuyến "buýt trên sông" từ bến Bạch Đằng đi quận 7. |
Về cơ bản, UBND TP.HCM đồng ý với đề xuất giá vé toàn tuyến chủ đầu tư trình. Nhưng để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông mới này, thành phố đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu về giá vé theo lộ trình hành khách sao cho hợp lý.
Như vậy, nếu dự án được triển khai theo đúng tiến độ đề ra, tới tháng 6/2017 hai tuyến buýt trên sông sẽ được đưa vào vận hành.
Cụ thể, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) có chiều dài 11km lộ trình bến Bạch Đằng đi trên sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa rồi ra sông Sài Gòn đến phường Linh Đông kết thúc tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới và ngược lại.
Tuyến số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài hơn 10km, theo lộ trình từ bến Bạch Đằng đi trên sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đến khu vực bến Lò Gốm và ngược lại.
Ngoài việc bổ sung thêm 3 vị trí bến tại khu đô thị Thủ Thiêm; bến tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức và bến tại Tân Cảng; UBND TP.HCM chấp thuận mở thêm hai tuyến mới là tuyến số 3 (Bạch Đằng – Mũi Đèn Đỏ, quận 7) và tuyến số 4 (Bạch Đằng – Phú Mỹ Hưng, quận 7).