TP.HCM mở thêm 7 tour du lịch đường sông hấp dẫn

“Trong tương lai, hàng năm TP.HCM sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế và hàng chục triệu lượt khách trong nước. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với ngành du lịch thành phố…”

Một trong năm chiếc ca-nô dùng chở khách ở các tour du lịch.

Ngày 28/9, Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã khai trương 7 tour du lịch đường sông, với mục đích giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những điểm đến mới của TP và vùng phụ cận. Phương tiện cho các chuyến đi này là 5 ca nô cao tốc hiện đại, có thiết kế sang trọng với sức chứa 25 khách/chiếc.

Phát biểu tại đây, Ông Trần Hùng Việt – Tổng giám đốc Saigontourist cho biết các tour du lịch này nhằm hiện thực hóa chủ trương của UBND TP về tăng cường phát triển du lịch đường sông, đồng thời mở ra các tuyến đi mới cho du khách lựa chọn.

Cũng theo ông Việt, ngoài đầu tư tàu thuyền, ca nô, khai thác các tuyến điểm mới, đơn vị còn làm thêm cầu tàu, bến đỗ tại khu du lịch Tân Cảng, khu du lịch Bình Quới 2 (quận Bình Thạnh), và sắp tới sẽ là dự án Bến tàu du lịch Nam Sài Gòn (quận 7).

Trong khi đó ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhận định rằng, việc phát triển loại hình du lịch này sẽ tăng sức hút, lôi kéo du khách – đặc biệt là du khách quốc tế đến với TP.HCM nhiều hơn, từ đó tăng lợi thế cạnh tranh, làm cho chuỗi sản phẩm du lịch ngày càng hấp dẫn.

“Trong tương lai, hàng năm TP.HCM sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế và hàng chục triệu lượt khách trong nước. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với ngành du lịch thành phố, vì vậy việc tăng cường phát triển các dòng sản phẩm du lịch mới, trong đó có du lịch đường sông là thực sự cần thiết và cấp bách và có ý nghĩa lớn với TP” – ông Vũ cho hay.

Theo đó, trong 7 tour đường sông mới có các các hành trình tiêu biểu như: Hai tour du lịch miền Đông (Tân Cảng - Bình Dương - Bến Đình và Tân Cảng - Bình Dương - Khu Du lịch sinh thái cá Koi Hải Thanh); Tour tham quan Rừng ngập mặn (Tân Cảng - Cần Thạnh, huyện Cần Giờ); Tour du lịch xanh (Tân Cảng - Bán đảo Thanh Đa Bình Quới); Tour tham quan Địa đạo Củ Chi (Tân Cảng - Bến Đình)…

Mức giá mỗi tour dao động từ 750.000 - 2.100.000 đồng/khách, bao gồm ăn nhẹ, bữa trưa, trái cây địa phương và nước giải khát, hướng dẫn viên, tất cả các phí vào cổng và đưa đón tại khách sạn.

Du khách sẽ xuất phát tại khu du lịch Tân Cảng (quận Bình Thạnh) vào 8h và kết thúc chuyến đi vào khoảng 16h, từ thứ ba đến chủ nhật hàng tuần.

Những chiếc ca-nô có thể chạy 50km/h sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Góc nhìn lạ từ những vị trí quen thuộc. Trong ảnh là cây cầu Bình Triệu 1 và 2.

Cuộc sống trên sông nước.

Đàn cò kiếm mồi trên những đoạn sông nhiều cá.

Trong tourTân Cảng - Bình Dương, du khách sẽ được thăm nhà cổ hơn 100 năm tuổi tại Bình Dương, tham quan Chùa Bà Thiên Hậu...

... và tới Khu Du lịch sinh thái cá Koi Hải Thanh.

... và tới Khu Du lịch sinh thái cá Koi Hải Thanh.

Một nữ nhân viên làm việc trong chuyến đi.

Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !